728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

    Việc xóa hình xăm bằng laser được thực hiện như thế nào?

    nino24 ) - Việc xóa hình xăm bằng laser được thực hiện như thế nào?



    Trông có vẻ đơn giản nhưng xóa hình xăm bằng laser là một công việc cực kỳ phức tạp. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quy trình này.

    Mực xăm thường được làm từ hợp chất của kim loại nặng. Theo video do Smarter Every Day (kênh Youtube khoa học với hơn 2 triệu thành viên) thực hiện, các kim loại được dùng như chì, đồng và mangan. Một số loại mực đỏ thậm chí có chứa thủy ngân. Kim loại có trong mực giúp tạo hình xămvĩnh cửu, tuy nhiên nó cũng khiến nhiều người mắc các bệnh da liễu như Eczema.

    Ngay khi bắt đầu xăm, khi kim đâm vào da bạn, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ nhận ra hỗn hợp mực và kim loại như những “kẻ xâm nhập bất hợp pháp”, đồng thời ra lệnh cho đội quân các tế bào máu trắng (bạch cầu) tấn công chúng. Bạch cầu sau đó đưa các hạt mực nhỏ đến gan, nơi chúng được xử lý và thải ra ngoài.





    Tuy nhiên, nhiều hạt mực có kích thước lớn hơn rất nhiều so với tế bào máu trắng. Đó là lý do hình xăm có thể phai dần theo thời gian, nhưng lại không hoàn toàn biến mất. Bạn có thể thấy rõ sự khác biệt về kích thước trong hình gif dưới đây. Các đốm đen là những hạt mực, với các tế bào máu bơi xung quanh.





    Ngay khi sau một thời gian dài, hạt mực bị các tế bào máu trắng ăn mòn, chúng vẫn còn quá lớn để bám vào và loại bỏ khỏi da. Patrick Lappert - bác sĩ phẫu thuật loại bỏ hình xăm, ví hành động bạch cầu nuốt hạt mực, cũng giống như một người cố gắng "cắn một miếng thịt của con voi". Đó là lý do vì sao chúng ta cần đến công nghệ laser để xóa bỏ hình xăm vĩnh viễn.

    Laser được dùng trong việc xóa hình xăm được gọi là PicoLaser, vốn cực kỳ nóng, hoạt động ở tần số rất hẹp và ở tốc độ rất, rất nhanh: 1/1000 tỷ giây. Vận tốc và nhiệt độ này là cần thiết để có thể phá vỡ cấu trúc các hạt mực. Để làm nhỏ những hạt mực lớn, cần phải chiếu laser vào nó, để ½ hạt nóng lên đến một nhiệt độ nhất định. Sự đối lập giữa nóng - lạnh sẽ tách hạt mực lớn ra thành các hạt nhỏ hơn, vừa đủ để tế bào máu trắng mang đến gan.





    Quá trình đó được gọi là Photothermolysis, cũng được áp dụng trong việc loại bỏ lông bằng laser. Mặc dù nghe có vẻ dễ dàng, song, phương pháp này thật sự tốn kém và phải mất nhiều lần điều trị; hơn nữa nó có thể để lại sẹo. Các sắc tố sẫm màu được loại bỏ dễ dàng hơn, trong khi các loại có màu sắc sáng hơn kém nhạy với tia laser.

    Xóa hình xăm bằng laser cũng khá đau đớn, nhất là ở nơi xăm đầu tiên. Laser làm nóng các hạt mực đến hàng ngàn độ C, nhưng tất cả diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn không gây hại đến mô da. Mặc dù rất đau nhưng quá trình chỉ kéo dài một vài giây.





    Việc loại bỏ hình xăm không đơn giản và mong rằng qua bài viết này, các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định xăm mình. Chúc các bạn vui vẻ!




    Nguồn : BI
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Việc xóa hình xăm bằng laser được thực hiện như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top