728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

    AAG liên tục gặp sự cố, CMC Telecom nhảy vào thị trường cáp quang biển


    Ông Afzal Abdul Rahim, Tổng giám đốc TIME cho biết, tập đoàn này đã đầu tư trên 200 triệu USD trong 5 năm qua vào các tuyến cáp quang biển.

    Mới đây, Tập đoàn TIME dotCom Berhad (TIME) đứng thứ 2 tại Malaysia đã mua 25% cổ phần của CMC Telecom với số tiền là 12 triệu USD và đánh dấu bước chân đầu tiên của tập đoàn này vào thị trường Việt Nam.

    Ông Afzal Abdul Rahim, Tổng giám đốc TIME cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn ở thị trường Việt Nam và đối tác hoàn toàn phù hợp với chiến lược của chúng tôi chính là CMC Telecom. Việc mua lại 25% cổ phần của CMC Telecom đánh dấu sự đặt chân vào thị trường Đông Dương của TIME".



    Trả lời câu hỏi của ICTnews sau khi mua cổ phần của CMC Telecom, hai bên có bắt tay kinh doanh dịch vụ cáp quang biển trong bối cảnh tuyến cáp quang biển AAG liên tục bị sự cố làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến dịch vụ Internet tại Việt Nam hay không? Ông Afzal Abdul Rahim cho hay, việc đứt cáp quang biển đã diễn ra khá thường xuyên ở Châu Á. Thế nhưng, khi có cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ này thì các doanh nghiệp sẽ tìm cách đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. 5 năm qua, TIME đã đầu tư trên 200 triệu USD vào các tuyến cáp quang biển và có thể cung cấp dịch vụ cáp quang biển chất lượng tốt. Vì vậy, khi TIME đầu tư vào CMC Telecom thì hai bên sẽ có cơ hội kinh doanh dịch vụ cáp quang biển cho các khách hàng tại Việt Nam. TIME cũng đang xem xét để có thể đầu tư thêm những tuyến cáp quang biển mới và cáp quang đất liền.

    Liên tục gần đây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối đi quốc tế của Việt Nam. Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet nói với ICTnews rằng dường như tuyến cáp quang biển AAG đã có vấn đề ngay từ khi thiết kế ban đầu và đó là lý do khiến nó liên tục bị sự cố. Doanh nghiệp này cũng cho rằng nên có phương án dự phòng khi tuyến cáp quang biển AAG bị trục trặc.

    Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT khẳng định, công tác sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn tất. Sự cố bất khả kháng nên doanh nghiệp sẽ được miễn trừ trách nhiệm theo quy định đối với khách hàng

    Để đảm bảo cho kết nối quốc tế ổn định lâu dài, Viettel đã tuyên bố đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG Asia Pacific Gateway (nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ). Bên cạnh đó, Viettel còn đầu tư vào tuyến cáp quang biển AAE1-Asia Africa Euro 1 (nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi). Hai tuyến cáp mới đó dự kiến hoạt động trong năm 2016. Khi đó, Viettel sẽ có 5 hướng kết nối quốc tế (IA, AAG, đối tác Trung Quốc, APG và AAE1), đảm bảo hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.



    Nguồn :ictnews
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: AAG liên tục gặp sự cố, CMC Telecom nhảy vào thị trường cáp quang biển Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top