728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

    [CES 2020] Intel đã không bảo vệ được ngôi vương trước AMD

    Nino24 ) - Một màn trình diễn đáng thất vọng của Intel.

    Gần như ngay sau khi AMD tung một cú đấm trực diện vào Intel trong buổi họp báo của mình này tại CES 2020, Intel cũng có một bài thuyết trình "nho nhỏ". Chỉ có điều, Intel dành ra gần cả tiếng đồng hồ nói về các giải pháp dành cho doanh nghiệp, xoay quanh mọi thứ từ kiểm soát lưu lượng đến các bộ môn thể thao, để rồi đến gần cuối buổi, Gregory Bryant - giám đốc phụ trách mảng điện toán dành cho khách hàng của Intel - mới bước lên sân khấu để nói về các sản phẩm thực sự dành cho người tiêu dùng.

    Tin tốt là Bryant đã đưa ra được một bản cập nhật ngắn gọn về tình hình hiện tại của Project Athena: cụ thể, tính đến thời điểm diễn ra CES 2020, đã có 25 mẫu laptop mới vượt qua các khâu xác nhận cần thiết để tham gia vào chương trình. Có nghĩa là những mẫu laptop này sẽ có thời lượng pin dài hơn và thời gian khởi động nhanh hơn; nhưng bởi bản thân chương trình này đã được triển khai từ lâu, nên thông tin Bryant cung cấp cũng không có nhiều ý nghĩa lắm đối với bạn, trừ việc lần đầu tiên từ trước đến nay, các mẫu Chromebook mới từ Samsung và Asus đã được đưa vào Project Athena.

    Một thông tin khác là tiến trình tích hợp 5G của Project Athena thông qua mối quan hệ đối tác giữa Intel với MediaTek. Chúng ta đã biết rằng mối quan hệ này là có thực, và Intel đang dự định tung ra các laptop hỗ trợ 5G vào năm 2021. Bryant cho biết thêm rằng những con chip hỗ trợ 5G sẽ được chuyển đến các đối tác phần cứng vào quý III/2020. Như vậy, có vẻ như Intel vẫn đang trên đà thuận lợi để đạt được mục tiêu đề ra.

    Đến gần kết thúc sự kiện, Intel tiết lộ cho chúng ta một sản phẩm mới thực sự: Tiger Lake, thế hệ tiếp theo (thế hệ 11?) của dòng vi xử lý di động dành cho Ultrabook. Những vi xử lý này đáng chú ý chủ yếu bởi chúng sẽ laf những vi xử lý đầu tiên dành cho người tiêu dùng được tích hợp bộ xử lý đồ họa Intel Xe. Theo Intel, Intel Xe sẽ mạnh gấp đôi so với bộ xử lý đồ họa thế hệ 11 hiện có trên các vi xử lý Ice Lake.

    Intel không chia sẻ bất kỳ thông tin chi tiết nào về những con chip mới, trừ việc chúng sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Có thể chúng ta sẽ được nghe thêm về Tiger Lake tại Computex 2020.

    Chúng ta cũng có được cái nhìn siêu ngắn gọn về vi xử lý đồ họa rời Intel Xe đầu tiên, tên mã "DG1". Intel đã dùng vi xử lý đồ họa này để chạy tựa game Destiny 2. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đây là một vi xử lý đồ họa dành cho các thiết bị di động, chứ không phải một card đồ họa hoàn chỉnh dành cho desktop. Điều này khiến chúng ta tự hỏi: Intel đang làm trò gì trên lĩnh vực desktop?


    Desktop? Đâu nào?

    Trong nhiều tuần trước CES 2020, chúng ta liên tục được thấy các kết quả benchmark bị rò rỉ và các tin đồn liên quan đến các vi xử lý desktop Comet Lake-S. Mọi thứ đều khiến chúng ta tin rằng Intel sẽ có một "món quà" nho nhỏ dành cho người dùng desktop tại CES 2020, nhưng rồi, chẳng có gì về desktop được đề cập đến tại đây.

    Đúng là rất tuyệt khi biết Intel đã sẵn sàng tung ra thế hệ Ultrabook tiếp theo dùng vi xử lý Tiger Lake, và hãng đã tiết lộ các vi xử lý series-H thế hệ 10 vào đầu buổi thuyết trình, nhưng bạn có biết rằng dòng sản phẩm desktop cuối cùng đến từ Intel đã được giới thiệu từ...tháng 10/2018? Đến lúc này, chúng ta thậm chí chẳng biết liệu Intel có tung ra một dòng vi xử lý desktop thế hệ 10 trước khi AMD Ryzen thế hệ 4 tràn ngập thị trường hay không.



    Đó là chưa nhắc đến vi xử lý đồ họa. Vi xử lý đồ họa Intel Xe đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng từ vài năm trước, và khi chúng ta biết chúng sẽ được mang đến CES, ai cũng đã kỳ vọng sẽ có một thứ gì đó hay ho hơn là một chiếc laptop chạy game Destiny 2 - về cơ bản, bất kỳ chiếc laptop gaming nào cũng có thể chạy được tựa game này! Vậy là người tiêu dùng lại phải tiếp tục chờ đợi để xem Intel sẽ bước chân vào thế giới card đồ họa ra sao, và đắng lòng hơn là có thể sẽ mất một thời gian dài nữa chúng ta mới được thấy một chiếc card đồ họa đủ hấp dẫn dành cho desktop từ công ty này - đó là nếu lạc quan!


    Nguồn : TechRadar
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: [CES 2020] Intel đã không bảo vệ được ngôi vương trước AMD Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top