728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

    Ngon nức tiếng bò Lạc Cảnh Nha Trang

    Bò Lạc Cảnh nức tiếng xa gần từ lâu, nghe chừng đã hơn 40 năm. Từ bé đến giờ, tôi tới quán không dưới hai chục lần, cứ mỗi dịp chào đón Việt kiều hồi hương, mời bạn ở xa đi ăn là lại rồng rắn kéo nhau đến quán.


    Bạn nên gọi món bò nướng trứ danh của quán, kèm theo dĩa salad và ổ bánh mì
    được yêu cầu cắt nhỏ - Ảnh: Trần Hải Anh


    Mấy tháng trước, anh bạn họa sĩ ở Sài Gòn nhắn nhủ, anh chuẩn bị nghỉ tuần phép, sẽ ra Nha Trang, em nhớ sắp xếp thời gian để… dắt anh đi ăn chơi. Vốn biết cái sự "kỹ tính” của anh đã lâu, nên tôi cũng khá cẩn trọng, suy nghĩ nên giới thiệu anh đi đâu, ăn gì.

    Hôm anh đến, tôi hồ hởi khoe Nha Trang có tour đi chơi đảo, có không khí trong lành, lại đi tàu, uống bia trên biển, chắc sẽ rất vui. Anh bác ngay, “ôi, những chỗ ấy đông lắm. Thôi ở nhà, đợi tí trưa ăn gì ngon ngon là được”. Tôi đề nghị: Có mỗi chỗ bán món bò - món ưa thích của anh, rất ngon thì lại đông nườm nượp.

    Chúng tôi đến quán bò Lạc Cảnh với sự lo lắng của tôi và nghi ngờ của anh. Tuy đã đi ăn khá trễ, nhưng quán vẫn còn khá đông. Tôi gọi món bò nướng trứ danh của quán, kèm theo dĩa salad và ổ bánh mì được yêu cầu cắt nhỏ. Từ bé đến giờ, tôi tới quán không dưới hai chục lần, cứ mỗi dịp chào đón Việt kiều hồi hương, mời bạn ở xa đi ăn là lại rồng rắn đến quán.



    Gia vị ướp của Lạc Cảnh từ lâu đã là một đề tài thú vị cho các cuộc thử nghiệm của các đầu bếp tại gia,
    nhưng dường như chưa có ai vượt qua được sự hoàn hảo đó - Ảnh: Trần Hải Anh


    Bò Lạc Cảnh nức tiếng xa gần từ lâu, nghe chừng đã hơn 40 năm. Chất lượng và khuôn viên quán vẫn được giữ nguyên, dù thành phố năng động Nha Trang như thay đổi từng ngày. Trong một bình luận trên trang hướng dẫn du lịch quen thuộc Tripadvisor, một du khách chia sẻ rằng đã đến quán từ năm 2001, mà 12 năm sau quay lại, 2013, món ăn vẫn giữ được vị ngon ngày nào.

    Bò ở đây được xắt miếng nhỏ vừa ăn và tẩm ướp gia vị bí truyền. Gia vị ướp của Lạc Cảnh từ lâu đã là một đề tài thú vị cho các cuộc bàn luận ẩm thực và các cuộc thử nghiệm của các đầu bếp tại gia. Thậm chí, các sạp bán thịt bò trong các chợ địa phương cũng có bán những túi ướp gia vị, được quảng cáo là bò sẽ mềm ngọt như bò Lạc Cảnh. Tuy vậy, việc quán vẫn tấp nập khách địa phương đã trả lời tất cả.

    Một phần bò nướng chừng 15 miếng nhỏ, được mang ra kèm theo lò than đã hừng lửa để khách tự nướng tại bàn. Các du khách nước ngoài đều xem việc tự nướng thịt là điều thú vị. Bạn có thể tự chọn kiểu vừa tái hay chín kỹ, và thịt vẫn còn nóng hổi khi ăn.



    Gia vị ướp của Lạc Cảnh từ lâu đã là một đề tài thú vị cho các cuộc bàn luận ẩm thực
    và các cuộc thử nghiệm của các đầu bếp tại gia - Ảnh: Trần Hải Anh


    Gia vị ướp thường có đường, vì vậy thịt nướng rất dễ bị cháy nếu không cẩn thận. Khi vỉ nướng đã đủ nóng, nếu có nhiều than hừng, hãy chờ cho thành lò đủ nóng để duy trì nhiệt, lấy bớt than ra, rồi nướng. Đó là cách mợ tôi dạy để nướng thịt mỗi lần làm giỗ trong nhà.

    Khi những miếng thịt đầu tiên vừa chín, tôi hồi hộp nhìn anh cắn miếng thịt bò vừa kịp chín mềm, mọng nước, lấm tấm muối ớt chanh, cuộn trong lá xà lách và cà chua trộn giấm. “Ngon không anh?”. “Ừm, ngon. Thịt mềm thật đấy!”. “Anh ăn kèm thêm với bánh mì em nướng với nước ướp nè! Ăn giòn giòn, mặn mà, cay cay. Sẽ đỡ ngán thịt”.

    Đến miếng thứ ba, anh vừa xuýt xoa vì cay, vừa bảo: “Mình gọi thêm phần nữa được không em?” .“Không, quán ở đây quy định, mỗi lần chỉ được gọi một dĩa bò thôi, để dành bò cho người khác còn gọi. Anh thử gọi lươn đùm hay cơm chiên muối ớt xanh đi, hai món đó cũng được” - tôi đùa với anh.

    Sau lần đó, mỗi ngày, chúng tôi ghé quán ăn bò nướng một lần, bữa còn lại thì dành cho việc giới thiệu món khác.

    Thỉnh thoảng, có dịp vào Sài Gòn, anh bảo, “nếu hành lý không quá nhiều thì em nhớ mang cho anh ít… bò Lạc Cảnh. Ở nhà không có lò nướng, thì xào cũng được!”. Thế là tôi lại vui vẻ cắp nách cái thùng xốp, mang theo món ăn anh đã lỡ phải lòng ở chốn phố biển này.



















    Người viết : Trần Hải Anh
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Ngon nức tiếng bò Lạc Cảnh Nha Trang Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top