728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

    Hướng dẫn toàn tập Fallout 4 cho game thủ mới chơi

    nino24 ) - 1. Làm thế nào để tạo một nhân vật mới?

    Ngay từ những giây phút đầu tiên của trò chơi, game thủ sẽ được phép lựa chọn các đặc điểm của nhân vật điều khiển.

    Xem tai day:Video Hướng dẫn toàn tập Fallout 4 cho game thủ mới chơi


    Các đặc điểm được lựa chọn bao gồm giới tính, ngoại hình, màu da và nhận dạng khuôn mặt. Sau đó, người chơi sẽ thiết lập 21 điểm kỹ năng đầu tiên vào hệ thống nhân vật SPECIAL theo ý thích của mình. Cuối cùng, người chơi sẽ phải gõ tên nhân vật của mình trước khi bắt đầu hành trình vào thế giới hậu tận thế. 

    Một điểm lưu ý là ngoại hình của nhân vật có thể thay đổi được trong quá trình chơi nếu như gặp được một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ.

    Nó không ảnh hưởng lắm tới nối chơi chung những hay đầu tư để có được một nhân vật ưng ý và giống mình nhất có thể.

    2. Tìm hiểu căn bản về S.P.E.C.I.A.L



    Hệ thống SPECIAL là tên gọi tắt của tổ hợp các chỉ số tượng trưng thể trạng và tinh thần nhằm quyết định các đặc trưng và kỹ năng của nhân vật. Bằng việc chiến đấu, ghép đồ, xây căn cứ và nhiều hoạt động khác được thực hiện trong Fallout 4, người chơi sẽ kiếm được điểm kinh nghiệm để lên cấp. Việc lên cấp bao gồm chỉ định các Perk nhằm cải thiện kỹ năng đặc trưng và nâng cấp chỉ số nhân vật thông qua 7 loại chỉ số như sau:
    • Chỉ số Sức mạnh ( Strength): Thước đo cơ bản về sức khỏe cơ thể và ảnh hưởng lớn đến khả năng chở đồ và mức độ tấn công bằng vũ khí cận chiến.
    • Chỉ số Nhận thức ( Perception: Cho phép người chơi cải thiện khả năng cảm nhận môi trường như một dạng “giác quan thứ sáu” và tạo ảnh hưởng lớn đến độ chính xác của vũ khí cũng như tính năng ngắm bắn V.A.T.S.
    • Chỉ số Kiên trì ( Endurance): Thước đo tổng quan về thể lực của nhân vật trong game và ảnh hưởng lớn đến lượng máu và lượng điểm AP trong hệ thống V.A.T.S.
    • Chỉ số Thu hút ( Charisma): Cho người chơi khả năng quyến rũ và thuyết phục người khác. Nó sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc lời nói khi đối thoại và giá cả tại các cửa hàng.
    • Chỉ số Trí tuệ ( Intelligence): Quyết định mức độ thông minh, khả năng tiếp nhận kiến thức và lượng điểm kinh nghiệm nhận được.
    • Chỉ số Phản xạ ( Agility): Ảnh hưởng đến khả năng vận động và sự nhạy bén trong hành động. Chỉ số này sẽ quyết định số điểm AP của hệ thống V.A.T.S. và khả năng đi lại lén lút.
    • Chỉ số May mắn ( Luck): Quyết định khả năng tìm được vật phẩm và khả năng tấn công đột ngột (critical) khi sử dụng hệ thống V.A.T.S.
    • Chúng vô tình (hoặc cố ý) tạo thành chứ SPECIAL = Đặc biệt (trong tiếng Anh) và nó được chuyển thành một câu nói: “SPECIAL, thứ khiến bạn trở thành kẻ Đặc Biệt”

    3. Perk là gì?



    Hãy hình dung mỗi chỉ số của SPECIAL khi được nâng cấp sẽ sinh ra lần lượt một số Perk (kĩ năng ẩn) nhất định. Nói theo cách khác, Perk là các điểm cộng và tính năng mà người chơi sẽ được bổ sung khi thêm điểm vào chỉ số. Bình quân mỗi chỉ số trong SPECIAL sẽ có 8 Perk khác nhau. Mỗi Perk sẽ bao gồm vài cấp bậc nhất định để bổ sung thêm chỉ số nâng cấp và mở khóa các perk sau.

