728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

    EBAY VÀ QUỸ GRAMEEN THIẾT LẬP CHỢ DI ĐỘNG CHO NÔNG THÔN INDONESIA

    nino24 ) - EBAY VÀ QUỸ GRAMEEN THIẾT LẬP CHỢ DI ĐỘNG CHO NÔNG THÔN INDONESIA
    Tuần rồi eBay đã thông báo hợp tác với Quỹ Grameen, một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, để thiết kế và khai trương khai giải pháp công nghệ di động cho tỉnh Tây Java, Indonesia.


    Dự án kéo dài 18 tháng này chính thức bắt đầu từ tháng trước, là một nhánh của Sáng kiến nhượng quyền vi mô di động (Mobile Microfranchising Initiative) – một nỗ lực của Grameen cung cấp điện thoại di động cho các doanh nhân ở các nước đang phát triển.

    Trưởng bộ phận sáng kiến xã hội của eBay Lauren Moore, cho biết sáng kiến này nhằm hình thành một hệ thống giao dịch ngân hàng và chợ di động cho các doanh nhân hiện nay và các thành viên cộng đồng trong khu vực.

    “eBay đã tổ chức một cuộc thi vào năm ngoái gọi là Dự án cơ hội, tại cuộc thi này eBay tìm kiếm một số ý tưởng có tính khả thi cao trên toàn thế giới. Grameen đề xuất ý tưởng này cho chúng tôi để tạo các ứng dụng di động cho những chủ doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia”, bà Lauren Moore cho biết.

    Dự án Grameen ban đầu là tập trung cho phụ nữ – khoảng 10.000 phụ nữ – ở các làng xã địa phương đang bán các phút sóng điện thoại di động (ĐTDĐ). Nhận thấy tiềm năng từ việc này, Grameen thấy cơ hội để mở rộng trong cộng đồng những gì họ có thể làm bằng cách sáng tạo các ứng dụng di động.

    Hiện nay, trong 1,5 năm nữa, các nhà thiết kế Grameen và tình nguyện viên sẽ hợp tác chặt chẽ với các thành viên hội đồng của vùng để xây dựng một hệ thống ngân hàng di động.

    Phần đầu tiên – ứng dụng giao dịch di động – sẽ cho phép các doanh nhân theo dõi hiệu suất của họ, các cân đối tiền gửi và kiểm tra các luồng tiền. Chợ di động, sau đó, sẽ cho phép bán các sản phẩm và dịch vụ cho một trung tâm mua sắm phổ cập.

    “Bạn hãy nghĩ về những người dân ở các cộng đồng nông thôn chưa thực sự được tiếp cận với bất kỳ phương thức liên lạc nào. Nếu tôi có gì để bán, dù đó là một dịch vụ tôi đang cung cấp hoặc một vài sản phẩm nhỏ, không có cách nào cho những người ở các khu vực xung quanh biết có sản phẩm này. Do đó việc này sẽ mang lại cơ hội cho các doanh nhân để có thể đăng tải sản phẩm hay dịch vụ họ muốn bán”, Moore cho biết.

    Nhưng dự án không chỉ giới hạn cho doanh nhân.
    “Những người nông dân giờ đây có thể tiếp cận các thông tin về tình hình thời tiết và giá cả thị trường cho vụ mùa làm ăn của họ, những người thất nghiệp có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm nhờ mạng Internet, và những người chưa được ngân hàng tiếp cận có thể cam kết vào các giao dịch tài chính an toàn. Theo cách này ĐTDĐ đang giúp người sử dụng kiểm soát các điều kiện tài chính không ổn định”, Moore viết trên một bài báo viết cùng với chủ tịch Grameen Alex Count trên tờ Huffington Post.

    Ngạc nhiên là 75% người sử dụng ĐTDĐ trên thế giới sống ở các nước đang phát triển. Ở Indonesia, 80% dân số sở hữu ĐTDĐ. Chỉ có điều là cách tích hợp tất cả khả năng này để hướng người dân tới kinh doanh.

    Rất nhiều công ty công nghệ thực sự đang thúc đẩy di động phát triển, do đó, ý tưởng là thúc đẩy sáng kiến di động và xem đây là cơ hội lớn cho các nước đang phát triển xây dựng các công cụ cho di động để tác động lớn tới người dân và các cộng đồng mãi mãi.

    Moore cho biết bà hy vọng dự án sẽ tăng số doanh nhân nhỏ Indonesia từ 10.500 lên 60.000 trong vòng 3 năm.

    Chúng tôi muốn cuối cùng mang cơ hội và công nghệ đến với những nơi chưa có – với sự thành công của chương trình này ở Indonesia, sẽ có cơ hội lớn để đưa cơ hội đến các cộng đồng khác.



    Nguồn : ICT
    Người viết : ICT
    Biên soạn lại : Nino 24
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: EBAY VÀ QUỸ GRAMEEN THIẾT LẬP CHỢ DI ĐỘNG CHO NÔNG THÔN INDONESIA Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top