728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

    Choáng với cậu bé 8 tuổi kiếm được 1,3 triệu USD một năm nhờ Youtube

    nino24 ) - Choáng với cậu bé 8 tuổi kiếm được 1,3 triệu USD một năm nhờ Youtube
    Thú vị hơn nữa là cậu bé Evan 8 tuổi đứng sau kênh EvanTubeHD cùng các kênh liên kết thành viên gia đình đạt được khoảng 272 triệu lượt xem chỉ trong vài năm.

    Youtube là kênh video bất kỳ ai trên thế giới đều biết nhưng thu hút được hàng triệu lượt xem không phải là điều dễ. Theo tạp chí Newsweek, tính đến năm 2013, kênh Youtube của Katy Perry đạt 272 triệu lượt xem, ESPN là 328 triệu, Funny or Die đạt gần 266 triệu. Thú vị hơn nữa là cậu bé Evan 8 tuổi đứng sau kênh EvanTubeHD cùng các kênh liên kết thành viên gia đình đạt được khoảng 272 triệu lượt xem chỉ trong vài năm, sánh ngang các ngôi sao nổi tiếng.

    Evan đã làm gì để đạt được điều này? EvanTubeHD chuyên cung cấp những video được Evan đánh giá về những đồ chơi và trò chơi điện tử cậu bé ưa thích. Cha cậu ghi lại và bổ sung thêm một vài hiệu ứng đặc biệt sau đó giúp Evan đăng tải sản phẩm lên Youtube. Đôi khi mẹ hoặc em gái của Evan đóng vai trò khách mời trong các video.

    Cơ duyên đến với con đường này của Evan khá tình cơ khi cách đây vài năm, Evan và cha thực hiện những video đánh giá bộ trò chơi Angry Birds bằng đất sét. Jared, cha của Evan cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi chỉ xem đây như một dự án nhỏ vui vẻ. Thật thú vị khi thấy mọi người đón nhận nó. Cho đến khi video đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt xem, chúng tôi đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của nó khổng lồ đến thế nào.” Từ đó chúng tôi bắt tay vào thực hiện một cách nghiêm túc những video nhận xét theo phong cách sáng tạo, cố gắng cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như cách mang lại ngọn lửa sáng tạo từ nó.

    Với các video, Evan mô tả một cách tỉ mỉ từ việc mở hộp đồ chơi đến chỉ ra cách bạn có thể làm gì với nó. Ngoài ra giọng nói dễ thương mô tả về những món đồ chơi và độ tuổi nào là phù hợp nhất khiến người xem thích thú.


    Các video hấp dẫn được đăng tải trên EvanTubeHD

    “Các con của tôi xem EvanTube HD mỗi ngày”, một ông bố tại Arlington, bang Virginia cho biết. “Chúng nghĩ Evan là một người rất hài hước và muốn kết bạn cùng cậu bé. Chúng thực sự yêu thích những video Angry Bird của Evan.”

    Mặc dù vậy, Evan vẫn chưa nhận thức được sự nổi tiếng của mình. “Cuộc sống thường nhật của Evan vẫn như mọi đứa trẻ khác, đến trường, làm bài tập về nhà, đi chơi với bạn bè, tham dự lớp học karate và tất nhiên cả thời gian dành cho máy tính”, Jared cho sẻ. “Khi kênh video tăng trưởng, nó nhận ra được công nhận. Nhưng tôi không nghĩ nó hiểu được tầm quan trọng của một kênh Youtube nổi tiếng.”

    Và cha mẹ cậu bé muốn tiếp tục duy trì điều này lâu nhất khi có thể. Họ đã quyết định không chia sẻ tên đầy đủ của mình trong cuộc phỏng vấn cũng như không có thông tin nhận diện trên kênh Youtube của mình. “Vợ tôi và tôi sẽ cân nhắc khi công bố bất kỳ điều gì có thể được dùng để thu thập thông tin nơi chúng tôi sống hay trường học của bọn trẻ”, Jared cho biết. “Điều này có thể xem là một điều hoang tưởng hay lo lắng quá mức. Nhưng với lượng người xem khổng lồ và dễ tìm kiếm thông tin cá nhân trực tuyến như hiện nay, chúng tôi thà sai lầm lựa cọn cách an toàn này, đặc biệt là khi bọn trẻ còn quá nhỏ.”

    Với lượng người xem khổng lồ, kênh Youtube này là nguồn quảng cáo hấp dẫn chính vì vậy 2 kênh DaddyTube và MommyTube ra đời để trợ giúp kênh Youtube của Evan. Họ làm việc với công ty chuyên quảng cáo và sản xuất Maker Studio, hãng phụ trách Toby Tuner, với lượng xem 2 tỷ người và PewDiePie, một kênh chuyên về trò chơi với hơn 14,5 triệu người theo dõi. Jared cho biệt họ thương lượng hãng này để đội ngũ bán hàng giải quyết việc bán quảng cáo và thương lượng về vấn đề thương hiệu, kinh doanh. “Có 2 nguồn quảng cáo xuất hiện xung quanh mỗi video là những sản phẩm trong các video của chúng tô. Phần lớn doanh thu được tạo ra bởi những quảng cáo tự đính kèm trên video”, Jared cho biết. Ngoài ra, YouTube, Google cũng chịu trách nhiệm về các mảng quảng cáo trong trang.

    Theo Business Insider, các kênh YouTube của gia đình Jared thu về 1,3 triệu USD trong vòng 1 năm. “Tôi đang điều hành một công ty sản xuất video và chụp ảnh toàn thời gian. Tất cả những gì thu được từ những kênh YouTube sẽ được chuyển trực tuyế vào tải khoản tiết kiệm và đầu tư của bọn trẻ. Đến độ tuổi Evan và em gái vào đại học, những tài khoản này cũng tích lũy được kha khá tiền cho chúng.”


    Nguồn : Infonet
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Choáng với cậu bé 8 tuổi kiếm được 1,3 triệu USD một năm nhờ Youtube Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top