728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

    Cùng tìm hiểu mẫu USB: cổng nào cũng cắm!


    Một mẫu USB mới có thể kết nối vô số thiết bị với nhau

    Xu hướng thiết kế laptop đang đi theo con đường thu nhỏ kích cỡ để nhấn mạnh yếu tố di động của thiết bị này, chính vì thế khả năng kết nối của một chiếc laptop cũng bị hạn chế dần dần. Điển hình nhất là số cổng kết nối USB đang ít dần đi cùng với những chiếc laptop đang trở nên nhỏ gọn hơn. Điều này đôi khi trở thành một nguyên chính khiến người dùng khó chịu vì có quá ít cổng kết nối so với yêu cầu sử dụng họ.

    Ý tưởng sáng tạo

    Vấn đề nêu trên đã có được một phương án giải quyết khi Gonglue Jiang, một nhà thiết kế trẻ tuổi, sáng tạo ra mẫu USB có tên là Infinite USB. Nó vừa có khả năng lưu trữ, vừa có khả năng cho phép một USB khác cắm vào để kết nối thêm những thiết bị khác. Đặc biết hơn nữa bạn có thể cắm nhiều chiếc USB đa năng như vậy vào nhau tạo thành một mạng lưới kết nối mà Gonglue Jiang nói vui rằng nó thể lên tới vô tận.


    Nhà thiết kế trẻ nghĩ ra ý tưởng này vào tháng 5/2009 khi chiếc laptop của anh chỉ có 3 cổng USB trong khi anh cần kết nối nhiều thiết bị hơn thế. Đến bây giờ thì Infinite USB đã có mặt trênKickstarter và được nhiều người ủng hộ cả về tài chính. Hiện Gonglue Jiang đang cố gắng hoàn thiện thiết kế của mình và dự tính sẽ ra mắt vào cuối năm này.







    Thiết kế độc đáo

    Infinite USB, có nghĩa là USB vô tận, được thiết kế giống như sự kết hợp giữa USB lưu trữ thông thường và một cái hub làm nhiệm vụ kết nối nhiều thiết bị với nhau. Nó có một cổng USB thông thường để kết nối với thiết bị hoặc cắm vào một chiếc Infinite USB tương tự, một khe cắm USB và một dây kết nối các thiết bị di động sử dụng cổng MicroUSB.




    Ngoài ra, đi kèm với chiếc Infinite USB này còn có các bộ chuyển đổi kết nối USB sang các dạng kết nối khác như Micro USB, Female USB và Apple Lightning để giúp người dùng có thể kết nối nhiều thiết bị nhất có thể thành một hệ thống.





    Không gì là không thể

    Chỉ vì bực mình với chiếc laptop có quá ít cổng USB, Gonglue Jiang đã tạo ra một sản phẩm thực sự gây ấn tượng về khả năng hoạt động của nó. Hiện nhà thiết kế trẻ đã là một nhân viên của Google, trên trang web cá nhân ngoài Infinite USB thì anh còn nhiều thiết kế độc đáo khác và hầu hết các thiết bị này đều được bán trên trang chủ của Vojotech. Đây là một trong hàng ngàn tấm gương về việc dám làm theo những ý tưởng của riêng mình và nhận được thành công tương xứng, điều mà hiện này nhiều người trẻ tuổi vẫn chưa làm được.


    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Cùng tìm hiểu mẫu USB: cổng nào cũng cắm! Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top