728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

    Những điều thú vị xung quanh Walt Disney và đế chế Disney (Phần I)

    nino24 ) - Những điều thú vị xung quanh Walt Disney và đế chế Disney (Phần I)
    Mặc dù Disney đã qua đời rất lâu nhưng những gì ông để lại vẫn rất thành công và trở thành những biểu tượng thu hút trẻ em trên toàn thế giới.

    Cùng với một số nhân vật khác, Walt Disney là hình ảnh thu nhỏ của sự thành công với giấc mơ Mỹ - một niềm tin về sự tự do mà cho phép tất cả các công dân Mỹ theo đuổi các mục tiêu của họ trong cuộc sống. Ông là một nhân vật huyền thoại, tuy cũng không phải là một người quá hoàn hảo, thậm chí còn có nhiều tin đồn rằng ông là người chống do thái, phân biệt chủng tộc hoặc một doanh nhân tàn nhẫn.

    Tuy nhiên, ông thực sự là một người tài giỏi trên nhiều phương diện : nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt hình. Walt Disney sinh ra và lớn lên tại trang trại ở Macerline, Missouri. Ngay từ nhỏ, Disney đã có thiên hướng kinh doanh vượt trội với việc bán những bức phác họa cho bạn bè cùng lớp tiểu học. Qua những trải nghiệm về thất bại trong kinh doanh, cuối cùng ông đã thành công với công ty Disney và mở rộng thương hiệu Walt Disney ra toàn thế giới. Nếu như giải trí là lĩnh vực xuất khẩu lớn của Mỹ ra thế giới thì Walt Disney chính là nhà cung cấp nổi tiếng nhất của mặt hàng này.

    Không thể phủ nhận được tác động của Disney, thậm chí ông đã được xếp hạng là một trong những người Mỹ vĩ đại nhất thế kỉ 20. Disney nói riêng và công ty của ông luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Cho đến hiện tại, dù Disney đã qua đời rất lâu nhưng những gì ông để lại vẫn rất thành công và trở thành những biểu tượng thu hút trẻ em trên toàn thế giới. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về điều thú vị xung quanh Walt Disney và đế chế Disney nổi tiếng.

    Oswald - chú thỏ may mắn, nhân vật đầu tiên của Walt Disney



    Chắc hẳn không ít người nghĩ rằng chú chuột đáng yêu Mickey là đứa con tinh thần đầu tiên của Walt Disney, nhà sản xuất phim hoạt hình hàng đầu thế giới của Mỹ. Tuy nhiên, Oswald - chú thỏ may mắn (Oswald the Lucky Rabbit) mới chính là nhân vật hoạt hình đầu tiên được Walt Disney xây dựng và đây chính là tiền thân của Mickey. Chú thỏ đã được tạo ra khoảng thời gian những năm 1920 – 1930 theo đơn đặt hàng của Charles Mintz thuộc xưởng phim Universal và trở thành công lớn tại thời điểm đó. Bộ phim về chú thỏ Oswald cạnh tranh với loạt phim hoạt hình lúc bấy giờ là Krazy Kat và Felix the Cat.

    Năm 1928, khi Disney đề nghị mức thù lao cao hơn cho các tập phim về chú thỏ Oswald, Mintz tuyên bố rằng ông thuê trọn gói đội ngũ của Disney, nhóm này có thể tiếp tục công việc để được trả lương nếu đồng ý. Mintz sở hữu nhân vật Oswald và tin rằng ông đang nắm đằng chuôi. Disney tức giận từ chối tiếp tục làm việc và trở về California hoàn thành các tập Oswald cuối cùng theo hợp đồng với Mintz. Disney đã rất thất vọng bởi các cộng sự không hợp tác với ông, tuy vậy ông kiên quyết làm lại từ đầu. Xưởng phim Disney khởi đầu lại với các nhân viên Ub Iwerks họa sĩ hoạt hình và diễn viên thực tập trung thành Les Clark. Một bài học Disney kiếm được từ vụ việc này là luôn giữ tất cả các quyền sở hữu với mọi nhân vật do hãng mình sáng tạo.. Một số cuộc đàm phán đã được thông qua và cuối cùng hình ảnh thỏ Oswald trở thành tài sản của hàng Universal. Hãng này đã không làm gì cả để phát triển nhân vật và thỏ Oswald đã rơi vào quên lãng.

    Sau đó 79 năm, đến năm 2008, Disney và Universal đã thỏa thuận để hãng Disney sẽ nhận lại các bản phim hoạt hình về thỏ Oswald

    Thi hài Walt Disney không được bảo quản đông lạnh sau khi mất



    Là một người thành công và nổi tiếng, xung quanh Walt Disney luôn tồn tại rất nhiều những lời đồn đại. Thậm chí một trong số chúng còn được xây dựng xung quanh cái chết của ông. Lúc còn sống, Disney là một người nghiện thuốc lá nặng và điều đó được giấu khi ông hiện diện ở các sự kiện dành cho trẻ em. Ông phản đối tất cả những sự can thiệp về y tế đối với sức khỏe của ông. Ngày 15/12/1966, ông qua đời như một cú sốc nặng nề đối với thế giới do bị ung thư phổi.

