728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

    Hướng dẫn nhiệm vụ Grand Theft Auto 4: Episodes from Liberty City - The Lost and Damned

    nino24 ) - Rảnh ngồi viết cái walkthrough cho ae nào mún biết rõ cốt truyện tí. Do bản này khá ngắn nên ko đi sâu vào cách làm nv mà chỉ giải thik phần lớn trong cutscene bọn nó nói j, nguyên nhân tại sao bạn phải làm nhiệm vụ này nhiệm vụ khác. Bản này mình viết cho PC nên nếu bạn chơi bằng 360 hay ps3 thì có j khác biệt mình ko thể giải đáp được...

    Xem tai day : Video Hướng dẫn nhiệm vụ Grand Theft Auto 4: Episodes from Liberty City - The Lost and Damned

    Sau đây là danh sách các nhiệm vụ sẽ xuất hiện theo thứ tự trong game:
    1.Clean and Serene
    2.Angels in America
    3.It's War
    4.Liberty City Choppers
    5.Bad Cop Drop
    6.Action/Reaction
    7.Buyer's Market
    8.Politics
    9.Coming Down
    10.Off Route
    11.This Shit's Cursed
    12.Hit The Pipe
    13.End of Chapter
    14.Bad Standing
    15.Heavy Toll
    16.Marta Full of Grace
    17.Shifting Weight
    18.Diamonds in the Rough
    19.Roman's Holiday
    20.Collector's Item
    21.Was It Worth It?
    22.Get Lost

    Đoạn mở đầu

    #1 Clean & Serene



    • Bắt đầu game là cảnh Johnny Klebitz cùng các thành viên của nhóm The Lost lái những chiếc xe máy kiêu hãnh của họ dọc theo các con đường Alderney. Game sẽ lần lượt hiện tên tuổi và chức danh của các thành viên trong nhóm. Trong đó nhân vật bạn điều khiển sẽ là Johnny Klebitz – nhóm phó (vice president). 
    • Khi họ tới nơi, bạn sẽ thấy 1 người đàn ông được cảnh sát thả ra với lời hứa ko tái phạm chuyện gì đó, Johnny Klebitz trao cho ông ta chiếc áo jacket truyền thống The Lost. Bạn nhận ra đấy là Billy Grey – trưởng nhóm The Lost.
    • Việc đầu tiên bạn cần làm là cùng đồng đội hộ tống Billy Grey về căn cứ (clubhouse). Về tới nơi thì trong khi mọi người uống vài chai bia, tên Billy rất tức giận vì Johnny chưa lấy lại chiếc xe máy cho hắn và chửi bới om sòm, buộc bạn và cả nhóm lại phải chở hắn đi lấy. Chiếc xe này hiện đang bị băng nhóm thù địch tịch thu sau khi Billy gây tai nạn với 1 cô gái. 
    • Thế là bạn chở hắn tới xưởng xe máy ở Guantanamo khu Bohan. Tới nơi thì thằng chủ xưởng xe sau khi bị dạy cho 1 bài học mới chịu phun ra thông tin về chiếc xe: nó đang bị băng Angels of Death giữ. Chạy tới hang ổ bọn chúng và thịt hết, Billy lấy lại dc chiếc xe của mình. Sau đó bạn theo chân hắn cùng đồng đội về nhà. 
    • Lúc này khi ta đi theo đội hình xe, sau lưng Billy sẽ xuất hiện logo của The Lost, việc bạn cần làm là giữ cho xe mình nằm trong phần logo đó để có thể tăng máu/áo giáp cũng như đạn dược lên. 
    • Bạn có thể gọi cho Clay nếu muốn có chiếc xe máy Hexer, gọi cho Terry để mua súng giảm giá, gọi Jim để lấy 1 khẩu súng đã chuẩn bị đầy đủ đạn trong nhà.

    #2 Angels in America



    • Billy đang tổ chức tiệc ra mắt sau khi ra trại thì Jason chạy vào nói có bọn Angels of Death tới phá. Cả nhóm ra ngoài thì tên cầm đầu hỏi về việc đình chiến giữa 2 băng và việc đọ súng trước đó không lâu. Hắn sỉ nhục Billy và nhận 1 viên vào lưng, những tên còn lại chạy thoát.
    • Việc của bạn là phải truy đuổi và xử hết bọn AoD đang trốn chạy trước khi chúng về được hang ổ để báo cáo về việc chiến tranh sẽ nổ ra giữa 2 băng.
    • Sau khi xử xong bạn chạy lên khu Algonquin gặp Billy và Jason. Tên Jason khoe khoang hắn đang sắp đi mần ăn với con mắm người Nga – con gái của Faustin trong phần GTA4 trước. 

