728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

    Mẹo Và Hướng Dẫn Game Metro: Last Light

    nino24 ) - Metro: Last Light là một tựa game đặc biệt, bởi vì game sỡ hữu hệ thống “cày” trong một lối chơi tuyến tính chứ không phải thế giới mở, điều đó khiến game trở trên khó hơn theo một cách riêng biệt.

    Xem phim Mẹo Và Hướng Dẫn Game Metro: Last Light tai day: https://www.youtube.com/watch?v=gI052NYLlNc


    Đừng Bao Giờ Dùng Đạn Dược Quân Sự


    Đây là điều hết sức hiển nhiên và dễ hiểu, nhất là khi bạn gặp trường hợp không đủ tiền để mua những loại đạn và súng mình muốn. Đạn quân sự tuy là loại đạn dược có sức công phá lớn và sát thương cao, và có thể thậm chí chặn đứng bất kì cuộc tấn công của những con nhện hung hãn hay đám phát xít độc ác, nhưng bạn đừng , đừng bao giờ sử dụng chúng để dọn dẹp chiến trường.

    Thực tế ở đây đó là có nhiều cách để tiêu tiền trong Metro: Last Light tốt hơn nhiều. Bạn sẽ không thể “kiếm” được tiền để nâng cấp súng hay đạn dược vũ khí để chiến đấu nếu như bạn xả đạn vào mặt kẻ thù một cách vô tội vạ. Bạn chỉ đang lãng phí những “viên kim cương” có giá trị lớn đấy. Chỉ dùng đạn quân sự để mua bán, trao đổi và nâng cấp vũ khí mà thôi.
    Có thể bạn nghĩ rằng một khẩu súng máy mà bạn đang sử dụng đã hết đạn và bất chợt bạn vẫn bắn được vài chục phát nữa, nhưng thực chất là nó đang tạm thời sử dụng số “tiền” trong túi bạn mà thôi. Cách tốt nhất là hãy chuyển qua một khẩu shotgun hay súng ngắn để có thể tối ưu hóa lượng đạn dược mà bạn đang mang theo. Có thể khẩu súng máy là thứ bạn tin tường nhất, nhưng tin tôi đi, nó không cần thiết đến mức để bạn phải “vung tiền” như vậy đâu.

    Nắm Rõ Đặc Tính Vũ Khí Của Bạn



    Hệ thống chỉnh sửa và nâng cấp tùy chỉnh vũ khí trong Metro: Last Light tuy không quá đa dạng màu mè nhưng nó hoàn thành tốt công việc thõa mãn phong cách chơi của người chơi. Một khẩu súng cầm tay ngắn có thể trở thành một khẩu súng tỉa ám sát hữu hiệu nếu như bạn thiết kế và tùy chỉnh nó thích hợp . Hay một khẩu súng săn shotgun với sát thương cao và tầm bắn ngắn có thể trở thành một vũ khí tầm xa với sức tấn công tương đối nếu bạn thay nòng súng với phụ kiện đặc biệt. Việc tiết kiệm đạn dược quân sự sẽ khiến bạn hài lòng bởi vì nếu muốn nâng cấp và tùy chỉnh vũ khí như thế này, bạn cần phải trả bằng “tiền” quân sự này mà thôi.

    Nắm rõ đặc điểm của mỗi món vũ khí và sử dụng trong những tình huống thích hợp. Tất nhiên ví dụ như bạn chỉ có mỗi một khẩu shotgun trong kho vũ khí của mình là có nòng giảm thanh, nhưng nó sẽ chẳng giúp được chút nào trong việc ám sát hay hạ gục kẻ thù bí mật đâu. Nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của những thứ mà mình đang có chính là điểm khác biệt giữa sống sót qua trận chiến tiếp theo và dùng sạch tất cả những gì bạn đang có.

