728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

    Gần 1.000 website Việt Nam dính lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress

    nino24 ) - Gần 1.000 website Việt Nam dính lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress
    Theo thống kê từ SecurityDaily, hiện còn gần 1.000 website của Việt Nam đang sử dụng mã nguồn mở WordPress có lỗ hổng nghiêm trọng.

    Ông Trần Quang Chiến, đại diện chuyên trang về an toàn thông tin SecurityDaily cho biết nhóm hacker Ghost Team VN vừa gửi cảnh báo một lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress có thể giúp hacker tải về toàn bộ mã nguồn của website, các tập tin cấu hình hệ thống để truy cập trực tiếp vào cơ sở dữ liệu của website, tải lên các cửa hậu (backdoor).

    Theo thống kê từ SecurityDaily, còn gần 1.000 website của Việt Nam, trong đó có 2 website của khối Chính phủ (.gov.vn) và 2 website của khối Giáo dục (.edu.vn), đang sử dụng WordPress và tồn tại lỗ hổng này. Rất nhiều website bị hacker tấn công và để lại cửa hậu trên hệ thống.


    Nhiều website Việt Nam dính lỗ hổng WordPress đã bị hacker tấn công và để lại cửa hậu trên hệ thống. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Để khắc phục lỗ hổng nghiêm trọng nêu trên, các quản trị website nên cập nhật lên phiên bản mới nhất của WordPress là 3.9.2 và vô hiệu hóa các plugin, theme như Revolution Slider Plugin, CuckooTap Theme, IncredibleWP Theme, WordPress Ultimatum Theme, WordPress Ultimatum Theme, WordPress Ultimatum Theme, WordPress Avada Theme, WordPress Striking Theme & E-Commerce, WordPress Striking Theme & E-Commerce.

    SecurityDaily đã xây dựng công cụ kiểm tra lỗ hổng trực tuyến http://tools.mvs.vn nhằm hỗ trợ các quản trị kiểm tra nhanh hệ thống website. Quản trị website nên thường xuyên kiểm tra, rà soát cửa hậu trên các thư mục, tập tin của website để tránh việc website có thể tiếp tục bị tấn công.

    WordPress là một mã nguồn mở miễn phí, một hệ thống quản trị nội dung (CMS) với hơn 30.000 plugin cung cấp các chức năng tùy chỉnh và đầy đủ cho phép người dùng tùy biến trang web theo các yêu cầu cụ thể, rất dễ cài đặt và sử dụng. Hiện có hơn 70 triệu trang web trên Internet đang dùng WordPress.





    Nguồn : ICTnews
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Gần 1.000 website Việt Nam dính lỗ hổng nguy hiểm trong WordPress Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top