    #3 It’s War



    • Đầu đoạn cắt cảnh là Billy đang nói chiện với thằng Dave Grossman, 1 trong những luật sư nổi tiếng nhất ở Schyster. Đột nhiên hắn nhận dc 1 tin nhắn, hắn bật dậy và gọi cả nhóm đi thanh toán phe AoD.
    • Chạy tới nơi bụp hết bọn địch, chúng sẽ có đồng đội tới yểm trợ 2 đợt trên xe máy và xe thùng. Sau đó lên xe đi theo Billy, hắn dẫn nhóm tới 1 chỗ thậm chí còn nhiều địch hơn lúc nãy gấp bội. Tỉa sạch sẽ rồi lên xe đi theo nhóm. Lúc này bạn mới biết tin chú Jason đã bị 1 thằng Serbian nào đó hạ thủ. Sau đó bạn cùng cả nhóm lên đường về nhà.

    #4 Action/Reaction



    • Khi bước vào nhà thì bạn thấy Billy đang nói chiện với Ray Boccino (tên người Ý đã xuất hiện trong GTA4) - người mà Billy đang thiếu nợ. Nói xong thằng Billy lại phát động 1 cuộc gang war nữa. Lần này bạn cùng nhóm chạy đua tới khu nhà của bọn AoD. Tới nơi Billy nói rằng hắn nhận được thông tin là chính bọn AoD giết Jason. Sau đó hắn đưa cho bạn khẩu phóng lựu (grenade launcher) để bạn câu 1 vài quả vô cửa sổ nhà bọn AoD. Thế là 1 cuộc nổ súng diễn ra vì bọn AoD sẽ ra hỏi thăm bạn sao mà lại quăng lựu và nhà tụi nó như vậy.
    • Xử hết bọn bên ngoài xong Billy sẽ vào trong nhà và gọi bạn vào theo. Vô trong theo hắn và bắn hạ hết địch từ phòng này qua phòng khác. Sau khi bọn nó đã chết sạch, tên Billy nhào vào căn phòng cuối và túm lấy 2 túi heroin to đùng. Lúc này bạn mới hiểu lý do vì sao thằng già Billy bắt cả nhóm tới đây bắn giết, hóa ra là vì tiền. Johnny cảnh cáo Billy rằng những gì hắn làm chắc chắn sẽ khiến cho những băng nhóm xe máy ở khu Bờ Đông tìm giết băng The Lost thôi. 
    • Sau đoạn cutscene, bạn đi ra ngoài, leo lên xe máy và chuồn khỏi hiện trường trước khi cảnh sát đến - 1 điều rất khác biệt và thú vị so với GTA4. 

    #5 The Shit’s Cursed:


    • Ở nhà, Jimmy và Billy đang tranh cãi nên làm gì với số heroin mà họ cướp đc trước đó. Jim nói với Johnny rằng số hàng này là của bọn Hội Tam Hoàng (Triads), và bọn chúng đang rất bức xúc khi bị cướp trước mõm như vậy. Billy thì ko muốn thỏa thuận với Triads nhưng hắn cuối cùng cũng đồng ý với Johnny. Thế là cả đám lại theo chân Billy tới nơi đàm phán. 
    • Vì bạn và Jimmy là người đưa ra ý kiến đàm phán nên thằng Billy bắt cả 2 phải tự đi giao dịch lấy(thằng già chết nhát). Hắn nói hắn ko thể tin tưởng được bọn Triads. Mà đúng là như thế thật, khi bạn vào chúng đã ko thể hiện sự chào mừng tí nào và cuỗm luôn đống heroin rồi tầu thoát. 
    • Thế là bạn và Jimmy phải tìm cách thoát ra khỏi tòa nhà theo đường khác. Cẩn thận giết hết bọn Triads ngáng đường, bọn nó sẽ tiếp tục xuất hiện khi bạn đi trên mái nhà và leo xuống thang. 
    • Khi bạn tới cửa trước của tòa nhà thì cớm cũng xuất hiện và thấy thằng già Billy đang lảng vảng chung quanh (poor old bastard XD). Hắn ko ngừng la toáng lên là chính Johnny đã cài hắn vào vụ này nhưng rồi hắn cũng bị cớm túm cổ. 
    • Sau đoạn cắt cảnh, bạn gọi điện thoại cho thằng Brian đang đứng đợi ở gần đó. Chạy ra xe của mình rồi cùng đồng đội về nhà. Billy đã bị tóm cổ và lần này hắn chắc chắn sẽ bị phải xé lịch lâu hơn – bạn trở thành leader của The Lost. Thằng Brian trên đường đi thì ko ngừng trách cứ bạn bỏ rơi đồng đội vào tay cớm. 


