728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

    Nhà hàng toàn robot phục vụ

    nino24 ) - Nhà hàng toàn robot phục vụ
    Lấy cảm hứng từ quán cà phê Bots trong bộ phim đình đám của Mỹ "Sam and Cat", một chủ nhà hàng ở Trung Quốc đã tạo ra một quán ăn chỉ toàn robot phục vụ.


    Một nhà hàng ở thành phố cảng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, đông bắc Trung Quốc hiện sử dụng robot thay thế cho người làm công việc bồi bàn. Đội ngũ nhân viên phục vụ đặc biệt này sẽ ghi đặt món của khách và mang thức ăn tới bất kỳ bàn nào trong phạm vi nhà hàng. Chúng cũng được cài đặt nói những lời chúc khách ăn ngon miệng bằng tiếng Trung.




    Các robot bồi bàn tìm đường đi đây đó thông qua một hệ thống cảm nhận quang học. Mặc dù ông chủ nhà hàng không tốn tiền trả lương cho đội ngũ nhân viên người máy, nhưng chi phí để "tậu" chúng không hề rẻ, lên tới ít nhất 9.482 USD/robot.

    Tuy nhiên, với hạn bảo hành 5 năm cho một robot và thực tế rằng, chúng chỉ cần được sạc điện 4 tiếng/ngày, ông chủ Lu Dike, 48 tuổi nói, về dài hạn, ông sẽ tiết kiệm được một khoản lớn do không phải trả lương phục vụ.




    Robot bồi bàn hiện cũng rất được ưa thích tại nhà hàng. Các thực khách đều muốn trải nghiệm việc được chúng phục vụ. Ngoài ra, các robot còn có khả năng nói 40 cụm từ tiếng Trung, kể cả câu "Chúc quý khách ngon miệng".

    Theo ông chủ Lu, hàng ngày ông luôn nhận được ít nhất một câu hỏi của khách rằng khi nào ông sẵn sàng bán một robot phục vụ cho họ. Ông thú nhận hiện vẫn để ngỏ khả năng này.




    Xu Yuan, một vị khách 34 tuổi rất thích "tậu" một robot bồi bàn, thổ lộ: "Tôi thực sự thích dịch vụ này. Tôi thấy mình rất muốn có một con robot như vậy ở nhà. Đứa con trai liên tục mè nheo tôi làm việc đó kể từ khi chúng tôi tới đây (nhà hàng của ông Lu) để ăn uống sau khi đi xem phim".



    Nguồn : Vietnamnet
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Nhà hàng toàn robot phục vụ Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top