    Đi Thu Nhặt Và Lượm Lặt Được Ưu Tiên Trước



    Tất nhiên, nếu bạn sử dụng mẹo này, bạn sẽ không cần quá khắt khe đối với bản thân trong việc tiết kiệm đạn dược nữa bởi vì bạn đã mò mẫm mọi ngóc ngách và kẻ hở trong game cho đến lúc này rồi. Thành phố ngầm Metro là một nơi vô cùng nguy hiểm và bạn sẽ cần từng viên đạn, từng cao dao, từng tấm lọc khí một để có thể chống chọi với kẻ thù và sống sót ở nơi đây. Đi vào những con đường phụ có thể trông mất thời gian và không cần thiết, hay bạn sợ sẽ làm sao nhãng nhiệm vũ chính của bạn, nhưng thậm chí một cái xác khô héo nằm ẩn sâu trong xác một con nhện khổng lồ cũng có thể sẽ có những thứ giá trị cho Artyom.

    Nên nhớ, đây là một game bắn súng cần “cày” , vì vậy khác với những tựa game nhập vai phiêu lưu khác, nơi những con đường phụ thường dài mênh mông bát ngát và phức tạp, thì ở Metro: Last Light, chúng chỉ là những con đường hầm ngắn hay những căn phòng nhỏ, chỉ cần vài phút để lục soát mà thôi. Và bạn cũng không cần lo lắng là sẽ kiếm được những món vô bổ chật túi bởi vì bạn đang ở Metro, nơi vừa bị tấn công bởi vũ khí hạ nhân và hết sức điêu tàn, thiếu thốn về mọi thứ, nên tất cả những gì có thể lấy được đều có giá trị và cần thiết cả.
    Tôi cũng sẽ chia sẻ điều này, đó là sau khi vừa thoát ra khỏi toa xe lửa và đi đến đường hầm đầu có tổ nhện đầu tiên của game, dù chơi ở chế độ Very Hard và biết rằng việc tiết kiệm đạn dược quan trọng vô cùng, nhưng thật sự cũng khó cưỡng lại cảm giác hứng thú khi bắn tan xác kẻ địch trong game. Bạn sẽ sử dụng đạn, rất nhiều là đằng khác dù bạn biết rằng nó rất thiếu thốn, vì vậy dành thời gian để đi lục và kiếm thêm là điều hoàn toàn cần thiết. Có thể bạn sắp sửa hết đạn súng săn và vô tình nhặt được một băng đạn súng máy và một đống dao găm chẳng hạn, bạn có thể lên kế hoạch sử dụng chúng một cách hợp lý và có cơ hội để lật ngược tình thế hiểm nghèo.

    Sử Dụng Vũ Khí Phụ Trợ



    Có 4 loại vật phẩm phụ mà người chơi có thể tìm thấy và sử dụng như một loại vũ khí phụ trợ trong Metro: Last Light. Phóng dao để kết liễu kẻ thù không một tiếng động và cho phép bạn có cơ hội loại bỏ khỏi vòng chiến những kẻ thù nguy hiểm trước khi tấn công. Lựu đạn làm lộ vị trí của bạn nhưng nó lại rất hữu ích khi bạn cần dẹp gọn một nhóm hay những kẻ địch bất ngờ. Lựu đạn choáng tuy không gây sát thương nhưng rất hiệu quả khi đối đầu với những con trùm đột biến hay nhóm người đông đúc, giúp bạn có thể nhắm bắn những mục tiêu như bình ga và bom. Và thứ cuối cùng chính là thứ bá đạo nhất, mạnh nhất trong việc ám sát và những người chơi kiên nhẫn. Tôi đã thử phương pháp này với rất nhiều cuộc tấn công và đụng độ khác nhau và chưa bao giờ tôi thất bại khi đối đầu với những kẻ thù nguy hiểm.

    Mỗi khi bạn đi vào một khu vực, hãy nấp trong bóng tối và quan sát hết những vị trí đèn, lính, cầu chì và kẻ địch mà bạn chuẩn bị tấn công. Bởi vì game không có chế độ đánh dấu hay nhìn xuyên tường như những tựa game ám sát khác, bạn sẽ phải tự nhớ và tự đếm có bao nhiêu những tên phát xít này đang tuần tra ở những đường hầm trong Metro, điều đó sẽ giúp bạn có kế hoạch và phương pháp hữu hiệu để vượt qua chúng.

