728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

    Trên tay Razer Serval, tay cầm cao cấp cho các thiết bị Android (điện thoại, tablet, Android TV…)



    Việc tìm kiếm một tay cầm đủ xịn cho các thiết bị chạy Android giống như “mò kim đáy bể”. Không rõ vì lý do gì đó mà hầu hết các nhà sản xuất lớn không đưa ra được một tay cầm cao cấp đủ tốt để dùng với các máy Android. Samsung có đưa ra nhưng lại chỉ là loại tay cầm phẳng không tối ưu cho nhiều thể loại game. Tay cầm Android tuyệt vời nhất hiện nay là tay cầm đi kèm nVidia Shield nhưng nó lại sử dụng WiFi Direct không chơi chung với các thiết bị khác ngoài nVidia. Chính vì vậy, Razer Serval giống như một thứ xuất hiện kịp lúc giải thoát cơn khát của người dùng Android cao cấp. Giábán lẻ của tay cầm này là 80$, nếu mua kèm Razer Forge TV thì là 50$.

    Razer Serval là một chiếc tay cầm rất đẹp khi nhìn trên hình, ngoài đời nó cũng khá đẹp nhưng không thật sự xuất sắc như vậy. Bù lại thì nó khá đầy đặn và tạo nhiều điểm tựa cho tay người dùng khi chơi game, không có gì ngạc nhiên và Razer tạo Serval cho máy chơi game console ngay từ đầu, không quá coi trọng về kích cỡ khi mang theo. Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của Serval ở mức khá, 50$ đi kèm bundle thì hợp lý còn giá bán lẻ 79$ vẫn là quá mắc.

    Serval được chế tạo theo phong cách của tay cầm Xbox, tức nặng về tính chơi game kiểu bắn súng hay hành động hơn. Lý do dẫn đến điều này là vì họ đặt 2 cần analog chéo nhau, ngược với vị trí của các tay cầm PlayStation tối ưu hóa cho game flatform hay thể thao… Cảm giác bấm các nút trên Serval hơi lỏng và nông, nhưng nó vẫn cho cảm giác chính xác khi bấm. Bấm thích nhất là các phím ABXY dùng để điều khiển, nó khác biệt hoàn toàn so với các phím còn lại và cho cảm giác tự tin khi bấm dù vẫn hơi nông. Có thể khi thiết kế thì Razer cố tình làm như vậy để các bạn lướt phím nhanh hơn nhưng mình thích một cái gì đó hơi sâu như tay cầm PlayStation hoặc cao hơn như tay cầmnVidia Shield. Bù lại, tiếng click nhỏ khi bấm xuống mà không phải là tiếng tạch tạch là cho người dùng cảm giác chính xác hơn.

    Trên Serval, Razer đã trang bị một nút back và nút home, đều là nút bấm vật lý. Việc trang bị các phím này gần như là bắt buộc khi nó làm cho chúng ta không cần phải với tay lên màn hình cảm ứng. Hơi đáng tiếc là Razer không trang bị phím Option dù họ bổ sung thêm 2 phím qua lại bài hát khá thừa. Và việc thiếu vắng microphone hay điều khiển âm lượng cũng là một điểm yếu cực kỳ đáng tiếc, nhất là khi Serval được tạo ra cho Android TV.

    Khi mua máy bạn sẽ được tặng một khay, khay này dùng để giữ điện thoại và bạn có thể tháo nó ra khi không dùng nữa. Mình thử đặt hai chiếc điện thoại khá lớn là LG Optimus G4 và Sony Xperia Z3+ vào nhưng nó vẫn vừa, tuy vậy có vẻ như Note 3/Note 4 sẽ là giới hạn tối đa của khay nên bạn cần lưu ý khi mua máy. Đặt máy và khay bạn có thể lắc hơi nhẹ một chút để thay đổi góc nhìn nhưng cũng không thật sự nhiều. Có lẽ tương lai thì Razer sẽ bán các càng lớn hơn để thay đổi được góc nhìn hoặc giữ các điện thoại lớn hơn.

    Razer Serval không dùng pin gắn trong mà là 2 viên pin AA. Mình thích pin sạc hơn vì không cần phải suy nghĩ về nó nhưng gắn 2 viên Eneloop vô thì cũng không phải việc gì quá khó khăn. 2 viên pin này sẽ giúp máy kết nối Bluetooth 3.0 với điện thoại hay các thiết bị Android, ngoài ra bạn cũng có thể kết nối thông qua cổng microUSB với Android Box hoặc USB OTG với điện thoại, tablet với độ trễ thấp hơn so với việc dùng Bluetooth. Không rõ vì sao trên tất cả các tay cầm Bluetooth mà mình từng dùng với máy Android, nó đều có một độ trễ nhất định mà không hề gặp trên tay cầm PS3/PS4 dù chúng cùng chia sẻ chung công nghệ. Gắn tay cầm vô máy bằng cáp thì tất nhiên không bị trễ và rất nhạy. Việc trễ này không quá nghiêm trọng với các game trên Android ở thời điểm hiện tại, vẫn chơi rất tốt nhưng mình không rõ sau này trên các game lớn hơn, khi Android có nhiều game tuyệt vời hơn và đòi hỏi phản ứng nhanh hơn thì các tay cầm hiện tại còn đáp ứng không.


    Trong hình này mình gắn G4 lên tay cầm, sau đó dùng Miracast đẩy toàn bộ nội dung trên điện thoại sang TV LG tích hợp sẵn miracast lên phía sau để chơi game. Độ trễ là có những vẫn chơi được bình thường. Nhà bạn càng ít sóng can nhiễu thì càng ít trễ.Các bạn có thể tháo máy ra khỏi ngàmHoặc gắn nó như vầy2 cần analog khá cao và nhạyCác phím bấm ABXY hơi nông nhưng bấm vào có tiếng click nhẹ rất thíchCác phím còn lại cũng lỏng tương tự, chất lượng chỉ ở mức trung bìnhPhía sau là cổng microUSB gắn cáp và các phím R1, R2, L1, L2Các nút cò cao và bấm dễ chịu nhưng khi bấm vô lại nghe tiếng lò xo, ko được cao cấp lắmMình gắn 2 cục pin Eneloop vô, xài hơn 2 tuần rồi nhưng chưa hết dù ngày nào cũng xài khoảng nửa tiếng để chơi game (khoảng 10 phút) và điều khiển Android TV​








    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trên tay Razer Serval, tay cầm cao cấp cho các thiết bị Android (điện thoại, tablet, Android TV…) Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top