728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

    Những tựa game đáng tiếc nhất vì chưa được Việt hóa

    nino24 ) - Những tựa game đáng tiếc nhất vì chưa được Việt hóa

    Hàng loạt những game đỉnh vẫn chưa được Việt hóa vì rất nhiều lý do.

    Từ trước tới nay, không ít những tựa game được cộng đồng game thủViệt hâm mộ, thậm chí là "phát cuồng", trở thành những tượng đài không thể chối bỏ tại làng game Việt. Tuy nhiên ở những giai đoạn đầu tiên khi những sản phẩm như vậy bắt đầu chinh phục thị trường Việt Nam, một trong những rào cản lớn nhất đối với giới hâm mộ nước ta chính là ngôn ngữ.
    Điểm danh một số tựa game nổi tiếng đã được Việt hóa
    Hầu hết những tác phẩm hay đều sở hữu cốt truyện ấn tượng, có phần rắc rối, hoặc có được lối chơi cần sự tìm hiểu sâu từ game thủ. Chính vì thế với nhiều gamer chưa nắm sâu về tiếng Anh, hoặc những ngôn ngữ khác như Trung Quốc hay Nhật Bản, sẽ rất khó khăn để họ có thể thực sự chìm đắm trong tựa game yêu thích.
    Chính vì lẽ đó, hàng loạt những dự án Việt hóa game đã được những game thủ đầy đam mê thực hiện, tạo ra những sản phẩm dành riêng cho người Việt để thưởng thức. Có thể điểm qua những cái tên như bản mod Heroes of Might and Magic III, Final Fantasy VIII, Diablo 2, Skyrim hay thậm chí là cả The Witcher 2: Assassins of Kings.
    Điểm danh một số tựa game nổi tiếng đã được Việt hóa
    Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn không ít những sản phẩm khác đã từng thu hút được sự chú ý của rất nhiều game thủ nhưng vẫn chưa có nhóm Việt hóa nào thực hiện hay hoàn tất. Dưới đây là những ví dụ điển hình:
    L.A.Noire
    Đối với nhiều game thủ Việt, L.A.Noire được coi như một tựa game giải đố khó nhằn và kém người chơi. Một trong những lý do cho tình trạng này chính là những đoạn hội thoại rắc rối và có phần "bẫy" người chơi giữa nhân vật chính, thanh tra Cole Phelps và những nhân vật trong game.

    Vào khoảng cuối năm ngoái, một đoạn video mở màn của game với phụ đề tiếng Việt đã xuất hiện, khiến cho cộng đồng cảm thấy cực kỳ phấn khích khi sắp được chạm tay vào L.A.Noire bản Việt hóa. Thế nhưng tính tới thời điểm hiện tại, nghĩa là gần 1 năm sau khi đoạn video kể trên ra mắt, game thủ vẫn chưa thấy sản phẩm họ mong chờ đâu cả.
    Splinter Cell
    Bên cạnh Metal Gear Solid hay Hitman, thì Splinter Cell cũng là một trong những series game hành động bí mật đình đám, có được nhiều game thủ Việt hâm mộ.
    Những tựa game đáng tiếc nhất vì chưa được Việt hóa
    Tuy nhiên trong khi Hitman Absolution đã có được bản Việt hóa hoàn chỉnh, thì Splinter Cell lại chưa có được cho mình một phiên bản Việt hóa nào, ngay cả khi cốt truyện của game có phần tương đối khó nhằn với những game thủ mới hay đối với những người hiểu chưa sâu về tiếng Anh.
    Half-Life 2
    Một trong số những tượng đài bất tử trong lòng nhiều game thủ Việt. Cuộc phiêu lưu của khoa học gia Gordon Freeman giữa những mối đe dọa, những âm mưu xoay quanh sự hiện diện của những sinh vật ngoài hành tinh ở trái đất.
    Những tựa game đáng tiếc nhất vì chưa được Việt hóa
    Dù rằng... chẳng nói một câu nào trong cả quá trình game, nhưng Half-Life 2 vẫn là một tác phẩm xứng đáng được chuyển ngữ để game thủ có thể thưởng thức game một cách thoải mái hơn.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Những tựa game đáng tiếc nhất vì chưa được Việt hóa Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top