728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

    Hàng triệu tài khoản Gmail gặp rắc rối với vấn đề bảo mật

    nino24 ) - Hàng triệu tài khoản Gmail gặp rắc rối với vấn đề bảo mật
    Nguồn tin cung cấp gợi ý rằng khoảng 60% số mật khẩu được công bố thuộc về những tài khoản vẫn còn được sử dụng.

    Theo một nguồn tin mới đây, khoảng 5 triệu tài khoản và mật khẩu người dùng trên dịch vụ Gmail - hệ thống thư điện tử lớn nhất hiện nay thuộc sự quản lí của Google đã bị phát tán tại một website ở Nga. Được biết, sau khi danh sách tài khoản và mật khẩu được đăng tải, nó đã nhanh chóng bị gỡ bỏ dù nhiều người dùng cho rằng, những thông tin bị lộ thuộc về những tài khoản đã cũ hoặc không còn được sử dụng.



    Tuy nhiên, nguồn tin cũng gợi ý rằng khoảng 60% số mật khẩu được công bố thuộc về những tài khoản vẫn còn được sử dụng. Do đó, người dùng Gmail hiện tại vẫn có lí do để lo ngại về việc bị đánh cắp hoặc xem trộm trong những tình huống không ngờ tới.

    Được biết, phần đông số tài khoản bị lộ mật khẩu bao gồm người dùng ở Nga, Anh và Tây Ban Nha; thế nhưng điều đó không có nghĩa là người dùng Việt Nam có thể chủ quan với vụ việc này.




    Để bảo vệ bản thân trước những đợt tấn công tương tự vào Gmail, bạn đọc có thể thay mật khẩu đang sử dụng hiện tại và kích hoạt tính năng bảo mật 2 lớp dành cho Gmail. Hiểu đơn giản, bảo mật 2 lớp mang ý nghĩa: mỗi khi đưa ra một lệnh nào đó như gửi hoặc truy cập thư điện tử, Google sẽ gửi một tin nhắn tới điện thoại của bạn có chứa mã xác nhận. Bạn cần nhập chính xác đoạn mã trên để xác nhận tác vụ được thực hiện. Vì vậy, cho dù kẻ xấu của biết mật khẩu của bạn, chúng vẫn cần mã xác nhận để có thể thực hiện hành vi phá hoại.




    Để kiểm tra thông tin liệu tài khoản Gmail của mình có bị lộ mật khẩu và danh tính, bạn đọc có thể truy cập vào liên kết này và làm theo hướng dẫn.

    Bạn đọc có thể kích hoạt dịch vụ bảo mật 2 lớp của Google tại đây.





    Nguồn : Dailydot
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hàng triệu tài khoản Gmail gặp rắc rối với vấn đề bảo mật Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top