    #6 Liberty City Choppers



    • Jimmy muốn rủ bạn đi chôm vài chiếc xe máy của băng AoD. Hắn ta nói có quen 1 tên có thể bán chỗ xe đó qua Nhật, và họ có thể kiếm chút cháo nhờ đó. Lái xe cùng Jimmy tới khu Alderney City.
    • Vào xe tải và chờ Jimmy tới nơi được chỉ định. Tới đây nhiệm vụ của bạn là lái những chiếc xe máy ở đây lên phía sau xe tải để chuyển đi. Tuy nhiên bọn AoD đang ở trong quán ăn đã nhận ra chuyện đó và chúng chạy ra hỏi thăm sức khỏe của 2 bạn. Jimmy nói bạn hãy gọi cho Terry và Clay đến hỗ trợ (backup).
    • Khi Terry và Clay tới, bạn hãy tiếp tục hạ cho sạch sẽ bọn chung quanh trước khi lái chiếc xe máy cuối cùng lên xe tải. Trên đường lái xe tải về nhà thì có vài thằng AoD tiếp tục truy đuổi nhưng bọn nó chạy được 1 lát thì hết xăng nên phải quay về nhà đổ thêm. Đậu chiếc xe tải ở chỗ mà bạn đã lái nó lúc đầu. 
    • Sau khi làm xong thì có 2 thằng cớm mặc thường phục xuất hiện. Chúng nó uy hiếp cả 2 bạn rằng đã biết tất cả những việc 2 người làm. Hù chán chê thì bọn nó cút và nhiệm vụ kết thúc. 

    #7 Bad Cop Drop



    • Sau lần bị hù thì chú Jim vẫn còn cay mũi bọn cớm nên rủ bạn đi dạy cho chúng 1 bài học. Đầu tiên bạn phải lái xe về clubhouse. Trước đó Jim sẽ đưa cho bạn khẩu automatic pistol (hàng mới trong bản này và là khẩu súng bắn sướng nhất nhì trong game). Cả 2 đua xe về clubhouse…
    • Jimmy đi về phía thằng cớm và múc cho nó 1 cú rồi lên xe bỏ chạy. Lúc này bạn phải bỏ chạy cùng Jim nhưng chính xác là dụ chúng chạy về khu Acter Industrial để phục kích chúng.
    • Do phải dụ chúng nên thay vì cố gắng chạy thật nhanh để thoát thân thì bạn phải để chúng theo chân bạn vào bẫy. Giữ nút chức năng Cinematic Camera để xem bạn còn trong tầm nhìn của bọn chúng ko. 
    • Tới nơi thì bạn cùng các chú đồng đội đợi sẵn nhào ra bắn giết xối xả vào bọn cớm. Chả hiểu bọn này phục kích thế nào mà có vài mống trong khi lũ cớm kéo tới đông như thú. Bạn nên lợi dụng những thùng xăng gần chúng để tiết kiệm đạn. Sau khi giết sạch nếu ko có xe máy thì lấy đại xe của chúng mà tẩu để xóa 2 sao. Nhiệm vụ kết thúc.

