728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

    [CES 2020] Samsung hé lộ robot quản gia trông không khác gì bóng tennis, có khả năng phụ giúp tất tần tật công việc trong nhà

    Nino24 ) - Samsung Ballie sẽ đóng vai trò quản gia trong căn hộ thông minh, một tay quán xuyến việc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà khi người dùng đi vắng

    Trong khuôn khổ sự kiện CES 2020 đang diễn ra tại Las Vega, Samsung vừa hé lộ một mẫu robot ‘giúp việc’ đặc biệt có tên Samsung Ballie, vốn được tích hợp trí tuệ nhân tạo để phụ giúp con người mọi công việc trong nhà. Với thiết kế hình cầu gợi nhớ đến mẫu robot BB-8 trong loạt phim nổi tiếng Star Wars, Ballie có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, chỉ lớn hơn quả bóng tennis đôi chút.



    Samsung Ballie là mẫu robot giúp việc tích hợp trí tuệ nhân tạo bên trong

    Theo đoạn video demo được Samsung trình diễn trên sân khấu CES 2020, có thể thấy Ballie sẽ đóng vai trò 'quản gia' trong căn hộ thông minh, một tay quán xuyến việc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà khi người dùng đi vắng. Đại diện của Samsung tuyên bố, Ballie sẽ có vai trò không thể thiếu khi các căn hộ thông minh trở nên phổ biến hơn trong tương lai.

    Chẳng hạn, Ballie sẽ điều khiển hệ thống rèm cửa thông minh mở ra vào buổi sáng, hay tự động bật TV cho chú chó cưng của bạn….xem khi bạn vắng nhà. Chưa hết, khi phát hiện sàn nhà bị bẩn, mẫu robot quản gia này của Samsung sẽ kích hoạt chế độ dọn dẹp của các mẫu robot hút bụi. Đáng chú ý, Ballie cũng được trang bị tính năng Fall Detection tương tự như Apple Watch, vốn sẽ tự động gọi người tới giúp nếu phát hiện người dùng bị ngã bất tỉnh.

    Lúc đóng vai quản gia, lúc lại trở thành vật nuôi dễ thương khi chỉ cần gọi một tiếng là "lẽo đẽo" theo sau mãi:

    Với dòng slogan "thấu hiểu bạn, hỗ trợ bạn, và đáp ứng nhu cầu của bạn", Ballie cũng có khả năng tự động nhận diện và…’bám theo’ chủ nhân, tắt cả là nhờ được tích hợp camera và cảm biến bên trong. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể điều khiển mẫu robot này bằng giọng nói.


    Một điểm khá thú vị là Samsung Ballie có kiểu dáng và tính năng gợi nhớ với mẫu robot giúp việc The Rolling Bot của LG. Được hé lộ vào năm 2016, The Rolling Bot cũng có thiết kế hình cầu cùng chức năng hỗ trợ người dùng các công việc trong nhà.

    Hiện tại, Samsung vẫn chưa công bố về giá bán cũng như thời điểm ra mắt của Ballie. Đại diện của Samsung khẳng định, mẫu robot được trình diễn tại CES 2020 chỉ là một nguyên mẫu được chế tạo nhằm mục đích thử nghiệm. Theo Sam Mobile, các kĩ sư của Samsung sẽ cần thêm một thời gian dài nữa để hoàn thiện Ballie trước khi mẫu robot này được thương mại hóa và bán tới tay người tiêu dùng.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: [CES 2020] Samsung hé lộ robot quản gia trông không khác gì bóng tennis, có khả năng phụ giúp tất tần tật công việc trong nhà Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top