728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: Còn đăng ký "ảo" về tên miền tiếng Việt

    nino24 ) - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: Còn đăng ký "ảo" về tên miền tiếng Việt
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son lưu ý trong tổng số 1 triệu tên miền tiếng Việt vẫn còn nhiều con số "ảo".

    Tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước tháng 8/2014 của Bộ TT&TT diễn ra sáng nay, 9/8/2014 ở Hà Nội, ông Hoàng Minh Cường, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) nhấn mạnh: "Một trong những sự kiện nổi bật trong tháng 8 vừa qua là lễ kỷ niệm đạt mốc 1 triệu tên miền tiếng Việt đã đăng ký, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có số lượng tên miền đa ngữ lớn nhất thế giới (quốc gia đứng thứ 2 là Nga có 800.000 tên miền đa ngữ) sau 3 năm chính thức cấp phát miễn phí tên miền tiếng Việt. Đây là dấu ấn góp phần đẩy mạnh việc đưa nội dung tiếng Việt lên Internet".

    Đánh giá cao sự kiện nêu trên, song Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son lưu ý 1 triệu chỉ là số lượng tên miền tiếng Việt đã đăng ký, vẫn còn nhiều con số ảo - đăng ký nhưng chưa hoạt động. Bộ trưởng khuyến nghị phải lưu ý tình trạng đăng ký nhiều tên miền khi được cấp phát miễn phí nhưng để đấy rồi sau này kinh doanh thu lời.


    Trong số 1 triệu tên miền tiếng Việt đã đăng ký, vẫn còn tỷ lệ lớn tên miền chưa được đưa vào sử dụng trong thực tế. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.



    Theo báo cáo của VNNIC, tính đến ngày 9/8/2014, đã có 151.909 tên miền tiếng Việt kích hoạt dịch vụ trên tổng số 1.006.306 tên miền tiếng Việt đã đăng ký. Hiện việc đăng ký tên miền tiếng Việt đang được miễn phí. Người sử dụng tên miền tiếng Việt được cung cấp nhiều dịch vụ kèm theo như cho phép truy cập website sử dụng tên miền truyền thống bằng tên miền tiếng Việt; thiết lập đường dẫn cho trang tin điện tử (web redirect), hỗ trợ khai báo máy chủ DNS (DNS Hosting); hỗ trợ miễn phí dịch vụ lưu trữ, đưa website sử dụng tên miền tiếng Việt lên các công cụ tìm kiếm, danh bạ…

    Tại Chương trình Chào mừng sự kiện tên miền tiếng Việt thứ 1 triệu diễn ra mới đây, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng đã lưu ý tỷ lệ tên miền tiếng Việt được đưa vào sử dụng trong cuộc sống vẫn còn thấp: năm 2012 đạt 10,15%, năm 2013 đạt 13,66%, tháng 7/2014 đạt 18,07%. Sắp tới phải nghiên cứu tăng số lượng tên miền tiếng Việt đưa vào sử dụng ngày càng nhiều và hiệu quả hơn.

    Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu việc thu phí cấp phát tên miền tiếng Việt để bù đắp chi phí cho cơ quan quản lý và các nhà cung cấp tên miền, trong đó có tính tới việc hỗ trợ, tạo điều kiện phù hợp cho một số đối tượng. Việc thu phí đăng ký và sử dụng tên miền tiếng Việt sẽ là một giải pháp để tránh hiện tượng đầu cơ tên miền. Khi phải đóng phí thì người ta sẽ phải chuyển nhượng nhanh, thúc đẩy thị trường chuyển nhượng tên miền đến đúng người dùng có nhu cầu thật.

    Tháng 8/2014, VNNIC đã phát triển được 9.280 tên miền truyền thống “.vn”, tổng số tên miền “.vn” đang duy trì là 284.108; có 7.753 tên miền tiếng Việt đăng ký mới, tổng số tên miền tiếng Việt hiện đang tồn tại trên hệ thống đã vượt qua mốc 1 triệu, đạt 1.000.514. Hiện có 129.382 tên miền quốc tế đã thông báo trên trang http://thongbaotenmien.vn.


    Nguồn : ICTnews
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: Còn đăng ký "ảo" về tên miền tiếng Việt Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top