728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

    Top 15 ngôi nhà triệu đô của các ông trùm công nghệ

    nino24 ) - Top 15 ngôi nhà triệu đô của các ông trùm công nghệ
    Những ông trùm công nghệ thường sở hữu trong tay khối bất động sản trị giá hàng chục triệu thậm chí hàng trăm triệu USD.

    Một số ông chủ trong ngành công nghệ có cuộc sống khá khiêm tốn. Ví dụ, CEO của Yahoo, bà Marissa Mayer, hiện đang vẫn đang sống trong một ngôi nhà 5 phòng ngủ trị giá 5,3 triệu USD, và CEO của Tumblr David Karp, người nắm trong tay khoản tiền mặt 1 tỷ USD, hiện đang sống trong một căn duplex trị giá 2 triệu USD. Tuy nhiên những người khác thì không như vậy.




    Những ông trùm công nghệ thường sở hữu trong tay khối bất động sản trị giá hàng chục triệu thậm chí hàng trăm triệu USD. Mời độc giả cùng điểm qua 15 biệt thự, khối bất động sản đắt giá nhất của những ông trùm công nghệ qua bài tổng hợp của Business Insider.

    Giá trị thị trường của những ngôi nhà này được Business Insider ước tính dựa trên hồ sơ của các giám định viên trung lập, cùng những thông tin mà trang tin này thu thập được từ Kyle Egan, nhân viên bán hàng của hãng bất động sản Nest Seekers International, và Judy Citron, một đại lý cho hãng bất động sản Alain Pinel Realtors:

    15. Biệt thự kiểu Tây Ban Nha của Eric Schmidt

    Giá trị: 21,4 triệu USD

    Chức vụ: Chủ tịch điều hành Google



    Cựu CEO của Google đã mua căn nhà hơn 650m2 tại Montecito, California từ diễn viên hài Ellen DeGeneres và diễn viên Portia de Rossi với mức giá 20 triệu USD vào năm 2007. Sau năm năm, giá trị của căn nhà đã tăng lên 21,3 triệu USD.

    Căn nhà chính trong tổ hợp này có bốn phòng ngủ, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng California, George Washington Smith, một sân tennis cao cấp, và một đài phun nước lát gạch đầy màu sắc.

    14. Biệt thự ở Nam Maui của Peter Thiel

    Giá trị: 25,5 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập PayPal, nhà đầu tư và doanh nhân



    Năm 2011, Thiel đã mua căn nhà trên đảu Maui với giá 27 triệu USD, tạo ra thương vụ mua bán bất động sản cho một gia đình lớn nhất trong lịch sử của Maui. Hiện tại giá trị của khu bất động sản và nhà này được định giá trong khoảng 25,5 triệu USD.

    Nằm trên bờ nước Makena, ngôi nhà trên bãi biển này được tạo thành từ bốn căn nhà liên kết với nhau bao quanh một sân chơi và hồ bơi.

    Thiel, nhà đầu tư ban đầu của Facebook, còn sở hữu nhiều căn nhà tại San Francisco, Los Angeles, và New York.

    13. Cung điện nguy nga ở Beverly Hill của Jeff Bezos

    Giá trị: 26,8 triệu USD

    Chức vụ: Sáng lập và CEO Amazon




    CEO của trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng thế giới có rất nhiều tài sản bất động sản bao gồm khu bất động sản tư nhân tại Medina Washington, ba căn hộ liên kết tại Century Tower ở Manhattan và một "cung điện" ở Beverly Hills. Được đánh giá là căn nhà đắt giá nhất trong số tài sản của Bezos, căn hộ này ngay gần nơi ở của Tom Cruise, với phòng ngủ chính có hàng hiên riêng, nhà để xe có thể chứa sáu chiếc xe hơi và phòng riêng cho người giúp việc.

    12. Căn hộ ở Bel Air của Ted Waitt

    Giá trị: 29 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập Gateway Computer



    Waitt mua lại căn biệt thự này từ của nhà sản xuất phim Megan, con gái Larry Elison, với giá 20,5 triệu USD vào năm ngoái. Giá trị của nó đã tăng lên gần 9 triệu USD chỉ trong một năm.

    Ngôi nhà này có một cổng "vi chất" với bốn phòng ngủ, bảy phòng tắm và tầm quan sát thành phố không bị cản trở, cùng một quầy bar trong phòng sinh hoạt, và trung tâm thể dục nghệ thuật trên tầng hai.

    11. Biệt thự của David Sack trên "Phố tỷ phú"

    Giá trị: 29,5 triệu USD

    Chức vụ: Sáng lập Yammer (được Microsoft mua lại)



    Sau khi bán công ty khởi nghiệp của mình với giá 1,2 tỷ USD, ông trùm công nghệ Sack đã ngay lập tức mua một công trình bất động sản chưa hoàn thiện ở Broadway Street với giá 20 triệu USD, một trong những vụ mua bán nhà lớn nhất trong lịch sử ngành mua bán bất động sản ở San Francisco. Dự tính chi phí cải tạo căn nhà này vào khoảng 10 triệu USD, nâng tổng giá trị căn nhà lên 29,5 triệu USD.

