728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

    Apple duyệt ứng dụng lên Appstore như thế nào?

    nino24 ) - Apple duyệt ứng dụng lên Appstore như thế nào?
    Nếu là một lập trình viên, liệu bạn đã nắm hết được những "ngõ ngách" để đảm bảo ứng dụng của mình không vi phạm những lỗi phổ biến?



    Chắc hẳn bất kể lập trình viên hay các nhà phát triển ứng dụng nào cũng đều biết rằng Apple là "một ông lớn" khá khó tính trong việc kiểm duyệt và chọn lọc các ứng dụng để đưa lên AppStore của mình. Nhất là trong bối cảnh đây được coi là một "mảnh đất màu mỡ" cho giới lập trình viên quốc tế, do đó, việc kiểm tra gắt gao từ phía Táo Khuyết là không thể tránh khỏi. Vậy nếu là một lập trình viên, liệu bạn đã nắm hết được những "ngõ ngách" để đảm bảo ứng dụng của mình không vi phạm những lỗi phổ biến sau đây:

    1. Thiếu thông tin chi tiết

    Một trong những lí do phổ biến và ngớ ngẩn nhất của các lập trình viên chính là việc không cung cấp đầy đủ những thông tin cần có cho ứng dụng của mình. Đó đơn giản có thể phần giới thiệu về sản phẩm, hay phức tạp hơn thế như demo việc nhập thông tin tài khoản hợp lệ, công bố cấu hình đặc biệt cho từng thiết bị, video demo chi tiết hoặc đơn giản là liên tục cập nhật thông tin liên lạc của chủ ứng dụng...

    2. Lỗi phát sinh

    Bạn chỉ nên đưa ứng dụng của mình lên kiểm duyệt trên AppStore khi đã chắc chắn rằng, sẽ không có thêm bất kì lỗi phát sinh nào nếu nó được chạy. Hãy test ứng dụng một cách kĩ càng và cố gắng khắc phục những sự cố mà ứng dụng có thể gặp phải.

    3. Không tuân thủ các điều khoản sử dụng dịch vụ

    Không riêng gì người dùng, mà các lập trình viên cũng luôn phải tuân theo những điều khoản dành cho các nhà phát triển từ phía Apple đưa ra. Đôi khi việc ngồi đọc và chú ý tới từng điều khoản trong cam kết Cấp phép phát triển ứng dụng là khá mất thời gian, nhưng đừng vì thế mà bỏ sót chúng, nếu bạn không muốn một ngày nọ, ứng dụng của mình "bốc hơi" không một lí do.

    4. Ứng dụng thiếu tính thẩm mỹ

    Apple và các khách hàng của họ luôn đề cao sự đơn giản, tinh tế, sáng tạo thông qua giao diện của mỗi ứng dụng. Bởi lẽ, ngoài sự tiện dụng dành cho người dùng thì đây cũng được coi là triết lí của hãng. Và nếu giao diện người dùng của các ứng dụng tỏ ra phức tạp hoặc thiếu tính thầm mỹ, thì rất có thể nó sẽ bị gạt đi trước khi đặt chân lên AppStore.

    5. Mô tả không liên quan tới nội dung

    Một trong những lý do khiến ứng dụng của bạn không được xuất hiện trên chợ ứng dụng của Apple chính là việc đặt tên, mô tả, minh họa hình ảnh không trùng khớp với nội dung hoặc của ứng dụng. Và chắc chắn sẽ chẳng có khách hàng nào, chấp nhận việc "râu ông nọ cắm cằm bà kia" đối với những sản phẩm của ông lớn như Táo Khuyết.

    6. Ứng dụng chứa nội dung sai lệch

    Toàn bộ những ứng dụng chứa nội dung lệch lạc, lừa đảo, gây hiểu nhầm hoặc sử dụng tên gọi, biểu tượng trùng khớp với các ứng dụng khác sẽ được từ chối cho xuất hiện trên AppStore. Đây cũng được coi là một hành động mạnh tay của Apple góp phần vào việc bảo vệ bản quyền các ứng dụng cũng như nâng cao chất lượng ứng dụng hiện nay.

    7. Tên hiển thị của ứng dụng phải nhất quán

    Thật vậy, theo Apple, tên của ứng dụng trong iTunes Connect và tên của ứng dụng được hiển thị trên thiết bị phải hoàn toàn trùng khớp để tránh gây nhầm lẫn. Và dù chỉ là một dấu nhỏ hay một ký tự - khác đi, chắc chắn, ứng dụng của bạn sẽ chẳng bao giờ có thể mơ về AppStore.

    8. Ứng dụng chứa nội dung trống sẽ bị loại

    Dù không quá phổ biến nhưng đây được coi là một trong những lỗi sơ đẳng đối với mỗi lập trình viên. Do đó, hãy chắc chắn rằng, các ô nội dung trên ứng dụng của bạn đã được lấp đầy, nếu không mọi công lao nhằm gây dựng ứng dụng sẽ đều như "muối bỏ bể".

    9. Hệ thống xếp hạng không phù hợp
    Dù bạn là một người dùng phổ thông hay yêu công nghệ cũng đều chẳng còn lạ lẫm với việc xếp hạng ứng dụng mỗi khi sử dụng hay cài đặt một phần mềm nào đó trên các thiết bị của mình. Bởi mỗi người dùng đều có quyền đóng góp nhận xét, đánh giá ứng dụng nên các nhà phát triển đều phải có trách nhiệm điều chỉnh mức xếp hạng nội dung phù hợp cho các ứng dụng. Do đó, bất kì hệ thống xếp hạng nào không phù hợp cũng sẽ bị loại bỏ ngay khỏi AppStore.

    10. Không chấp nhận mọi ứng dụng ở giai đoạn "beta", "demo", "trial" hay "test"

    Bởi mọi ứng dụng trên AppStore đều có sức ảnh hưởng cũng như đem về lợi nhuận lớn cho mỗi nhà phát triển, nên chúng đều phải ở mức hoàn thiện và có thể vận hành tốt. Vì vậy, sẽ khó có thể chấp nhận các sản phẩm ở giai đoạn thử nghiệm xuất hiện trên chợ ứng dụng của Apple.






    Nguồn : Apple
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Apple duyệt ứng dụng lên Appstore như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top