728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

    MEDAFRICA: ỨNG DỤNG Y TẾ DI ĐỘNG TẠI KENYA

    nino24 ) - MEDAFRICA: ỨNG DỤNG Y TẾ DI ĐỘNG TẠI KENYA

    Tại Kenya, rất nhiều người dân gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế thế giới, hơn 30% trẻ em dưới 5 tuổi ở Kenya có hiện tượng chậm phát triển; chỉ có khoảng 7.000 bác sỹ phục vụ cho tổng dân số 40 triệu người. Tuy nhiên, Kenya lại là nước có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) khá cao, với 25 triệu thuê bao (cả châu Phi chỉ có hơn 600 triệu thuê bao).
    Một ứng dụng mới có tên gọiMedAfrica – hoạt động trên smartphone và điện thoại chức năng (mặc dù không đầy đủ các tính năng như với smarphone) đã được ra đời. Đây là sản phẩm của Shimba Technologies, một công ty có trụ sở tại thành phố Nairobi, Kenya.
    Ban đầu, Shimba sẽ cung cấp miễn phí những nội dung cơ bản cho khách hàng như một hình thức quảng cáo. Sau đó, họ sẽ bán thông tin y tế nâng cao cho các thuê bao để lấy tiền, và thu phí 10 USD/ tháng của những bác sỹ muốn tham gia hệ thống. Theo nhà đồng sáng lập Stephen Kyalo của Shimba, trong số 25.000 người đã tải ứng dụng kể từ khi MedAfrica ra mắt hồi tháng 10/2011, có 60% là người dùng tích cực.
    Ông Kyalo cho biết: “Mục tiêu cuối cùng của Shimba là đưa MedAfrica trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình Phi châu, cung cấp điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân. Bởi hiện còn rất nhiều người dân châu Phi chết vì bệnh sốt rét do không được trang bị kiến thức cơ bản cần thiết”. Đến nay, MedAfrica cung cấp khuyến nghị của các bệnh viện địa phương, cảnh báo y tế và thông tin cập nhật từ các bệnh viện tuyến trên, cũng như danh sách các bác sỹ và nha sỹ. Shimba dự định kết nối với nguồn thông tin của Bộ Y tế Kenya về những vấn đề như dịch bệnh, nạn buôn bán thuốc giả. Công ty này cũng hi vọng thu thập thông tin từ các tổ chức phi chính phủ.
    Đầu năm 2012, Shimba hi vọng sẽ ra mắt tính năng bình luận cho phép người dùng nhận xét về các bác sỹ. Ông Rrik Hersman, đồng sáng lập của Ushahidi – Trang blog tiếng Anh được trao giải xuất sắc nhất theo bình chọn của tập đoàn truyền thông Đức Deutche Welle – cho biết: “MedAfrica giúp những người dân thường Kenya có thể truy cập thông tin về bác sỹ, phòng khám, và các thông tin y tế khác một cách dễ dàng qua những chiếc điện thoại đơn giản”.
    Tại Việt nam đã có ứng dụng như thế này chưa nhỉ?









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: MEDAFRICA: ỨNG DỤNG Y TẾ DI ĐỘNG TẠI KENYA Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top