    Căn biệt thự này có diện tích 1625m2, với 10 phòng, bốn phòng tắm, một nhà khách riêng rộng 557m2.

    10. Thánh đường ở West Village của Sean Parker

    Giá trị: 30 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập Plaxo, Napster, Airtime, Chủ tịch sáng lập Facebook



    Parker, được biết đến như người sáng lập Napster và một nhà đầu tư ban đầu vào Facebook, là chủ sở hữu của một ngôi nhà rộng 7,3m tại khu phố nóng nhất của New York. Bacchus House, được đặt tên theo thần rượu vang trong thần thoại Hy Lạp, là một tác phẩm nghệ thuật với cây thường xuân thiên nhiên bám bên ngoài, sảnh giữa tuyệt đẹp và những bức tường được trang trí tuyệt đẹp như những bức tường được vẽ graffiti cùng lối vào được làm bằng thân của một chiếc tàu điện ngầm cũ.

    Căn hộ cũng có những tiện nghi như nhà để xe riêng và bể bơi trong nhà.

    9. Biệt thự theo phong cách Georgian 1905 của Trevor Traina

    Giá trị: 30,2 triệu USD

    Chức vụ: Sáng lập CompareNet, DriverSide, IfOnly




    Năm ngoái, doanh nhân Trevor Traina và vợ ông, Alexis, đã mua căn nhà 35 triệu USD này ở "Phố tỷ phú", San Francisco, khiến nó trở thành ngôi nhà đắt nhất đã từng được bán trong thành phố. Với mức giá này chủ nhà có thể tận hưởng các tiện nghi như tầm nhìn ra Cầu Cổng vàng, những bức tường phủ kín thực vật và một spa ngoài trời.

    Phía dưới ngôi nhà là một tầng hầm rộng gần 280m2 được xây dựng để chứa hơn 300 bộ sưu tập nhiếp ảnh của anh, tránh khỏi ánh sáng mặt trời.

    8. Biệt thự ở Palo Alto của Mark Zuckerberg

    Giá trị: 44,7 triệu USD

    Chức vụ: Sáng lập và CEO Facebook


    Khi Zuck nghe nói rằng các nhà phát triển của những bất động sản bên cạnh căn nhà năm phòng của anh ở Palo Alto muốn xây dựng một biệt thự trên đó và chào hàng nó là "căn nhà bên cạnh Mark Zuckerberg", anh đã phải hành động một cách nhanh chóng. Người sáng lập Facebook đã phải trả hơn 30 triệu USD, cho bốn căn nhà bên cạnh nhà anh. Ba nhà khác gần đó đã bị mua lại ngay sau đó một tháng bởi Iconiq Capital, một công ty chuyên xử lý các vấn đề tài chính cho Zuckerberg tại San Francisco, và những chi nhánh của nó mang về cho Zuck một khối bất động sản trị giá 44,7 triệu USD.

    Sau khi mua lại những căn nhà trên, Zuck đã cho chủ những căn nhà xung quanh nhà anh thuê lại. Căn hộ của Zuck có sàn nhà được sưởi ấm, hồ tự nhiên với thác nước và một phòng bếp công nghệ cao.

    7. Lâu đài ở 15 Central Park West của Omid Kordestani

    Giá trị: 45 triệu USD

    Chức vụ: Cố vấn cao cấp của văn phòng CEO và Sáng lập tại Google


    Kordestani được biết đến như là một trong 12 nhân viên đầu tiên của Google. Căn hộ cao cấp có bốn phòng ngủ, sáu phòng tắm kiêm phòng vệ sinh và một phòng vệ sinh của ông nằm cạnh căn hộ của CEO Goldman Sachs và Sting, Lloyd Blankfein. Nó tự hào có sân thượng rộng 37,6m2.

    6. Lâu đài kiểu Pháp của Yuri Milner

    Giá trị: 46,2 triệu USD

    Chức vụ: Nhà đầu tư vào Facebook, Zynga, Twitter, Spotify, ZocDoc, 360Buy.com và Groupon



    Năm 2011, Milner đã bỏ ra số tiền lên tới 100 triệu USD để mua lâu đài kiểu Pháp này, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại các giám định viên cho rằng căn nhà có giá chỉ 50,27 triệu USD.

    Lâu đài có tên Palo Alto Loire Chateau này rộng 2322m2 tọa lạc trên mảnh đất 44.515m2 có tầm nhìn ra vịnh San Francisco Bay. Ngoài năm phòng ngủ, chín phòng tắm, lâu đài này còn có một phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim cá nhân, hầm rượu và bể bơi trong nhà.

