728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

    Kéo dài tuổi thọ pin 8 lần chỉ với 2,5 USD





    Pin là thứ được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại. Ngay trong ngôi nhà của chúng ta, từ remote TV, máy nghe nhạc, tay bấm chơi game, đèn pin, cho đến các thiết bị ngoại vi...tất cả đều hoạt động nhờ pin.

    Tuy nhiên, nghịch lý duy nhất là hầu hết chúng ta đều không khai thác được hết hiệu suất của pin.Pin AA thường có hiệu điện thế 1,5 volt, nhưng sau khi sử dụng một thời gian, con số này giảm xuống dưới mức 1,35 volt. Khi ấy, pin trở nên vô dụng với nhiều thiết bị điện tử.



    Batteriser có thiết kế rất mỏng. ​


    Mặc dù lượng chất hóa học trong pin vẫn còn và khả năng sản xuất ra điện vẫn duy trì. Thế nhưng phần lớn các thiết bị điện tử đòi hỏi điện áp nhất định mới có thể hoạt động. Thông thường, pin “không thể sử dụng được nữa” mà bạn vứt đi còn đến 80% năng lượng bên trong.

    Trước sự lãng phí đó, một thiết bị mới mang tên Batteriser ra đời. Được thiết kế bởi kỹ sư điện Bob Roohparvar, sản phẩm này về cơ bản là một module điều chỉnh tăng áp, có khả năng kéo dài tuổi thọ pin AA lên đến 800%. Có thể hơi khó tin nhưng công nghệ này không hề mới. Thiết bị đơn giản chỉ là một công cụ tăng điện áp, nhưng với kích thước cực kỳ nhỏ.



    Lắp vào thiết bị một cách bình thường.​


    Batteriser mỏng đến mức người dùng có thể lắp nó vào pin rồi đặt vào thiết bị điện tử một cách bình thường. Hơn nữa, sản phẩm hoàn toàn có thể tái sử dụng. Theo người phát minh Roohparvar, Batteriser có tuổi thọ gần như không giới hạn và có thể sử dụng được rất nhiều lần, miễn là kết cấu của nó không bị thay đổi.

    Dự kiến một chiến dịch gọi vốn Indiegogo sẽ được kỹ sư Roohparvar thực hiện vào cuối tháng 6 này. Nếu dự án thành công, mỗi chiếc Batteriser sẽ đến tay người dùng với giá chỉ 2,5 USD.





    Nguồn : Digitaltrends
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Kéo dài tuổi thọ pin 8 lần chỉ với 2,5 USD Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top