    #8 Hit the Pipes



    • Jimmy giới thiệu bạn với 2 thằng bạn của hắn là Malc và DeSean. Hắn nói thằng Malc đang buôn bán thuốc nổ. Jimmy muốn bạn dùng thuốc nổ để làm cho băng AoD im hơi lặng tiếng 1 thời gian dài. Sau khi 2 thằng kia đi thì bạn có nhiệm vụ dùng pipe bombs để phá hủy 3 chiếc xe thùng của AoD. 
    • Cứ chạy trước xe tụi nó và giữ ngòi nổ 1 tí rồi quăng ngay trước đầu xe bọn nó. Từ từ mà làm vì nhiệm vụ này ko có giới hạn thời gian. Tốt nhất nên dùng sawed-off bắn chết thằng trong xe thò ra bắn bạn đã rồi hãy thả bom xe nó nếu ko mún chết trước khi hoàn thành nhiệm vụ.
    • Khi cả 3 xe đã nổ thì Johnny gọi đt cho Jim báo nhiệm vụ hoàn thành.

    #9 End of Chapter



    • Jimmy báo với Johnny là thằng Brian đầu đất mún có 1 cuộc đình chiến. Johnny mới rủ Clay, Terry và Jim đi tìm thịt thằng khốn này. 
    • Tới nơi nó lại tiếp tục đe dọa và chửi bới Johnny vì chiện Billy bị bắt. Sau đó nó gọi tụi đồng bọn lần lượt xông ra bắn phe bạn tới tấp. Bạn sẽ từ từ nấp trong cover mà tỉa bọn chúng tới khi rụng hết. Vừa kịp nhận ra thằng Brian đã chuồn mất thì lại phải leo lên xe đuổi giết bọn moto còn lại. Bọn này chỉ chạy vòng vòng khu bến tàu nên cứ bình tĩnh mà tỉa ko cần vội vàng. Tỉa xong thì bạn chạy về gặp Jimmy. Jim nói bây giờ trong băng nhóm, những người thân tín và trung thành nhất chỉ còn lại bạn, Jimmy, Terry Clay và Angus mà thôi. Chắc chắn bạn và họ đều mong sớm được gặp Brian để chăm sóc cho nó…

    #10 Bad Standing



    • Khi bạn tới nơi thì thấy 3 người anh em đang đứng nói chiện với tên Ray Boccino. Hắn nói cho bạn biết Brian đang ở đâu đồng thời vì Billy đang trong trại nên hắn muốn mọi người phải giữ bình tĩnh và ko làm j ngớ ngẩn để công việc của hắn trôi chảy. Thế là Johnny quyết định đến tìm Brian hỏi thăm sức khỏe của nó dạo này thế nào tí. 
    • Vừa tới cửa ngôi nhà thì bạn sẽ thấy ngôi nhà có vài lối vào. Tên Brian thì đang ở trên tầng cao nhất. Tuy nhiên ko nên anh hùng rơm lao vào nhà mà ăn đạn làm j. Việc khôn ngoan nhất là hãy gọi đt cho Terry và Clay tới chặn cửa sau căn nhà, đồng thời bạn hãy ra cửa trước ném 1 quả lựu lên cửa sổ cao nhất. 
    • Khi có tiếng nổ lập tức bọn trong nhà chạy tán loạn. Bạn hãy nhanh chân lên xe máy chuẩn bị sẵn sàng vì vài giây sau thằng Brian sẽ lên xe máy phóng từ cửa sau hòng chạy trốn. Nếu được thì bắn chết nó trước khi nó leo lên xe còn ko thì hãy đuổi theo nó và cho nó vài viên shotgun tiễn đưa về nơi chín suối. Hạ nó xong thì nhiệm vụ kết thúc. Bạn có thể dùng cái ổ chuột của nó như 1 safehouse rồi.

    #11 Buyer’s Market: 



    • Bạn dễ dàng nhận ra con mụ mập Elizabeta chuyên buôn hàng trắng này từ phần GTA4 trước. Đầu đoạn cutscene, bạn tới nhà mụ và nhận ra đang có tiệc. Mụ giới thiệu bạn với 2 người mà bạn chẳng lạ j là Playboy X và Niko. Lần này thay vì đi thẳng tới căn hộ để giao dịch như Niko trước đây thì lần này bạn phải đi lấy hàng từ tay thằng Brian đã. 
    • Tới căn hộ và đi lên tầng 3. Đợi Niko và Playboy X tới. Đoạn cutscene quen thuộc diễn ra và bạn nhận ra bọn giao dịch là cớm giả dạng. Hạ hết bọn nó và đi xuống tầng trệt. Ở đây bạn có thể chọn ra cửa trước hoặc cửa sau của tòa nhà. Mình khuyên các bạn nên ra cửa sau vì sẽ ko có cớm chặn cửa đồng thời có thời gian kiếm cái xe nào đó mà chuồn. Chạy lòng vòng xóa 3 sao để hoàn thành nhiệm vụ. 
    • Tới đây Johnny sẽ gọi điện cho Billy báo tình hình. Billy nói hắn sẽ tìm người khác để mua chỗ heroin đó, đồng thời hắn cũng nói có 1 người tên là Thomas Stubbs III – thành viên quốc hội Mỹ có ít phi vụ muốn nhờ bạn…

