728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

    ESPORT Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận

    nino24 ) - ESPORT Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận

    Bài viết sau đây sẽ giúp ích cho những ai đã và đang hàng ngày tiếp xúc với máy tính, điện thoại hạn chế được khả năng bị cận khi chơi game.

    Cận thị là bệnh của con mắt với hai biểu hiện chính: độ hội tụ của mắt tăng và trục trước sau của mắt dài quá giới hạn cho phép. Hậu quả là thị lực giảm, mắt không nhìn rõ vật ở xa, chỉ nhìn thấy vật ở gần. Các game thủ của chúng ta cũng vậy, hàng ngày ngồi chơi game hàng giờ trên màn hình máy tính hay điện thoại không đúng cách cũng dẫn đến việc trở thành "bốn mắt" bất cứ lúc nào. Vậy game thủ phải làm gì để chơi game cho tốt và phòng tránh được điều đó. Bài viết sau đây sẽ phần nào giúp người chơi game bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình.
    Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận
    Giữ khoảng cách với màn hình xa nhất có thể
    Quan điểm này đã có gần 200 năm nay. Chơi game bằng mắt thường ở cự ly gần, cường độ cao sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây ra cận thị. Game thủ cũng là những người bình thường do đó ngoài game ra vẫn còn đó việc học hành, công việc phải dùng đến máy vi tính hay kính hiển vi sẽ là bạn đồng hành với cận thị không sớm thì muộn. Xem ra thoát khỏi công việc hay thói quen dùng mắt trong cự ly gần không phải là dễ. Đôi khi đó là miếng cơm manh áo, thăng tiến, học lực. Thế nhưng những người chơi game cũng nên chủ động quyết định cuộc đời mình, nên giữ khoảng cách từ đôi mắt tới màn hình từ 25 đến 35 cm. Điều này rất quan trọng trong việc giúp bạn giảm thiểu đi việc bị cận là cực kì cần thiết.
    Tư thế ngồi khi chơi game
    Việc có được một tư thế ngồi đúng khá quan trọng trong việc giúp cho game thủ có thể cày game được lâu dài. Trong đó, điều đáng chú ý nhất là bạn phải giữ được tầm mắt của mình cách màn hình máy vi tính một cự ly vừa phải và đặc biệt là luôn để 2 đùi của mình song song với mặt đất.
    Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận
    Trên thực tế, một trong những nguyên nhân khiến cho chúng ta không thể ngồi chơi game lâu dài chính là do cơ thể quá đau nhức, và đây chính là hậu quả của việc bạn ngồi sai tư thế. Đầu tiên, việc luôn để hai đùi song song với mặt đất sẽ giữ cho bạn có được một tư thế ngồi thẳng, qua đó tránh được việc đau lưng, mỏi hay thậm chí bị chuột rút bắp chân khi ngồi lâu. Bên cạnh đó, việc giữ cho tầm nhìn cách xa màn hình máy tính không chỉ bảo vệ đôi mắt mà còn tránh cho cơ thể khỏi những bức xạ từ chiếc màn hình này, qua đó tránh được phần nào việc não bị ảnh hưởng.
    Đầy đủ ánh sáng khi chơi game
    Suy luận một cách logic thì chiếu sáng tốt sẽ giúp game thủ chúng ta không phải nhìn gần vào màn hình. Vô hình trung cận thị do việc nhìn gần thái quá đã bị ngăn chặn nếu ta thực hiện tốt khâu này. Đèn vàng hay đèn quả lê hoặc đèn compac xem ra có vẻ không quan trọng nữa. Đơn giản chỉ là chiếu sáng tốt mà thôi.
    Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận
    Ngoài ra, việc lựa chọn cho mình những màn hình chơi game có công nghệ cao, màn hình lớn và có chức năng tự điều chình được độ sáng của màn hình khi có thay đổi về ánh sáng bên ngoài cũng cực kì giúp ích cho game thủ bảo vệ phần nào đôi mắt của mình.
    Thời gian chơi game hợp lý
    Việc sắp xếp thời gian chơi game hợp lý cũng đóng góp rất nhiều vào việc giúp cho game thủ tránh bị cận thị. Vậy chơi game thế nào để điều độ nhất? Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh được, chơi game liên tục quá 2 tiếng đồng hồ sẽ đem lại những hệ quả không tốt tới sức khỏe, mắt và khả năng vận động của người chơi, đơn giản vì trong hai tiếng đó, bản thân game thủ buộc phải ngồi lỳ trước màn hình máy tính hay của các thiết bị chơi game khác mà không có bất kỳ hoạt động vận động cơ thể nào như đi lại chẳng hạn.
    Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận
    Chính vì thế, lời khuyên được đưa ra là, mỗi lần chơi game chỉ nên diễn ra trong vòng 90 đến không quá 120 phút, nhưng game thủ vẫn có thể thưởng thức game tối đa từ 4 đến 5 tiếng một ngày, với điều kiện khoảng thời gian nghỉ giữa những lần chơi không ít hơn 1 tiếng đồng hồ để mắt và cơ thể có thể hoạt động như bình thường thay vì phải tập trung vào game trong một khoảng thời gian dài.
    Thêm nữa, có một mẹo nhỏ để giúp các game thủ chúng ta để không bị cận cũng hết sức đơn giản là dành một chút thời gian nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc vị trí, đồ vật nào đó với khoảng cách từ 5 mét trở lên. Mỗi giờ chơi game chỉ cần dành ra 5-10 phút là đầu óc vừa được thư giãn lại cực kỳ có lợi cho mắt.
    Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng
    Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận
    Ăn uống như thế nào để giữ gìn sức khỏe và luôn "sung mãn" khi chơi game? Tưởng chừng đơn giản, nhưng thực trạng ăn uống của nhiều game thủ Việt Nam đang để lại mối lo ngại đáng kể cho sức khỏe của họ. Dinh dưỡng tốt cho mắt: tăng cường ăn các loại rau quả như cà chua, gấc, cà rốt, các quả ngọt có màu đỏ, vàng thẫm, rau xanh thẫm, dầu gan cá...Những món đồ uống được ép từ những loại hoa quả là rất tốt cho sức khỏe cũng như đôi mắt của những người chơi game. Vì thế thay vì uống những đồ uống có ga bạn hoàn toàn có thể gọi cho mình một cốc sinh tố cà rốt, cam hay nước đậu nành...







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: ESPORT Những cách để game thủ chơi game mà không bị cận Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top