    5. Hòn đảo riêng của Richard Branson

    Giá trị: 60 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập của Virgin Group và là một nhà đầu tư



    30 năm trước Richard Branson, 27 tuổi, đã bỏ ra 60.000 bảng Anh để mua Necker Island, một hòn đảo rộng 300.000m2 ở quần đảo British Virgin. Sáu năm sau anh đã khai trương một khách sạn sang trọng có sức chứa 30 khách trên hòn đảo này.

    Trong những năm qua, đảo Necker Island là nơi nghỉ ngơi bí mật cho Mariah Cary, Oprah, Rod Stewart, Kate Moss, Công nương Diana và Kate Winslet. Tuy nhiên số tiền bỏ ra để mua sự riêng tư không hề rẻ. Du khách buộc phải thuê toàn bộ hòn đảo với giá 39.000 bảng Anh một đêm.

    Sau khi Great House bị thiêu rụi trong cơn bão Irene, Branson đã dành 9 triệu USD để xây lại toàn bộ tòa nhà này. Ông ước tính trong năm 2006, giá trị của hòn đảo này đã tăng lên 60 triệu USD, tăng 33,23% so với số tiền ông phải trả cho nó.

    4. Dinh thự "Raptor Residence" của Michael Dell

    Giá trị: 64,8 triệu USD

    Chức vụ: Sáng lập và CEO của Dell



    Đảo Big Island trên bờ biển Kona của Hawaii thu hút rất nhiều tỷ phú tới xây biệt thự. Người sáng lập của Dell cũng sở hữu một lâu đài tráng lệ, rực rỡ trên bở biển ở đây. Căn biệt thự 23 phòng của Michael Dell có giá trị lên tới gần 65 triệu USD. Đây có thể là khối bất động sản có giá trị nhất trong quần đảo Sandwich.

    3. Chín căn biệt thự của Paul Allen

    Giá trị: 116,2 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập Microsoft, Chủ tịch Vulcan



    Allen sở hữu rất nhiều biệt thự ở Manhattan, Atherton, Malibu, Beverly Hill, Hawaii (Mỹ), London (Anh) và St Jean Cap-Ferrat (Pháp), nhưng chẳng biệt thự nào ấn tượng bằng khối bất động sản của ông ở đảo Mercer Island, Washington, gần nơi ông lớn lên. Chín căn biệt thự trải rộng trên 11 thửa đất có giá trị lên tới 116,2 triệu USD.

    Allen ở một trong số những căn nhà này, mẹ anh sống trong một căn, số còn lại phục vụ như là nhà tiếp khách cho bạn bè và những người nổi tiếng. Allen chưa kết hôn và không có con. Những căn hộ này có một sân bay trực thăng nổi, sân bóng rổ kích thước chuẩn NBA, một trung tâm thể dục lớn, một phòng khiêu vũ, một hồ bơi tuyệt đẹp và hàng ngàn mét vuông mặt nước phía trước.

    2. Ngôi nhà công nghệ cao của Bill Gates

    Giá trị: 120,6 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập và Chủ tịch Microsoft



    Dinh thự của người khổng lồ Microsoft có cả trang Wikipedia. Căn nhà được đặt tên Xanadu 2.0 này có diện tích 6131m2. Nó được xây dựng trong bảy năm.

    Căn nhà được trang bị rất nhiều thiết bị công nghệ. Hồ bơi có một hệ thống âm nhạc dưới nước, loa được ẩn bên dưới các hình nền để giai điệu có thể theo bạn từ phòng này qua phòng khác, và khách có thể thay đổi nhiệt độ phòng, âm nhạc và ánh sáng bằng cách biểu hiện sở thích của họ thông qua một thiết bị đeo thông minh.

    1. Hòn đảo Hawaii riêng của Larry Ellison

    Giá trị: 300 đến 600 triệu USD

    Chức vụ: Đồng sáng lập và CEO của Oracle



    Đại đa số những địa danh đẹp nhất Lanai nằm trong tay CEO của Oracle. Trong một thỏa thuận năm 2012, ông đã mua tới 98% đảo Hawaii với mức giá bí mật, có thể nằm trong khoảng 300 đến 500 triệu USD.

    Đây là một vụ mua bán vô tiền khoáng hậu. Ellison sở hữu mọi phòng khách sạn, hãng hàng không liên đảo Island Air, và khoảng chín ngôi nhà gần Resort Bốn mùa Lanai với tổng giá trị hơn 41 triệu USD.

    Ellison đang hướng tới phát triển Lanai thành một mô hình cho cuộc sống thân thiện với môi trường. Ông cũng có kế hoạch cho những khu bất động sản mà ông nắm trong tay, bao gồm cả những ngôi nhà ở Lake Tahoe, Nevada; Newport, Rhode Island; Malibu, Rancho Mirage, San Francisco; Woodside, California (Mỹ); và Kyoto (Nhật Bản).



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Top 15 ngôi nhà triệu đô của các ông trùm công nghệ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top