728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

    Phân biệt nhiễm virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý điều này

    Nino24 ) - Dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở Vũ Hán đang bùng phát nhanh chóng với những dấu hiệu khá giống với bệnh cảm lạnh thông thường (sốt, ho, sổ mũi...) khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Vậy, làm thế nào để phân biệt việc nhiễm virus corona với bệnh cảm sốt thông thường?

    Dưới đây là cách phân biệt hai căn bệnh này của bác sĩ Yang Yiyan, trưởng khoa miễn dịch bệnh viện Trung Sơn.

    Cảm lạnh là một căn bệnh rất phổ biến, thường xuất hiện khi giao mùa, thay đổi thời tiết. Trong trường hợp bình thường, nếu bị cảm lạnh và sốt thông thường, không bị nhiễm trùng nghiêm trọng do vi khuẩn, virus, người bệnh chỉ cần sử dụng thuốc hạ sốt và uống nhiều nước là sẽ dần thuyên giảm trong vòng 3 - 5 ngày.


    Corona là một loại virus đường hô hấp, có khả năng gây viêm phổi nặng và lây nhiễm cao. Sau khi uống thuốc thông thường, tình trạng bệnh của người nhiễm virus corona không giảm. Một trong những dấu hiệu của việc nhiễm virus corona mà cảm lạnh thông thường không có chính là khó thở, do virus corona tấn công mạnh vào hệ hô hấp, gây viêm phổi dẫn đến tình trạng thiếu oxy.

    Vì vậy, nếu gặp những triệu chứng trên, các bạn cần bình tĩnh và nên tới bệnh viện để được xét nghiệm kịp thời.

    Nên làm gì khi nghi ngờ bản thân đang nhiễm virus corona:
    - Đeo khẩu trang cho chính mình và người thân trong gia đình. Ở trong phòng một mình, hạn chế đi tới nơi công cộng để phòng ngừa virus lây lan.
    - Nên ăn uống riêng một mình cho đến khi khỏi hẳn. Sau nhiều ngày, tình trạng bệnh không thuyên giảm, nên đến bệnh viện để xét nghiệm virus corona.
    - Khi có dấu hiệu sốt, ho, đau đầu... hãy uống nhiều nước hơn, có thể sử dụng viên sủi vitamin C, hoặc nước cam tươi để tăng sức đề kháng.
    - Mua máy theo dõi oxy tại các hiệu thuốc. Tự đo độ bão hòa oxy trong máu vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Ở người bình thường, độ bão hòa oxy trong máu ở khoảng 98. Nếu độ bão hòa oxy trong máu giảm thì có khả năng mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán, hãy đến bệnh viện để xét nghiệm kịp thời.
    - Nếu bị viêm phổi do virus corona, cách ly và điều trị theo sự sắp xếp của bệnh viện.










    Người viết : Nga Bùi
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Phân biệt nhiễm virus corona và cảm lạnh thông thường, hãy chú ý điều này Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top