728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

    Dùng thử tính năng Desktop ẩn "sơ khai" của Windows 9 trên Windows 7 và 8

    nino24 ) - Dùng thử tính năng Desktop ẩn "sơ khai" của Windows 9 trên Windows 7 và 8
    Một điều khá thú vị là Windows 7 và 8 cũng được trang bị tính năng desktop ảo như trên Linux và Mac nhưng vì lí do gì đó nó đã bị ẩn

    Như những thông tin rò rỉ trước đó thì Windows 9 sẽ được trang bị tính năng desktop ảo như các hệ điều hành Linux và Mac đã làm trước đó cách đây vài năm, nhưng điều thú vị là bản thân Windows 7 và 8 đã được trang bị sẳn tính năng này, có điều nó đã bị ẩn khá sâu trong hệ thống.



    Kể từ phiên bản Windows NT 4, các hàm API hổ trợ tính năng ảo hóa đã được trang bị sẳn nhưng nó chưa có thiết kế về giao diện để có thể làm việc. Do đó, bạn cần phải có một công cụ để kích hoạt các hàm này, tương tự như công cụ Microsoft’s Virtual Desktops PowerToy đã làm trên Windows XP.

    Công cụ kích hoạt

    Desktops là công cụ nhỏ gọn và miễn phí được Microsoft mua lại của 2 nhà đồng phát triển là Mark Russinovich và Bryce Cogswell. Đây cũng từng là một trong những công cụ hữu ích nằm trong bộ sưu tập các công cụ dành cho Windows của bên thứ 03 mà Microsoft đã từng mua vài năm trước.
    Download tại đây



    Sau khi tải về tập tin nén ZIP của Desktops, bạn tiến hành xả nén và nhấn đôi chuột vào tập tin “Desktops.exe” để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.



    Màn hình điều khiển của Desktops khá đơn giản, bao gồm các lựa chọn phím tắt để chuyển đổi qua lại giữa 04 màn hình desktop ảo cùng tùy chọn khởi động ngay khi người dùng vừa đăng nhập vào Windows.



    Bạn có thể thiết lập tổ hợp phím tắt để chuyển đổi qua lại giữa các desktop ảo từ cửa sổ điều khiển của Desktops. Nếu không muốn thì mặc định sẽ là Alt+1/2/3/4 hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng của Desktops ở khay hệ thống và chọn desktop ảo mà mình muốn truy cập.



    Khá thú vị phải không? Hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về tính năng “sơ khai” desktop ảo của Windows 9 trên Windows 7 và 8.





    Nguồn : How-To Geek
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Dùng thử tính năng Desktop ẩn "sơ khai" của Windows 9 trên Windows 7 và 8 Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top