    Quy trình có được Perk bao gồm các bước như sau: Khi lên cấp nhân vật, người chơi sẽ phải cộng điểm vào chỉ số của hệ thống SPECIAL. Mỗi chỉ số trong SPECIAL khi được cộng điểm sẽ chuyển thành các cấp bậc để sở hữu và nâng cấp Perk. Ví dụ: Nếu đặt 6 điểm vào chỉ số Kiên trì thì người chơi sẽ sở hữu một perk nâng 20% chỉ số kháng đòn.

    4. Điểm AP là gì, có quan trọng không?



    AP (viết tắt của Action Points) là chỉ số điểm hành động của nhân vật. Thanh chỉ số hành động thường được hiển thị ở góc phải dưới cùng của màn hình game. Lượng điểm AP sẽ bị hao hụt dần nếu người chơi thực hiện các hoạt động như chạy (sprinting), giữ hơi thở trong khi sử dụng ống ngắm bắn tỉa và sử dụng hệ thống ngắm bắn V.A.T.S. (sẽ được nói ở phần sau). Các hành động bình thường như đi bộ và bắn nhau không hề tốn AP. Lượng điểm này có thể phục hồi được bằng cách đi bộ, nghỉ ngơi hoặc dùng một loại thuốc nào đó.

    Bạn nên tránh tình trạng cạn kiệt thanh đo chỉ số này nếu không muốn bị bầy quái vật làm thịt nếu chẳng may lạc vào ổ của chúng.

    5. Chú ý quan sát la bàn



    Người chơi chắc chắn sẽ phải đi trên bộ là chính và có thể lựa chọn đi chậm hoặc chạy nhanh (sprinting). Tuy nhiên, việc chạy nhanh sẽ bị giới hạn bởi lượng điểm AP được hiển thị ở dưới cùng bên phải màn hình. Cùng với đó, người chơi cũng sẽ được trang bị một thanh la bàn định vị ở cuối giữa màn hình. Thanh la bàn này sẽ hiển thị hướng đi hiện tại của nhân vật, địa điểm thực hiện nhiệm vụ và các địa danh quan trọng trong bản đồ. Sau khi khám phá được một địa danh lần đầu thì người chơi có thể sử dụng Pip-Boy để di chuyển nhanh đến địa điểm đó.

    La bàn là một thứ tối quan trọng của Fallout, nó sẽ đánh dấu nhiều địa điểm mà bạn đã gặp trên đường đi giúp bạn định vị xem nên đi kiểu gì nếu không muốn nhìn vào pip-boy và cũng là thứ giúp bạn định hình đường để chạy trốn về phía mong muốn nếu bị truy đuổi.

    6. Trang bị và sử dụng vật phẩm



    Muốn trang bị một vật phẩm bất kỳ, người chơi phải dùng Pip-Boy và mở mục Inventory (INV) rồi kích đúp vật phẩm theo lựa chọn để cầm hoặc sử dụng chúng. Tuy nhiên, do việc trang bị vật phẩm bằng Pip-Boy tốn khá nhiều thời gian nên người chơi có thể sử dụng phím tắt để lấy đồ nhanh. Khi vào Inventory, game thủ chỉ cần hướng chuột vào vật phẩm cần trang bị, bấm nút FAV (Mặc định là F) và đặt chúng gắn với 1 trong 4 phím mũi tên. Các phím này đánh số từ 1,2,3… đến 0 trên bàn phím của bạn. Lúc cần bạn có thể sử dụng chúng để rút nhanh đồ ra, chứ nếu cứ mở pipboy lên mà chọn đồ thì quái nó phang cho bạn 3 phát là bạn chắc chắn nằm sấp!