    #12 Heavy Toll



    • Khi tới nơi bạn sẽ gặp Elizabeta đang nói chiện với thằng Malcom và bạn nó. Mụ ta muốn cả nhóm bạn đi xử lý 1 thằng bảo vệ thu phí qua cầu – thằng này nhận tiền hối lộ của bọn buôn hàng trắng để cho bọn nó qua cầu mà ko cần kiểm soát xe. Do bọn buôn kia là đối thủ của mụ Liz nên bạn cùng các chú kia lên đường tới trạm thu phí nói chiện phải quấy. Jimmy nhắn tin khuyên bạn nên gọi 2 chú Terry và Clay theo yểm trợ. 
    • Đến trạm thì Johnny và Malc sẽ múc thằng bảo vệ bất tỉnh và thế chỗ cho hắn. Lúc này chúng ta được tặng khẩu automatic shotgun bắn cứ phải gọi là phê như con tê tê. Bạn hãy núp vào góc tường chờ cho 2 chiếc xe đi đầu qua cổng ra xa. Tới lúc xe mục tiêu vào trạm thì bất ngờ nổ súng bụp những thằng ở xe phía sau xe mục tiêu (tốt nhất là ko nên bắn vào xe này). 
    • Sau khi bắn giết hả hê thì leo lên xe mục tiêu lái về chỗ quy định. Nhiệm vụ hoàn thành. 

    #13 Marta Full of Grace



    • Mụ Liz luôn bị ám ảnh là có kẻ mún thịt mụ trong khi Johnny khuyên mụ nên hạn chế giết chóc và thương vong lại. Mụ ta muốn bạn đến đón con nhỏ nào đó tên Marta ở sân bay. 
    • Ở sân bay bạn sẽ thấy em Marta đang bị 1 thằng cớm FIB hộ tống. Johnny nện cho nó 1 phát rồi dắt Marta ra xe. Nhưng cả đám FIB sẽ xông tới tìm cách luộc bạn. Thế nên phải ráng bắn sạch lũ cớm chung quanh đó rồi leo lên xe chở Marta tẩu thoát. 
    • Lúc này bạn sẽ được tặng huy chương danh dự 3 sao. Trong bản EFLC này việc trốn thoát ở mức 3 sao có vẻ khó khăn hơn so với GTA4 1 chút do vòng tròn truy nã rộng hơn và cảnh sát thường bọc đầu tẩu thoát của bạn do đó càng phải chạy lòng vòng lúc sắp ra khỏi vòng. Bên cạnh đó trực thăng cũng đông hơn. Khi cắt đuôi xong chở em Marta về nhà mụ béo và nhiệm vụ hoàn thành…

    #14 Shifting Weight



    • Đây có lẽ là nhiệm vụ mang tính hành động như phim điện ảnh hay nhất của bản The Lost & Damned này.
    • Lần này bạn và Malc lại phải đi giao dịch “hàng” cho mụ Liz. Bạn và Malc tới sân tennis ở Butterfly gặp bọn mua hàng. Chúng nó thử hàng và khen tốt nhưng lại muốn ăn giựt ko trả tiền. Ko hiểu nối chúng nó bắn thế nào mà 1 phát đạn đã làm nổ chiếc xe Hexer thân yêu của Johnny. Malc điên lên bắn chết con mụ mua hàng. Cớm thì xuất hiện nhanh như đúng rồi nên bạn, Malc và DeSean chỉ còn biết tẩu vi thượng sách. 
    • Bạn ngồi sau yên xe của Malc dùng khẩu Street Sweeper thục bọn cớm. Tới đoạn 2 xe bị cớm bao vây thì bạn hãy bắn vỡ cửa kính tòa nhà trưng bày xe bên phải để Malc phóng xe vô. Khi vô tới đường hầm thì chuyển sang dùng bom để hạ chúng. Nhiệm vụ này các bạn nên trang bị áo giáp vì cớm khá đông và bắn rất rát.
    • Sau khi cho nổ hết xe cớm thì Malc sẽ dừng lại thả bạn xuống. Hắn và DeSean sẽ mang chỗ hàng về cho mụ Elizabetha. Nhiệm vụ kết thúc…

