728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

    Dùng thử ứng dụng Viettel PhoneSafe: định vị điện thoại, quét virus, khoá ứng dụng..




    Chúng ta đã biết nhiều về các ứng dụng định vị, bảo mật dữ liệu, quét virus trên điện thoại. Tuy nhiên một số phần mềm như vậy khi muốn sử dụng sẽ phải trả phí. Gói giải pháp đến từ Viettel mang tên PhoneSafe sẽ giúp người dùng có được bộ công cụ có khả năng định vị điện thoại, quét phần mềm độc hại, duyệt web an toàn, khoá ứng dụng, đồng bộ danh bạ…

    Viettel cung cấp này ứng dụng miễn phí đến các thuê bao điện thoại di động của hãng dành cho các nền tảng điện thoại thông minh phổ biến. Trong đó hệ điều hành Android sẽ được cung cấp đầy đủ tính năng nhất. Các nền tảng còn lại gồm iOS nguyên bản và Windows Phone sẽ chỉ hỗ trợ duyệt web an toàn và sao lưu danh bạ. iOS đã Jailbreak được hỗ trợ thêm tính năng quét phần mềm độc hại, trong khi BlackBerry hiện mới chỉ có tính năng duyệt web an toàn và đang được phát triển tính năng sao lưu danh bạ.









    Cài đặt dịch vụ
    Bạn có thể tìm thấy các ứng dụng này tại trang web phonesafe.viettel.vn/tai hoặc truy cập vào các ứng dụng tại liên kết dưới đây

    Phiên bản dành cho Android
    Phiên bản dành cho Windows Phone
    Phiên bản dành cho iOS


    Đăng ký
    Đầu tiên bạn sẽ tiến hành đăng ký với số điện thoại, mật khẩu và email. Khi hoàn tất, một email thông báo sẽ gửi đến bạn để kích hoạt dịch vụ sử dụng.

    Cảnh báo bị truy cập
    Tiện ích này sẽ giúp bạn thống kê được các ứng dụng đang có quyền truy cập vào thông tin của máy bao gồm GPS, khả năng gửi SMS, gọi điện, truy cập danh bạ, tài khoản, lịch sử web hoặc nhiều thông tin riêng tư. Ứng dụng cho phép gỡ bỏ trực tiếp các phần mềm trong danh sách. Tuy nhiên bạn không thể tắt bớt những quyền truy cập này do Android 5.0 trở xuống không thể làm được. Hy vọng lên phiên bản Android M với tính năng app permission sẽ có thể tắt được từng mục truy cập.

    Quét/diệt virus
    Bạn có thể chủ động quét virus trong máy hoặc lên lịch để quét tự động theo ngày/giờ cụ thể. Trong quá trình trải nghiệm thì mình không gặp trường hợp nào tập tin bị dính virus.





    Duyệt web an toàn
    Đối với hệ điều hành Android, PhoneSafe sẽ sử dụng trình duyệt Chrome để thực thi tính năng này.

    Khoá ứng dụng
    Cũng giống như một số app tương tự, bạn dễ dàng chọn một hoặc nhiều ứng dụng để ngăn quyền truy cập của người lạ, tức là chỉ khi nhập password thì ứng dụng mới có quyền truy cập. Ở đây PhoneSafe yêu cầu mật khẩu của tài khoản đã đăng ký. Hiện phần mềm này chưa có một số tuỳ chỉnh lựa chọn mật khẩu theo dạng khác như mẫu vẽ (pattern) hoặc PIN đơn giản.





    Đồng bộ danh bạ
    Mặc dù tính năng này đã được hỗ trợ với tất cả các dòng điện thoại thông minh hiện có, tuy nhiên với việc sao lưu thêm một bản danh bạ nữa thì bạn sẽ luôn có được thông tin danh bạ trong trường hợp xấu nhất là bị mất tài khoản Google.





    Chống trộm (định vị điện thoại khi thất lạc)
    - Đây chính là tính năng trọng tâm mà Viettel tích hợp vào PhoneSafe. Cũng giống như một số các dịch vụ tương tự, tính năng chống trộm có thể xác định được vị trí điện thoại của bạn, đồng thời có tuỳ chọn đổ chuông, khoá thiết bị hoặc xoá dữ liệu.
    - Có hai điểm nhấn mà dịch vụ này muốn nhắm đến là việc tương tác bằng điện thoại từ thuê bao Viettel khác thông qua mã USSD. Chỉ cần nhấn lệnh *599# và nhấn gọi, ngay lập tức bạn có thể nhập thông tin tài khoản và mật khẩu, từ đó tương tác nhanh để tương tác đến điện thoại đang bị thất lạc. Đặc biệt PhoneSafe cung cấp tuỳ chọn xoá dữ liệu riêng tư mà không cần factory reset.
    - Trong tường hợp bạn quên cả mật khẩu của PhoneSafe, Viettel sẽ dễ dàng hỗ trợ việc lấy lại mật khẩu để bạn sử dụng tính năng định vị. Đây là một đặc điểm rất hữu ích mà một số dịch vụ khác không thể đáp ứng ngay được.








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Dùng thử ứng dụng Viettel PhoneSafe: định vị điện thoại, quét virus, khoá ứng dụng.. Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top