728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

    Microsoft mạnh tay dọn dẹp ứng dụng rác

    nino24 ) - Microsoft mạnh tay dọn dẹp ứng dụng rác
    Hiện tại, Microsoft đã đặt ra 3 tiêu chuẩn bắt buộc cho các nhà phát triển ứng dụng:

    Vấn đề lớn nhất đối với chợ ứng dụng Windows Store không phải là số lượng ứng dụng mới chỉ đạt 300.000 (bằng 1/3 Apple và Google) mà là lượng ứng dụng rác quá nhiều. Trong tuyên bố mới nhất, Microsoft tuyên bố sẽ tìm mọi cách để giải quyết vấn đề này.



    Cũng giống như tình trạng của chợ ứng dụng BlackBerry World, chợ ứng dụng Windows (dành cho cả Windows Phone và các ứng dụng cảm biến trên Windows PC) có quá nhiều ứng dụng "rác" chất lượng kém, vô dụng và các ứng dụng "giả dạng" thành một ứng dụng nổi tiếng nào đó (ví dụ như Facebook hoặc Instagram) và bắt người dùng phải trả tiền trong khi ứng dụng gốc là hoàn toàn miễn phí.

    Microsoft có vẻ đã nhận biết rất rõ vấn đề này, bởi gã khổng lồ phần mềm không chỉ khuyến khích các nhà phát triển đăng tải nhiều ứng dụng cùng lúc mà còn tự kiểm tra từng ứng dụng được đưa lên Windows. Trong một tuyên bố mới nhất trên blog công ty, Microsoft khẳng định sẽ sớm mang lại trật tự cho Windows Store.

    Tuyên bố của Microsoft cho biết tính đến tuần vừa qua, đã có 1.500 ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi chợ ứng dụng Windows do các nhà phát triển của các ứng dụng này không đáp ứng các yêu cầu chứng thực ứng dụng mới. Hệ thống chứng thực của Microsoft sẽ được áp dụng cho cả các ứng dụng mới lẫn các bản cập nhật tương lai dành cho các ứng dụng cũ. Microsoft cũng đang tiến hành rà soát lại các ứng dụng đang có mặt trên Windows để phát hiện ra các ứng dụng không đáp ứng tiêu chuẩn của công ty.



    "Chúng tôi đang đầu tư thêm các nguồn lực để đẩy nhanh quá trình xét duyệt và phát hiện các ứng dụng có vấn đề nhanh chóng hơn. Không có biện pháp nào là hoàn hảo, bởi vậy chúng tôi khuyến khích mọi người thông báo lại các vấn đề với Windows Store.

    Với phần lớn các vấn đề, khách hàng có thể nhấn nút 'Báo cáo lo ngại tới Microsoft' trên Windows Store. Về vấn đề vi phạm bản quyền, người dùng có thể sử dụng các công cụ online hoặc gửi mail trực tiếp tới reportapp@microsoft.com", đại diện công ty khẳng định trong bài blog nói trên.

    Hiện tại, Microsoft đã đặt ra 3 tiêu chuẩn bắt buộc cho các nhà phát triển ứng dụng:

    - Tên ứng dụng phải thể hiện rõ ràng và chính xác tính năng của ứng dụng.
    - Ứng dụng phải được xếp vào hạng mục đúng theo tính năng và mục đích.
    - BIểu tượng ứng dụng phải khác biệt để tránh nhầm lẫn với các ứng dụng khác.




    Nguồn : VnReview
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Microsoft mạnh tay dọn dẹp ứng dụng rác Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top