    #15 Politics



    • Bạn tốn ít thời gian thì thằng già giữ cửa mới cho vào gặp Tom. Sau đó tốn thêm ít thời gian nữa để cảm thấy ko buồn nôn khi ở gần tên Tom này, cuối đoạn cutscene bạn sẽ hiểu. Tên Tom nói rằng hắn đang cần tiền. Chú của hắn thì đang có 1 chân trong quỹ tín dụng của gia đình hắn. Vì thế hắn nhờ Johnny khử chú ruột của mình. Tuy nhiên bạn phải làm cho việc này giống như có khủng bố nhúng tay vào vì Tom không muốn ảnh hướng tới cuộc vận động tranh cử của hắn.
    • Ra khỏi cửa thì bạn được trang bị khẩu rocket launcher với 5 viên đạn. Lái xe tới sân bay trước giờ được chỉ định. Tom nhắn tin nói rằng bạn có thể bắn hạ trực thăng của hắn hoặc cho nổ đoàn xe khi mục tiêu đã xuống khỏi trực thăng cũng được.
    • Tuy nhiên tiếp cận trực thăng rất khó. Trước cửa sân bay có 3 thằng bảo vệ ko cho bạn vào. Bạn còn đang đứng xớ rớ chưa biết làm j thì đã được tặng lệnh truy nã 4 sao. Nên tìm cách hạ 3 thằng đó rồi chạy vào chơi rocket túi bụi vô xe hơi của nó chứ đừng bắn lúc trực thăng còn ở trên không vì gần như 5 shots 0 kill. 
    • Hạ được mục tiêu xong bạn còn 3 sao để xóa. Cắt đuôi bọn chúng để hoàn thành nhiệm vụ. 

    #16 Off Route



    • Trong phòng xông hơi, Tom nói có vài công dân gương mẫu đang bị tạm giam và hắn cần bạn giải cứu bọn chúng. Cụ thể là hắn muốn bạn cướp xe bus chở bọn tù ngay trong 1 trụ sở cảnh sát. Lái xe tới Sở cảnh sát ở Leftwood. 
    • Đoạn cutscene sẽ cho bạn thấy bọn tù này có liên quan tới vấn đề về thuế má. Nên leo vào và lấy 1 chiếc xe cảnh sát đậu trong bãi giữ xe. Lái tới gần chiếc xe bus để không gây chú ý (nếu chạy bộ vô thì ăn đạn như mưa ngay). Khi đã tới gần xe bus thì nhảy ra và leo lên cướp xe ngay. 
    • Tới đây bạn có 3 sao và phải tìm cách thoát thân với chiếc xe bus chạy nhanh như rùa này. Tuy nhiên cứ chạy vòng vòng các con phố để thoát khỏi tầm nhìn của chúng rồi mới ấn ga chạy xa khỏi vòng tròn truy nã. Sau khi xóa sao bọn tù sẽ nói bạn chở chúng ra bờ biển.
    • Tới nơi sẽ có người vẫy ta ra hiệu cho bạn dừng xe. Bọn tù lên xuồng bỏ trốn và nhiệm vụ hoàn thành.

    #17 Coming Down



    • Đang đi đường thì con nhỏ Ashley (bạn gái cũ của Johnny) gọi điện thoại nhờ bạn tới giúp việc gì đó. Tới nơi và lên lầu, gặp thằng đứng ngay trước cửa thì nhanh chóng nó nó xơi 1 viên sawed-off shotgun vào bụng. Ashley đang ở trong phòng này và nhiệm vụ của bạn là luộc hết mấy thằng trong phòng trước khi giải cứu cho cô ta. Sau đó có 2 thằng gà lên mún chơi tay đôi với bạn, nếu bạn ko mún mất thời gian thì cho bọn nó 1 viên shotgun nữa.
    • Chở cô ta về căn hộ ở Alderney, tới đây bạn mới được nghe họ nhắc lại quá khứ của 2 người. 

