728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

    Dragon Ball Super: Tại sao Goku và các chiến binh Saiyan vẫn đánh nhau ngoài không gian, dù tác giả khẳng định họ sẽ chết nếu bay vào vũ trụ?

    nino24 ) - Tất nhiên là người Saiyan không thể tồn tại ngoài không gian, nhưng lý do chúng ta vẫn thấy Goku và những người khác từng chiến đấu ở ngoài vũ trụ là thế này đây.

    Cách đây vài ngày chương mới nhất là chương 49 của Dragon Ball Superđược ra mắt và có đề cập đến việc "Goku hay người nào đó không thể sống sót ở ngoài không gian". Nhưng sự việc lại gây xôn xao khi mà nhiều fan lại thắc mắc Goku từng đấu với Beerus ở ngoài Vũ Trụ, Bardock từng chiến đấu với đội quân Frieza ở ngoài không gian, trong một tập của Dragon Ball Super bé Pan - con gái Gohan cũng từng bay ra ngoài không gian.

    Xem Video tại đây: https://youtu.be/mJrPUuiFeKk

    Vậy câu hỏi đặt ra, liệu tác giả có sai lầm và phi logic? Ở bài viết này, tôi xin mạnh dạng trả lời là "tác giả không sai lầm", và bởi vì đây là phim ảnh nên sẽ có một ít phi logic, đó là chuyện hiển nhiên. Tất cả những trường hợp các nhân vật trên bay ra ngoài không gian mà vẫn tồn tại được là do họ vẫn ở trong "Tầng khí quyển".

    Để giải thích chuyện này, chúng ta sẽ bắt đầu định nghĩa theo khía cạnh khoa học thực tế, tầng khí quyển là gì? Tầng khí quyển là lớp khí bao quanh Trái Đất được giữ lại do lực hấp dẫn của Trái Đất.

    Tầng khí quyển được chia làm 5 tầng:
    + Tầng đối lưu (tính từ mặt đất lên 10km).
    + Tầng bình lưu (từ 10k đến 50km).
    + Tầng trung lưu (từ 50km đến 85km).
    + Tầng nhiệt (từ 85km đến 1000km).
    + Tầng ngoài (từ 1000 km đến 10.000 km).



    Trong trận chiến giữa Goku Super saiyan God và Beerus, họ đang ở tầng bình lưu. Vì sao tôi chắc chắn như vậy? Các bạn không tin có thể lật lại cuốn truyện Dragon Ball Super tập 1 trang 63 góc trên bên phải, có ghi là "stratosphere" (nghĩa là Tầng bình lưu), trong cuốn tập 1 do NXB Kim Đồng dịch là "Tầng bình lưu Trái Đất".

    Ở tầng "bình lưu" này, nhiệt độ từ -50°C, càng lên cao thì nhiệt độ càng tăng cao nhất là 0°C. Còn lên cao nữa qua tầng "trung lưu" thì nhiệt độ lại càng giảm đến -75°C . Còn lên cao nữa qua tầng "nhiệt" nhiệt độ tăng lại lên 2.000°C và qua tầng "ngoài" tăng lên 2.500°C.

    Quay lại tầng bình lưu nơi chiến binh của chúng ta chiến đấu! Ở tầng này không khí rất loãng, bụi và hơi nước rất ít, không khí di chuyển khá ổn định không biến động nhiều. Càng lên cao thì càng loãng hoặc các khí biến đổi thành dạng khác nên chiến đấu ở ngoài này là một bất lợi lớn với người Saiyan. Ngoài ra theo nguyên cứu thì trong các tầng đều có không khí không bằng 0 và âm (tức là luôn luôn có).

    Tới đây sẽ có người thắc mắc "không khí loãng thì cũng đâu thể chiếu đấu được đâu?"... lúc này người xem cần nhớ lại những lúc mà Goku và mọi người đã tập luyện ở phòng tập thời gian ở trên chỗ Thượng Đế khắc nghiệt cỡ nào, Oxi loãng hơn, trọng lực nặng hơn ở hành tinh Namek, Vegeta, hay hành tinh nhỏ như cái lỗ mũi của King Kai cũng có trọng lực và không khí khắc nghiệt như vậy.



    Nhưng nói vậy thôi chứ gặp đối thủ nào có thể tồn tại ngoài không gian như Frieza, Moro, hay các vị thần thì xuống mặt đất mà đánh nhau nha mấy ông Saiyan.

    Tổng kết lại: Ở tầng bình lưu hoặc cao hơn vẫn có không khí nên vẫn thở được nha mọi người. Đơn giản vậy thôi.





    Nguồn : Frost / Dragon Ball Guild
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Dragon Ball Super: Tại sao Goku và các chiến binh Saiyan vẫn đánh nhau ngoài không gian, dù tác giả khẳng định họ sẽ chết nếu bay vào vũ trụ? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top