728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

    Chia sẻ những gì gia đình tự chuẩn bị phòng dịch bệnh trong đợt bùng phát nCoV

    Nino24 ) - Vậy là WHO đã chính thức công bố đại dịch toàn cầu với căn bệnh viêm phổi do virus corona nCoV gây ra. Anh em trong thời điểm này chắc cũng nghe, đọc rất rất nhiều tin về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng rồi. Giờ chỉ là áp dụng các thông tin nhận được vào thực tế của gia đình chúng ta như thế nào mà thôi.


    Với gia đình mình thì hiện tại đang thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Y tế và của WHO để phòng dịch, cùng với đó là mua sắm thêm 1 vài thứ nhu yếu phẩm để dự phòng trong trường hợp xấu hơn. Dưới đây là cách nhà mình chuẩn bị đối phó:

    Ăn uống nhiều hơn, đủ rau thịt để có thêm sức đề kháng, có hơi no cũng cố ăn thêm, đặc biệt là với 2 bạn trẻ. Tầm này còn lo gì đến cân nặng nữa.

    Đi ra đường là phải đeo khẩu trang, vì mình làm việc có liên quan đến bệnh truyền nhiễm nên thường có sẵn khẩu trang n95 để vào viện nên vẫn đeo loại này. Còn đi ngoài đường nếu không đem n95 thì nhà mình có thể dùng khẩu trang y tế đeo đúng cách xanh ngoài trắng trong cũng giúp hạn chế bớt nguy cơ

    Cho đến khi có thông báo mới của Bộ giáo dục thì con mình vẫn đi học, trước khi đi mình chuẩn bị cho mỗi đứa 1 bình nước, 1 chai dung dịch rửa tay khô và luôn đeo khẩu trang, các bạn có trêu đùa cũng kệ bảo là do bố mẹ bắt đeo. Được cái sau dịp Tết các bạn ở lớp thấy cũng đeo nhiều nên không có bạn nào đùa nhau về vụ đeo khẩu trang này cả. Đi học xong là đi về nhà chứ không đi học thêm hay khu vui chơi gì nữa, tạm nghỉ cho bớt đi đến nơi công cộng.

    Đi đến đâu cũng rửa tay, đến lớp ăn xong rửa tay, đi làm gõ máy tính xong ra rửa tay, về nhà rửa tay trước khi chơi hay làm việc nhà... Trước khi vào nhà vỗ quần áo cho bay bớt bụi bặm. Nếu có điều kiện thì thay quần áo và giặt hàng ngày, với quần áo khoác mặc đi ra ngoài đường thì treo ở phòng ngoài không để trong phòng khách hay phòng ngủ.

    Nhà mình thuộc dạng cẩn thận nên từ lâu đã mua thịt từ trong siêu thị, không ra chợ cóc hay chợ dân sinh mua đồ, mắc 1 chút nhưng yên tâm hơn về khoản vệ sinh. Đợt này mình cũng phòng bị gậy mua thêm đồ ăn tích trữ trong tủ lạnh để nếu có diễn biến xấu trong nhà vẫn đủ đồ ăn.

    Anh em và gia đình thì sao? Có quá lo xa như mình không thì cùng chia sẻ nhé.









    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino24



    longhuong, Hosting Viet Khuyen mai, Tool Rut Gon Link, Tool tang nhanh traffic, Tool check IP PC online, Hang Xach Tay My, Tin nhan SMS mien phi, The gioi da phuong tien mobile, Dich vu sua chua may tap the duc, Lap dat Camera


    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )


    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Chia sẻ những gì gia đình tự chuẩn bị phòng dịch bệnh trong đợt bùng phát nCoV Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top