728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

    Mỡ thừa biến đi đâu khi chúng ta giảm cân?

    Có rất nhiều người tin vào việc chất béo có thể bị đốt cháy và chuyển thành năng lượng, thậm chí biến thành cơ bắp khi tập gym. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn là hư cấu.

    Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí British Medical Journal, có rất nhiều người tin vào việc chất béo có thể bị đốt cháy và chuyển thành năng lượng, thậm chí biến thành cơ bắp khi tập gym. Tuy nhiên điều đó hoàn toàn là hư cấu.




    Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học New South Wales đã phát hiện ra rằng có khoảng 84% lượng chất béo trong cơ thể thoát ra ngoài qua đường thở, còn 16% lượng chất béo thoát qua đường nước như đổ mồ hôi hoặc nước tiểu.

    Tác giả nghiên cứu - Ruben Meerman và Andrew J. Brown thuộc Đại học New South Wales cho biết: "Ít ai ngờ phổi chính là cơ quan bài tiết chính của chất béo". Họ đã tiến hành theo dõi các nguyên tử chất béo để tìm hiểu xem chúng đi đâu khi cơ thể giảm cân. Kết quả là khi bạn mất khoảng 10kg chất béo, thì sẽ có 8,4kg chuyển hóa thành CO2 và 1,6kg chuyển hóa vào trong nước để thoát ra ngoài.

    Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng khi chúng ta ăn, những chất dinh dưỡng dư thừa được chuyển hóa thành các triglycerides và lưu trữ trong các tế bào chất béo. Quá trình giảm cân là quá trình biến đổi chất béo, trong đó các triglycerides phản ứng hóa học tạo thành carbon dioxide và nước.

    Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cũng lưu ý chúng ta không cần phải thở nhiều hơn hoặc đi tiểu nhiều hơn để thải chất béo ra ngoài. Mà thay vào đó bạn cần có một chương trình tập luyện chăm chỉ để chuyển hóa chất béo và chế độ ăn uống hợp lý để tránh tích lũy thêm dinh dưỡng dư thừa trong cơ thể.


    Nguồn : buzzfeed
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Mỡ thừa biến đi đâu khi chúng ta giảm cân? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top