    7. Quần áo và bảo hộ



    Các bộ quần áo có thể được tìm thấy ở trên các tủ gỗ, va-li, cặp sách hoặc rải rác trên khắp các tòa nhà bỏ hoang. Người chơi cũng có thể lột quần áo từ những kẻ địch bị tiêu diệt và mua bán quần áo cao cấp từ các cửa hàng ở khắp bản đồ hoặc tại thành phố Diamond. Để mặc quần áo, nhân vật trong game phải sử dụng Pip-Boy để trang bị tương tự như các vật phẩm. Mọi quần áo trong Fallout 4 thông thường đều có cân nặng và đôi khi có chỉ số giáp bảo vệ, kháng đòn và tăng chỉ số sát thương nhất định. Cùng với đó, quần áo và bảo hộ có thể đóng bộ hoặc riêng rẽ theo từng bộ phận cơ thể để người chơi dễ dàng tùy chỉnh theo sở thích. Người chơi cũng có thể tự tạo quần áo trên bàn ghép đồ và thêm thắt các chi tiết để bổ sung chỉ số.

    Hãy nhớ là có đồ thì phải mặc đồ, cấm chỉ việc ở trần đi ra ngoài thế giới hoang dã, cho dù bạn có tăng max skill mà không mặc chút đồ nào bạn cũng sẽ bị nó thịt ngay.

    8. Chiến đấu cơ bản



    Fallout 4 sẽ cho người chơi 2 cơ chế chiến đấu chính: Đánh nhau kiểu truyền thống và sử dụng hệ thống V.A.T.S. Khi đánh nhau kiểu truyền thống, người chơi có thể đánh tay không, đánh vũ khí cận chiến và sử dụng súng. Một điểm cần lưu ý là cơ chế bắn súng của game đã được cải thiện hơn rất nhiều so với Fallout 3 và phù hợp với những người chuyên chơi các game bắn súng. Các nút bấm khi chiến đấu thông thường như sau và đều có thể thay đổi
    Cận chiến:
    • Chuột trái: Đánh
    • Chuột phải: Đỡ
    • Phím Alt bên trái: Đánh mạnh

    Súng đạn:
    • Chuột trái: Bắn
    • Chuột phải: Ngắm
    • Phím Alt bên trái: Ném lựu đạn (khi được trang bị)

    Kiểu chiến đấu này, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng, đặc biệt là với những nhóm cướp cạn vì nó sẽ giúp bạn chủ động hơn thay vì dựa vào một hệ thống tự động mà chúng tôi sẽ nói ngay dưới đây. Thông thường, điểm yếu của tất cả các con quái vật hoặc người đều nằm ở đầu, luyện tập kĩ năng xử thẳng vào đầu kẻ địch là thứ game bắt buộc phải có trong sản phẩm FPS nói chung và Fallout 4 nói riêng. Không một hệ thống nào đáng tin cậy hơn chính kĩ năng xử lý tình huống của mình.

    9. Hệ thống V.A.T.S.



    V.A.T.S (viết tắt của Vault-Tec Assisted Targeting System) là hệ thống hỗ trợ ngắm bắn bằng cách phân tích bộ phận cơ thể của đối thủ. Hệ thống này là di sản để lại từ các tựa game Fallout đời cũ với yếu tố chiến thuật theo lượt. Người chơi khi kích hoạt hệ thống sẽ được lựa chọn các bộ phận của địch để bắn trúng với tỷ lệ chính xác nhất định. Những cú đánh sử dụng V.A.T.S. cũng sẽ có khả năng đạt được độ sát thương tối đa (critical) trong vài lần. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải tốn một lượng điểm AP nhất định cho mỗi bộ phận của cơ thể khi sử dụng hệ thống ngắm bắn.

    VATS phân tích các vùng gây sát thương mạnh nhất trên cơ thể, đi kèm là hiển thị sát thương gây ra tại từng vùng, game thủ nhấn chuột để đánh dấu và nhấn E để nhân vật điều khiển thực hiện. Ưu điểm của phương pháp này là tiết kiệm đạn và gây sát thương cao, nhược điểm là mất nhiều AP. Cho nên phải đảm bảo rằng, bạn cần hạ sát ngay kẻ địch nếu có thể từ khoảng cách gần, tránh tình trạng bị chúng áp sát và không còn điểm AP để chạy.

    Hầu hết điểm yếu của địch tập trung vào đầu và phần ức, tuy nhiên một vài kẻ địch nhất là quái vật sẽ có những điểm yếu nhất định ví dụ như Deathclaw là phần đuôi, hãy căn chính xác lúc nó lộ sơ hở để đạt hiểu quả tốt nhất với VATS.

