728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

    Serafim giới thiệu chuột ảo ODiN dùng hình chiếu laser




    Hầu hết chuột máy tính được làm từ nhựa, kính hoặc kim loại, tuy nhiên Serafim Technologies vừa ra mắt sản phẩm có tên gọi ODiN với chất liệu hoàn toàn khác biệt, dùng máy chiếu laser ánh sáng đỏ để tạo ra chú chuột ảo để sử dụng thay cho chuột của máy tính.

    Về cơ bản, ODiN là máy chiếu laser nhỏ gọn kết nối với máy tính qua cổng USB. Khi hoạt động, nó sẽ hiển thị trên bề mặt phẳng như mặt bàn chẳng hạn một trackpad ảo với hai phím chức năng trái, phải thiết kế rời.

    GZ Chen, Giám đốc điều hành của Serafim cho biết thiết kế sản phẩm kết hợp chức năng của chuột máy tính để bàn và touchpad cảm ứng. Để ghi nhận thao tác người dùng, máy chiếu cũng được tích hợp cảm biến nhằm theo dõi chuyển động của ngón tay trên trackpad ảo.

    Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có thể phân biệt được thao tác của nhiều ngón tay cùng lúc. Bạn có thể sử dụng hai ngón để gõ nhẹ trên trackpad, phóng to, thu nhỏ hoặc vuốt để lật trang trong trình duyệt web.


    Một số thử nghiệm thực tế cho thấy ODiN hoạt động tương đối ổn dù trỏ chuột di chuyển dễ lặp do chưa bắt kịp sự chuyển động của ngón tay. Ngoài ra bạn cũng cần thời gian để làm quen với thao tác hình chiếu trên mặt phẳng.


    Xét tổng thể thì việc sử dụng chuột ảo mang lại cảm giác hiện đại, thú vị chứ chưa thể thay thế hoàn toàn chuột và touchpad vật lý. Dù vậy ưu điểm của chuột ảo OdiN là hạn chế sự tiếp xúc với bụi bẩn và ổ vi trùng gây bệnh khi sử dụng hàng ngày.

    Hiện Serafim đã gây quỹ thành công trên Kickstarter và kêu gọi được hơn 100 ngàn USD vốn đầu tư. Công ty sẽ tiếp tục cung cấp bản cập nhật phần mềm cho ODiN cũng như tối ưu hóa những chức năng của nó.

    Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong tháng này với giá khoảng 69 USD (tương đương 1,53 triệu đồng).​



    Nguồn : PCWorld.com
    Người viết : 
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Serafim giới thiệu chuột ảo ODiN dùng hình chiếu laser Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top