728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

    Bộ thiết bị chơi nhạc điện tử nhỏ gọn trong lòng bàn tay, hoạt động bằng cử chỉ

    nino24 ) - Bộ thiết bị chơi nhạc điện tử nhỏ gọn trong lòng bàn tay, hoạt động bằng cử chỉ

    OWOW_MIDI_CRD. ​

    Các nhà khoa học âm thanh tại công ty Omnipresent World of Wizkids (OWOW) ở Einhoven, Hà Lan đã bỏ ra 3 năm để thiết kế, phát triển, tinh chỉnh và chế tạo một bộ thiết bị chơi nhạc MIDI được xem là "nhạc cụ thế hệ mới". Với thiết bị cực nhỏ gọn này, bạn có thể thực hiện các thao tác như lắc, vỗ, nhấn, vuốt v.v… để tạo ra âm thanh tương tự như nhạc cụ hoặc các hiệu ứng âm thanh kỹ thuật số.


    Ý tưởng của thiết bị chơi nhạc OWOW MIDI bắt nguồn từ một phát minh của nhà sáng lập công ty - Pieter-Jan Pieters với những nhạc cụ điện tử tích hợp cảm biến để có thể biến đổi các chuyển động của ngón tay, vẫy bàn tay, nhịp bàn chân và nhịp tim thành âm nhạc.

    OWOW MIDI được thiết kế để khiến việc soạn nhạc số trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn thay vì phải vò đầu bứt tai vì sự phức tạp của các phần mềm soạn nhạc truyền thống. Mỗi chiếc OWOW MIDI đều có thể cắm và dùng ngay (plug-n-play) và được cung cấp với 2 phiên bản. Phiên bản CRD có kích thước tương đương một chiếc thẻ tín dụng, không có vỏ ngoài, chỉ có phần mạch điều khiển để người dùng tự chế vỏ hoặc in 3D các mẫu vỏ có sẵn. Phiên bản DVC ngược lại được hoàn thiện với lớp vỏ nhôm đẹp mắt.


    OWOW_MIMI_Wob. OWOW_MIMI_Wiggle. OWOW_MIMI_Drum. OWOW_MIMI_Pads. OWOW_MIMI_Scan. ​

    Thiết bị kết nối với máy tính qua cổng USB và hoạt động bằng một phần mềm MIDI để phát các đoạn nhạc mẫu, âm thanh và hiệu ứng. Bộ điều khiển OWOW MIDI bao gồm 5 thiết bị và mỗi thiết bị cho phép bạn tạo ra các loại âm thanh khác nhau dựa trên chuyển động của tay. Các thiết bị này bao gồm:
    • Wob - tạo ra và điều khiển âm thanh bằng cách huơ tay hướng lên hoặc xuống trên cảm biến trung tâm của thiết bị;
    • Wiggle - định hình âm thanh bằng cách xoay bàn tay xung quanh các trục;
    • Drum - tạo tiếng trống bằng cách vẫy tay trong không khí, độ nhạy có thể điều chỉnh theo chuyển động nhanh chậm khi bạn vẫy tay;
    • Pads - trống điện tử 4 pad được xem là nhỏ nhất thế giới;
    • Scan - tạo hiệu ứng méo âm bằng cách quét thiết bị lên những đường kẻ hoặc điểm đứt đoạn và tăng giảm độ cao âm sắc bằng cách nhấn vào các nút.


    Mỗi thiết bị đều có một nút màu vàng giúp chuyển đổi và kích hoạt các hiệu ứng âm thanh tùy biến. Bạn có thể xem đoạn demo trên để hiểu rõ hơn về hoạt động của từng thiết bị trong bộ OWOW MIDI.

    Đội ngũ phát triển cho biết các nhạc cụ OWOW MIDI này đã sẵn sàng để sản xuất nhưng công ty lại không có đủ kinh phí để cho ra lò loạt sản phẩm đầu tiên. Họ ước tính chi phí sản xuất lô hàng đầu sẽ vào khoảng 50.000 EUR (~ 56.000 USD) và đang tìm kiếm nguồn tài trợ từ cộng đồng trên Kickstater.

    Nếu ưa thích loại nhạc cụ điện tử độc đáo này thì ngay từ bây giờ bạn có thể tài trợ cho dự án để nhận được sản phẩm vào tháng 2 năm tới. Trước khi chiến dịch gây quỹ kết thúc vào ngày 8 tháng 7, bạn có thể tài trợ từ 49 EUR để sở hữu 1 trong 5 chiếc OWOW MIDI phiên bản không vỏ, bản có vỏ nhôm phải tài trợ từ 99 EUR. Nếu muốn cả 5, bạn cần tài trợ 295 EUR cho phiên bản CRD không vỏ và 595 EUR cho phiên bản DVC có vỏ nhôm.

    Theo: Kickstarter
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Bộ thiết bị chơi nhạc điện tử nhỏ gọn trong lòng bàn tay, hoạt động bằng cử chỉ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top