    10. Hồi máu



    Cách hồi máu cơ bản nhất là sử dụng các ống tiêm Stimpak rải rác khắp nơi trên bản đồ (hãy nhớ tìm trong cả những kẻ cướp bạn đã tiêu diệt). Cùng với đó, người chơi cũng có thể hồi phục sức khỏe bắng cách ngủ trên giường hoặc sử dụng đồ ăn thức uống. Tuy nhiên, một số thức ăn nhất định có thể khiến nhân vật bị nhiễm độc phóng xạ trừ khi bạn nấu chúng lên theo một công thức có sẵn từ hệ thống. Một số thức uống như Nuka Cola còn có chức năng phục hồi lượng điểm AP.

    Stimpak được sử dụng ngay mục STAT/STATUS trên Pipboy, bạn nhấn E để tiêm vào người, ngoài ra có thể loại bỏ độc phóng xạ trên người bằng Radaway. Tiết kiệm, nhặt nhạnh và chế ra càng nhiều Stimpak và Radaway thì càng tốt. Nó giúp cho chuyến hành trình ở Wasteland của bạn bớt nhọc nhằn đi rất nhiều lần.

    11. Nhiễm độc phóng xạ



    Fallout 4 lấy bối cảnh ở một thế giới bị tàn phá bởi cuộc chiến tranh hạt nhân nên mọi thứ đều có thể bị nhiễm xạ. Nhân vật chính trong game chắc chắn cũng sẽ không thể tránh khỏi việc nhiễm độc khi môi trường xung quanh vẫn còn tồn dư phóng xạ sau 200 năm. Việc bị nhiễm có thể bao gồm do quái vật biến đổi gen tấn công, ăn phải đồ chứa phóng xạ, bơi dưới nước và thậm chí đôi khi còn bị bao trùm bởi một cơn bão phóng xạ nào đó. Khi bị nhiễm xạ, thanh máu của người chơi sẽ bị giảm xuống và che phủ bởi một mảng màu đỏ bên phải. Để tránh các tác động tiêu cực, người chơi cần phải sử dụng loại thuốc có tên RadAway để giảm bớt phóng xạ và loại bỏ tối đa ảnh hưởng. Một cách khác để chữa trị phóng xạ là tìm một bác sĩ gần đó và trả khoảng 40 nắp chai làm phí dịch vụ chữa bệnh. Cùng với đó, hệ thống SPECIAL có một số perk đặc biệt cho phép người chơi không còn bị nhiễm phóng xạ hay thậm chí biến phóng xạ thành một nguồn hồi máu hữu hiệu.

    Kinh nghiệm: Khi bạn muốn thực hiện một chuyến hành trình dài và chẳng biết ngày về, hãy chuẩn bị RadAway càng nhiều càng tốt vì có đôi lúc bạn sẽ bị nhiễm đồng thời từ nhiều nguồn. Một khi thanh đỏ bị đẩy quá sâu sang bên trái, cơ thể người chơi cũng nặng nề và khó di chuyển hơn dẫn tới trở thành mục tiêu bị làm thịt nhanh gọn của bầy quái vật.

    12. Thuốc men và chất kích thích



    Một điều không thể thiếu trong game chính là các loại thuốc và chất hóa học tác động đến nhân vật trong game. Loại thuốc cơ bản và có tác dụng tốt nhất khi chơi Fallout 4 thông thường sẽ là các ống tiêm Stimpak với khả năng hồi máu nhanh. Cùng với đó, các loại thuốc như RadAway và Rad-X sẽ phòng vệ người chơi khỏi các tác động của phóng xạ. Một số loại thuốc khác thì có tác dụng tạo lợi thế đặc biệt như Jet làm chậm thời gian trong 10 giây, Psycho tăng các chỉ số sát thương và chỉ số kháng đòn hay Buffout bổ sung sức mạnh và thể lực. Tuy nhiên các loại thuốc này thường kèm theo tác dụng phụ gây nghiện, khiến nhân vật phải phụ thuộc nhiều vào thuốc một cách tiêu cực. Để tránh được điều này, người chơi có thể dùng thuốc cai nghiện Addictol hoặc đến bác sĩ để được chữa trị.

