728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

    Fan 20 năm cũng chưa chắc biết: Trì hoãn tiến hóa của Pokemon thì có lợi gì không?

    nino24 ) - Tiến hóa của Pokemon là một yếu tố khá quan trọng, tuy nhiên trì hoãn việc này nhiều khi cũng không phải là ý tưởng tồi.
    Trong thế giới Pokemon, tiến hóa là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trò chơi. Không chỉ có được ngoại hình đẹp mắt và ngầu hơn, việc tiến hóa cũng giúp cho Pokemon sở hữu chỉ số sức mạnh tốt hơn hẳn và qua đó học được nhiều kỹ năng mới. Thậm chí, có một vài cá thể đặc biệt còn có thể tiến hóa Mega - giúp cho chúng trở nên cực kỳ mạnh và chiếm lợi thế cực kỳ lớn trong những trận chiến Pokemon ở cấp độ cao.


    Tuy nhiên, không phải lúc nào các huấn luyện viên cũng thích cho Pokemon của mình tiến hóa sớm cả. Trái ngược lại, có những người còn sẵn sàng trì hoãn tiến hóa của Pokemon để có thể tìm kiếm những "lợi thế" khác. Vậy rốt cuộc, cái lợi đó lớn đến mức nào mà game thủ sẵn sàng trì hoãn tiến hóa của chúng?

    Thực chất, lợi thế từ việc không cho Pokemon tiến hóa sớm dường như là không quá nhiều, thế nhưng nó vẫn tạo ra một vài ưu thế đáng để kể ra. Còn có lợi hay không, điều này còn tùy theo suy nghĩ và cách thức luyện tập và nâng cấp Pokemon của mỗi người.

    Lợi thế đầu tiên của việc trì hoãn chính là việc Pokemon có thể lên cấp nhanh hơn. Một Pokemon cấp độ 1 (Charmander) có lượng kinh nghiệm khác biệt rất lớn so với các Pokemon cấp độ 3 (Charizard). Thế nên, khi cả hai đánh bại cùng một lượng Pokemon nhất định thì cấp độ 1 sẽ "chạm mốc" sớm hơn hẳn.

    Trước đây, có nhiều ý kiến cho rằng, việc trì hoãn và cho tiến hóa chậm sẽ khiến Pokemon bị mất chỉ số, từ đó khiến chúng yếu hơn các Pokemon tiến hóa sớm khi chạm mốc cấp độ 100. Tuy nhiên, một số game thủ đã làm thử thí nghiệm và chứng minh rằng điều này là sai hoàn toàn. Dù người chơi có tiến hóa Pokemon ở cấp độ 23 hay là cấp độ 99 đi nữa, tổng điểm chỉ số của chúng vẫn là bằng nhau.

    Lợi thế thứ hai của việc tiến hóa chậm chính là việc Pokemon có thể học được một số kỹ năng sớm hơn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ được áp dụng với một số loài nhất định chứ không áp dụng với đại đa số trong thế giới Pokemon.

    Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là Makuhita là Pokemon tiến hóa ở cấp độ 24. Ở cấp độ 40, nó có thể học được Close Combat, một kỹ năng hệ Fighting khá mạnh. Nhưng một khi tiến hóa nó lên thành Hariyama, bạn phải chờ tới cấp 46 mới có thể học được kỹ năng này. Dĩ nhiên, 6 cấp không phải khoảng cách xa lắm, nhưng dù sao nó vẫn đáng kể.

    Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể tới một số đòn kỹ năng mà Pokemon chỉ có thể học được ở cấp đầu tiên mà không thể học được cấp tiến hóa thứ hai. Pichu có thể học được bộ skill Sweet Kiss - Nasty Plot và Charm, còn Pikachu thì không thể. Raichu thì thậm chí còn tệ hơn thế, nó không thể học được bất cứ đòn nào hay ho sau khi đã tiến hóa bằng đá.

    Tựu chung lại, việc trì hoãn tiến hóa không phải là một ý tưởng quá tồi. Tuy vậy, người chơi không nên nhất định phải máy móc áp dụng điều này với tất cả các Pokemon, bởi việc các nhà làm game đã "sắp đặt" trước cấp độ tiến hóa và kỹ năng một cách rất hợp lý rồi. Cứ bình tĩnh và thong thả chơi, kiểu gì mà bạn chả chinh phục được toàn bộ thế giới Pokemon!





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : longhuong



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Fan 20 năm cũng chưa chắc biết: Trì hoãn tiến hóa của Pokemon thì có lợi gì không? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top