    Và sau khi ông mất, không hiểu vì đâu đã có tin đồn rằng thi hài của Walt Disney được đông lạnh và bảo quản. Tuy nhiên con gái của ông, Diane Disney khẳng định rằng thi thể của cha cô đã được hỏa táng vào ngày 17/12/1966, tro của ông sau khi hỏa táng lan rộng tại Forest Lawn Memorial Park ở Glendale, California. Sau này, tin đồn về việc bảo quản thi hài của ông được một tờ báo của Pháp giải thích rằng đó chỉ là một trò đùa.

    Tên thật của chú chuột Mickey



    Chúng ta có lẽ chẳng xa lạ gì với nhân vật huyền thoại của xưởng phim Walt Disney – chú chuột Mickey, một trong những biểu tượng được biết đến toàn cầu.. Nhân vật này đã được sáng tạo và ra mắt vào năm 1928 để thay thế cho chú thỏ Oswald. Năm 1978, chuột Mickey trở thành nhân vật hoạt hình đầu tiên được vinh danh và nhận ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood.

    Tuy nhiên, có một sự thật khá thú vị là ban đầu chuột Mickey được dự định gọi là Mortimer. Tuy nhiên, Lillian - vợ của Walt Disney - lại quyết định chọn Mickey vì bà nghĩ tên ấy gây ấn tượng hơn với khán giả, Mortimer có gì đó nghe quá kiêu ngạo. Sau này, cái tên Mortimer đã thực sự được lên hoạt hình và năm 1936 nhưng được chuyển thành tên của chú chuột phản diện và là kẻ thù của Mickey trong bộ phim “Kẻ thù của Mickey”. Nhân vật này được miêu tả là một kẻ thô lỗ, ích kỉ và nhìn chung là trái ngược với Mickey. Sau đó 64 năm, vào năm 2000, Mortimer cũng đã được trở lại màn ảnh một lần nữa trong tập phim “Kẻ thù của Mickey trở lại”.

    Hình tượng chuột Mickey và chữ ký huyền thoại


    Walt Disney chính là người lồng tiếng cho nhân vật chuột Mickey trong những năm 1928-1946 nhưng ông không phải họa kỹ phác thảo ra nhân vật này, Ub Iwerks - họa sĩ hoạt hình mới là người vẽ ra Mickey. Cho dù vậy, Disney chính là người đã đưa ra ý tưởng, ông đã kể lại rằng: "Chúng tôi cảm nhận thấy là công chúng, đặc biệt là các em nhỏ thích những con vật nhỏ bé nhưng lanh lợi. Tôi nghĩ chúng tôi mắc nợ Charlie Chaplin một ý tưởng. Chúng tôi nghĩ đến chú chuột nhắt bé xíu cũng có lòng khát khao như Chaplin - một anh chàng nhỏ bé cố gắng làm điều mà anh ta có thể làm một cách tốt nhất". Bí quyết khiến Chuột Mickey nổi tiếng như thế là do chú ta "rất người".

    Ngoài ra, chữ ký nổi tiếng của thương hiệu Walt Disney cũng không phải do chính ông bắt tay vào phác họa. Những nhân viên của ông đã dựa trên chữ ký thật của ông để cách điệu và tạo ra hình ảnh như chúng ta thường thấy. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng chữ ký tay của Walt Disney rất đẹp và được xếp vào hàng top những chữ ký đẹp nhất của những người nổi tiếng.

    Văn phòng của Walt Disney


    Văn phòng của Walt Disney, nơi ông vẫn thường làm việc trước kia thực chất nằm ở phía trên trạm cứu hỏa tại đường chính của khu công viên Disneyland. Đây là một căn phòng nhỏ, có đầy đủ tiện nghi, vừa có thể làm phòng ngủ và phòng làm việc. Sở dĩ Walt Disney yêu cầu có một căn phòng như vậy bởi ông muốn nhìn ngắm mọi người vào thưởng thức thành tựu của mình – khu công viên Disney. Cho đến ngày nay, căn phòng đó vẫn còn được giữ nguyên về bài trí, thậm chí người ta còn tin rằng các giấy tờ ghi chép của ông vẫn được trân trọng để tại đó. Tuy nhiên do thời gian đã trôi qua lâu nên có một số nội thất do quá cũ đã được thay thế.



    Nguồn : todayifoundout
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những điều thú vị xung quanh Walt Disney và đế chế Disney (Phần I) Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top