    #18 Roman’s Holiday



    • Vừa vào nhà Ashley bạn sẽ thấy 2 tên người Nga đang cầm súng ngồi trên ghế. Chúng nói em Ashley nợ ông chủ Dimitri Rascalov của chúng rất nhiều tiền nên bắt Johnny phải làm giúp chúng 1 việc chỉ để xóa tiền lời trong khoản nợ. Việc chúng muốn Johnny làm là bắt cóc Roman Bellic (em họ của Niko Bellic). Đầu tiên bạn phải đi gặp Malcom đã.
    • Tới địa điểm yêu cầu, bạn ngồi chờ Roman xuất hiện. Sau đó Johnny và Malc ra khỏi xe tóm lấy Roman rồi lái về nhà kho. 
    • Bạn nên cố gắng lái xe với tốc độ nhanh 1 chút, nếu bạn lái quá chậm và có 1 lúc nào đó dừng xe thì Roman sẽ mở cửa xe và chạy thoát thân. Hãy đuổi theo và chĩa súng vào mặt hắn để hù dọa (đừng bắn nếu ko mún retry), ko thì múc cho vài phát cũng dc. Là 1 tên nhát gan nên Roman sẽ ngoan ngoãn trở lại xe để theo bạn về nhà kho. Nhiệm vụ hoàn thành...

    #19 Diamonds in the Rough



    • Lần này Ray nhờ bạn 1 việc có liên quan tới giao dịch kim cương. Hắn ko thể dính líu tới mấy chiện như thế nên bạn luôn là người ra tay thay hắn. Công việc của bạn là tìm 1 người tên là Gay Tony và chôm kim cương lúc hắn đang mua bán. Khi vừa ra ngoài Johnny gọi đt cho Jim nhờ kêu giúp quân tiếp viện. Jim nói hắn sẽ báo cho bọn ae trong băng The Lost ở khu Broker rằng bạn sắp tới. Chạy tới đó và dắt chúng đến địa điểm hẹn.
    • Tới đây bạn sẽ thấy Gay Tony và vài nhân vật quen thuộc khác. Đó là chú Luis Fernando Lopez – người bạn đã gặp trong nhiệm vụ Three Leaf Clover và Museum Piece ở GTA4. Người bán kim cương lại là 1 tên đầu bếp (?!) trên con tàu nơi Niko đặt chân tới Liberty City. Trong cutscene bạn sẽ thấy Johnny và đồng đội lẻn ra phía đám giao dịch nhưng bị tên Luis phát hiện và truy hô khiến cả đoạn bỏ chạy tán loạn.
    • Việc của bạn là dùng moto đuổi theo chiếc limo của Gay Tony và thịt hết bọn trong xe cùng với chiếc xe đồng bọn. Lượm kim cương rơi ra và chở về đặt ở 2 đống rác khác nhau theo lời Ray (đoạn này ai chơi GTA4 sẽ hiểu vì sao Niko lại phải đi lượm rác như thế). Sau khi đặt kim cương vào nơi quy định thì nhiệm vụ hoàn tất. 

    #20 Collector’s Item



    • Khi làm nhiệm vụ này thì ai đã từng chơi chắc chắn sẽ nhận ra sự quen thuộc của nó từ GTA4. Đây là nhiệm vụ Museum Piece nhưng nay bạn sẽ thực hiện dưới góc nhìn của Johnny Klebitz. Đi thẳng vô trong bảo tàng, xuống cầu thang để tới điểm chỉ định gặp Niko. 
    • Như ta đã biết thì cuộc thương lượng mua bán kim cương đang diễn ra thì chú Luis Lopez tìm đến hòng xin lại chỗ kim cương bị chôm. Hắn ta bắn chết tên Mori và đang tính bắn típ Johnny nhưng anh ta đã kịp nhanh chân tóm lấy tiền và chạy. Việc bạn cần làm bây giờ là cứ từ từ rỉa sạch lính khắp nơi và đi ra ngoài cửa.
    • Khi trốn ra ngoài thì bạn lại bị bọn đệ của thằng Ray Boccino tỉa. Có vẻ như là thằng nào đã chơi trò ngậm máu phun người – nó nói với Ray rằng Johnny ăn cắp tiền của Ray nên đệ tử của Ray mới tìm thịt bạn như thế. Hạ sạch bọn đệ của thằng Ray rồi leo lên xe đuổi giết tiếp thằng nào tính bỏ trốn. Sau khi giết xong bạn lại phải cắt đuôi cớm nữa. Xong việc Johnny gọi điện cho Jim nói có thứ cần đưa. Bạn lái xe tới nhà Jim để đưa gói tiền cho hắn. Nhiệm vụ hoàn thành. 