    Đối với những nhóm vừa và lớn, bạn nên sử dụng dao găm đầu tiên đê loại bỏ mọi kẻ đich đứng chắn đường của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thể di chuyển nép vào góc tường và chuẩn bị dàn xếp trận địa. Một khi đã đặt bẫy sẵn sàng, tìm vị trí cao, thường là trên trần nhà và giữ vị trí ở đó. Bắn vài phát đạn, headshot nhé, để hạ gục vài tên địch và ép chúng phải di chuyển. Đa số bọn chúng sẽ dính bẫy và mìn của bạn, còn bất cứ ai sót lại cũng sẽ nhanh chóng gục ngã trước khẩu súng săn của bạn trong lúc hỗn loạn mà thôi.

    Không Cần Vội Vã, Cứ Thong Thả



    Đi lượm lặt, sử dụng vũ khí phụ, và lên kế hoạch cho mỗi cuộc đụng độ đều cần đến sự kiên nhẫn, tính toán của người chơi. Sẽ rất dễ để nhập tâm vào cốt truyện của trò chơi và bạn thường vội vã chạy vùn vụt với hy vọng đến được nhiệm vụ chính của mình, nhưng cuối cùng chỉ là lâm vào những cuộc giao chiến đang chờ đợi bạn mà thôi.

    Thay vào đó, hãy đi thật chậm, di chuyển thật nhẹ nhàng và im lặng, ưu tiên ám sát càng nhiều và bắn đạn ít nhất có thể. Bạn sẽ dần dần nhận ra sự thú vị và thông minh đặc biệt của kẻ thù nếu bạn chậm rãi tận hưởng trò chơi. Metro: Last Light là một game bắn súng theo cốt truyện tuyến tính, chơi thế nào, đi đâu chăng nữa thì cũng chỉ một đường mà thôi, vì vậy cứ từ từ nhân nha vài lúc để đi… ngắm cỏ và ngắm sao chẳng hạn.

    Ít Nhất Cũng Phải Cố Thử Lối Chơi Ám Sát



    Cho dù nếu bạn cực kì tệ hại trong việc đi ám sát, thì khi bước vào một căn phòng và cẩn thận hạ gục từng kẻ một sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn trong việc giữ mạng hơn việc xả đạn lung tung. Trong Metro: Last Light, game không đẩy người chơi vào những trận chiến với quân địch bất tận, tuy nhiên việc hạ gục 3 đến 4 tên địch sẽ tạo nên sự khác biệt lớn khi bạn kích hoạt chuông báo động và tất cả kẻ thù từ mọi khu gác sẽ đi tìm bạn. Hơn nữa, nếu bạn tận dụng được lối chơi ám sát, bạn cũng sẽ thu nhặt được nhiều đạn dược và vũ khí hơn, vật phẩm quí hơn và nâng cấp mạnh hơn.

    Thực tế, những người chơi biết sử dụng hiệu quả giữa 2 cách chơi ám sát và hành động sẽ có rất nhiều lợi ích. Theo cảm nhận riêng cả tôi, Metro: Last light là một tựa game ấn tượng ở cả lối chơi bắn nhau rực lửa và ám sát kẻ thù từ bóng tối. Hãy tận hưởng cả 2 mảng này của game và hòa vào thế giới của game nhiều nhất có thể.

    Luôn Luôn Nhìn Đồng Hồ Của Bạn



    Lối chơi ám sát của Metro: Last Light cực kì hấp dẫn và thõa mãn bởi vì thế giới không gian trong game giúp đỡ và liên lạc với bạn ở mọi lúc. Tiếng nhạc sẽ vang lên mỗi khi bạn bước vào vùng ánh sáng hay kẻ thù còn phát hiện, lắng nghe để biết rằng mình đã an toàn hay chưa. Chiếc đồng hồ của bạn sẽ sáng xanh khi bạn ở trong tầm nhìn của kẻ thù vì vậy hãy chú ý chiếc đồng hồ đeo tay của bạn mỗi khi bạn di chuyển từ chỗ này đến chỗ khác nhé.






    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Mẹo Và Hướng Dẫn Game Metro: Last Light Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top