    13. Đồ đồng nát



    Một khu vực tan hoang để lại từ thời chiến tranh sẽ là nơi rất tốt để tận dụng những đồ đồng nát của nền văn minh cũ. Đồng nát có thể tìm thấy ở bất cứ đâu: trên những tòa nhà bị xuống cấp, trong các trạm xăng bị bỏ lại, trên những cánh đồng tràn ngập các loại chất thải. Người chơi khi nhặt chúng sẽ sử dụng để khai thác nguyên liệu làm quần áo, vũ khí và công trình cho căn cứ của người chơi. Cùng với đó, các đồ đồng nát này có thể được bán cho các cửa hàng nhằm lấy tiền tiêu. Một điểm cần lưu ý là người chơi không nên ôm đồm mọi thứ quá giới hạn hòm đồ vì có thể làm chậm tốc độ di chuyển trên bộ. Game thủ nên tìm những tủ đồ xung quanh căn cứ hoặc nhờ những NPC đồng hành cầm hộ để tăng thêm sức chứa.

    Kinh nghiệm: Hãy nhặt càng nhiều càng tốt và bạn sẽ quen dần với việc nó có tác dụng gì. Trong giai đoạn đầu Fallout 4 thì việc bạn quá tải hòm đồ do không biết nên nhặt gì và bỏ gì là điều hết sức bình thường. Mặt khác, về sau bạn sẽ chế được cả súng bắn rác và nó trở thành một nguồn đạn vô tận cho bạn thoải mái sử dụng.

    14. Bàn chế tạo đồ



    Bạn có thể tìm các bàn chế tạo đồ ở vài tòa nhà xung quanh cũng như tại căn cứ đầu tiên đặt ở Sanctuary. Tại đây, bàn chế tạo đồ là nơi để chỉnh sửa, bổ sung các loại vũ khí, áo giáp và làm các bộ phận công trình xây dựng. Hơn nữa, bàn cũng là nơi nhân vật có thể tích trữ các loại đồ để dành trong các nhiệm vụ sau này. Tuy nhiên, hạn chế của các bàn chế tạo đồ ban đầu là hòm đồ giữa chúng bị tách ra riêng biệt và gây khó khăn trong việc tiếp cận. Người chơi có thể khắc phục bằng cách sử dụng một Perk thống nhất tất cả các hòm đồ của bàn chế tạo làm một.

    Sẽ có bàn cho bạn chế súng, bàn chế đồ xây nhà, khu vực giúp bạn nấu nướng và có cả một khu để bạn chế đồ cho bộ Power Armor của mình. Và nói chung cách xây dựng súng ống theo kiểu modun khiến người chơi có thể sáng tạo thoải mái trên một lõi gốc. Các loại rác bạn mang về sẽ bao gồm các thành phần để bạn chế đồ như nhôm, sắt, gỗ… Tích cực ghé thăm các khu vực này, ném mấy thứ bạn nhặt được vào, xây dựng nhà cửa khẩn trương để hút người về vùng tái định cư mới.

    15. Đơn vị tiền tệ




    Đơn vị tiền tệ của Fallout 4 nói riêng và series Fallout nói chung luôn là những nắp chai Nuka Cola. Người chơi có thể tìm thấy chúng rải rác khắp nơi hoặc trên các xác chết của kẻ địch sau mỗi trận đánh. Các nắp chai này có công dụng chính là trao đổi với các cửa hàng để mua bán hàng hóa. Một điểm đáng lưu ý là game cũng có một loại tiền khác có từ trước chiến tranh. Loại tiền này cũng có thể đổi được thành nắp chai hoặc các đồ đồng nát (tùy theo từng cửa hàng). Bản thân tiền có trước chiến tranh cũng được dùng để tách thành nguyên liệu chế tạo đồ.

    Nắp chai nhưng không có nghĩa là vò sỏ bạn muốn nhặt ở đâu thì nhặt nên hãy sử dụng tiết kiệm và đúng mục đích







    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Hướng dẫn toàn tập Fallout 4 cho game thủ mới chơi Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top