728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

    Tính năng đa nhiệm multi window của Android M trên tablet ra sao?




    Mình vừa nhận được một chiếc Nexus 9 và điều đầu tiên mình làm đó là cài Android M lên để xem thử chế độ đa nhiệm multi window sẽ hoạt động như thế nào trên mẫu máy tính bảng này. Về cơ bản thì multi window vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, một khi kích hoạt thì bạn có thể chạy nhiều app song song nhau trên màn hình, có thể là 2 hoặc 4 app cùng lúc tùy ý muốn. Để kích hoạt chế độ này, chúng ta sẽ phải vào giao diện Recent App quen thuộc, nhấn vào biểu tượng ô vuông mới. Kế tiếp máy sẽ hỏi là bạn muốn đặt cửa sổ app ở góc nào của màn hình, ngay khi chọn vào xong thì phần màn hình còn lại sẽ được lấp đầy bởi những app đang chạy khác.

    Khi chế độ chạy đa nhiệm đã được kích hoạt, giao diện của từng phần mềm sẽ tự co dãn cho khớp với phần diện tích hiện thị và với hầu hết các app mình thử thì không có app nào bị bể hay thiếu, mất giao diện cả. Miễn là lập trình viên khi thiết kế app tuân theo đúng các hướng dẫn của Google thì họ sẽ không cần phải tinh chỉnh gì nhiều để phần mềm chạy được với multi window. Hơi tiếc là chúng ta không thể đổi kích thước các cửa sổ một cách thủ công.

    Cũng cần nói thêm là trên tablet thì chúng ta có thể mở tối đa 4 cửa sổ, còn với điện thoại thì có vẻ như con số này chỉ là 2 mà thôi. Mình chưa kiểm chứng được thông tin này, anh em nào có smartphone chạy Android M thì nói cho mình biết với nhé.



    Về khả năng tương tác với các app, tất cả mọi ứng dụng đang chạy đa nhiệm, dù cho đó là 2 hay 4 app, đều ở trạng thái kích hoạt và luôn sẵn sàng để bạn sử dụng chứ không bị ẩn hay bị ngắt quãng gì cả. Bạn có thể tưởng tượng multi window giống như nhiều cửa sổ mà bạn mở cùng lúc trên máy tính vậy, không khác gì cả.

    Tính năng chạy đa nhiệm ở dạng cửa sổ như trên thực chất không mới trong thế giới Android, nhiều nhà sản xuất như Samsung, LG, Sony đã mang khả năng chạy đa nhiệm cửa sổ lên thiết bị của mình từ lâu, nhất là các dòng tablet. Tuy nhiên, số lượng app có thể dùng được với tính năng đa nhiệm của hãng thường bị giới hạn, còn với multi window trong Android M thì không có hạn chế nào cả. Việc Google tích hợp sẵn chế độ này vào Android M mở ra khả năng tiếp cận với tính năng đa nhiệm này một cách rộng rãi hơn với nhiều người dùng hơn.

    Hiện tại tính năng này đã chạy được và cũng khá ổn, có điều đôi khi thanh statusbar ngay trên đầu mỗi app hoặc bị chồng lấn với các app đa nhiệm khác, hoặc trở nên trong suốt chứ không còn đồng màu như bình thường nữa. Điều này không gây ảnh hưởng mấy đến việc sử dụng, chỉ là nhìn màn hình không đẹp mà thôi. Về hiệu năng hoạt động, lâu lâu máy sẽ bị khựng lại trong quá trình sử dụng multi window, nhưng chỉ cần nhấn nút home nhiều lần là mọi chuyện sẽ đâu vào đấy. Hi vọng là khi Android M ra mắt vào mùa hè năm nay, chúng ta sẽ thấy tính năng này được ra mắt chính thức.



    Đây là nút dùng để kích hoạt chế độ multi window


    Nút này là để chọn vị trí để gắn app


    Khi chạy 2 app song song thì nhìn như thế này, còn chạy 4 app thì như hình bên trên các bạn đã xem rồi ​



    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tính năng đa nhiệm multi window của Android M trên tablet ra sao? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top