    #21 Was It Worth It?


    • Thằng Ray ko hề hoan nghênh Johnny khi nhìn thấy bạn nên hắn rút súng chỉa vào Johnny và bắt đi theo hắn xuống hầm. Tới đây bạn thấy Jim đang bị trói và tra tấn bằng 1 que hàn. Ray hỏi bạn giấu tiền ở đâu nhưng bất ngờ Jim tháo đứt dây trói tay ra và túm lấy thằng đang tra tấn hắn. Johnny và Jim tìm cách tẩu thoát trong khi thằng Ray thì buông lời hù dọa rằng khắp nơi đều có lính của hắn sẵn sàng tiếp đón 2 bạn.
    • Khi ra tới bên ngoài thì lên xe chuồn lẹ đi gặp Ashley. Ashley gọi đt nói Ray đã cho vài thằng đàn em đuổi theo bạn. Có 4 chiếc xe chở bọn chúng sẽ từ từ áp sát bạn. Gọi cho Terry hoặc Clay để tiếp cứu. 
    • Sau khi hoàn tất thì bạn chạy về gặp Ashley. Bước chân tới cửa clubhouse, bạn nhận tin dữ từ cô ta: Jim đã bị bọn đàn em Ray giết hại. Ashley còn nói nguyên nhân chính ko phải chỉ từ Ray mà còn từ thằng Billy già đang ở trong khám. Và Tom Stubbs là người có khả năng lo việc về Billy…

    #22 Get Lost


    • Bên trong Clubhouse, Stubbs nói với bạn rằng ko nên bận tâm tới thằng Ray Boccino nữa. Sớm muộn j thì nó với đàn em nó sẽ bị vô trại thôi. Việc Johnny nên làm bây giờ làm chăm sóc cho Billy. Thằng Billy dù ở trong tù nhưng nó sẽ cố gắng làm cho bạn cũng bị bắt luôn đồng thời làm giảm nhẹ tội cho nó. Stubbs nói việc bạn nên làm đầu tiên là hãy tới nhà tù ở Alderney nơi thằng Billy đang cải tạo. 
    • Tới nơi Johnny gọi đt cho Terry và Clay tới. Lúc này bạn hãy trang bị tất cả những thứ vũ khí j mà bạn có thể mang theo dc. Cứ mua cả đống rocket launcher và street sweeper mang vô thục cho sướng. Tất cả đều miễn phí hết ^^. Khi đã lựa súng xong thì bạn tặng 1 quả rocket vô cổng nhà tù trước đã.
    • Cổng tù vừa bị sập thì cả đám cớm nhào ra bắn vào Johnny và đồng đội bạn tới tấp. Cứ từ từ phóng lịu vô thôi ko việc j phải vội. Đây tuy là nhiệm vụ cuối cùng nhưng việc bắn giết trong màn này có thể nói là cực kỳ đơn giản. Cứ đi tới, cover rồi lại bắn. 
    • Khi đã giết hết sạch cớm trong nhà tù (chả hiểu sao ít thế) thì trên radar sẽ xuất hiện chấm đỏ. Bạn còn chần chừ j nữa mà ko vác khẩu súng lục tới chỗ đó và tặng cho thằng khốn Billy 1 phát headshot hóa kiếp cho nó. Lúc đầu Johnny khá do dự chưa muốn giết Billy nhưng thằng già này tính dùng dao chơi xấu nên lãnh 1 phát nứt sọ. 
    • Khi Billy chết rồi thì bạn chạy về xe máy cùng tẩu thoát với Terry và Clay. Chạy về nhà thì ban phát hiện ra nơi đây đã trở thành 1 đống hoang tàn. Johnny quyết định thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà cùng quá khứ và những ký ức 1 thời của hội The Lost. Mọi người lặng đi khi đứng nhìn ngôi nhà từ từ cháy rụi…





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn nhiệm vụ Grand Theft Auto 4: Episodes from Liberty City - The Lost and Damned Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top