728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

    Tìm ăn bún cá trong chợ Đầm Nha Trang

    nino24 ) - Tìm ăn bún cá trong chợ Đầm Nha Trang
    Đến Nha Trang, bạn cần phải ghé quán bún cá không tên trong chợ Đầm để thưởng thức bún lá Ninh Hòa ăn kèm với nước dùng nấu từ cá biển tươi ngon và các loại chả cá hấp dẫn.


    Trong các món ăn mang đậm nét Việt Nam, có lẽ, chỉ có bún cá và bánh canh của xứ biển mới có cái nét
    ngọt lành, thanh, trong của cá mà không có tí mỡ màng nào - Ảnh: Hải Anh


    Khi phải tìm mua thứ gì đó, nội tôi thường bảo, cứ chạy ra chợ sẽ có. Ai có món ngon, vật lạ cũng tìm cách chen chân vào chợ để dễ dàng được mọi người chú ý.

    Vì vậy, khi một cô bạn tôi hỏi nơi nào bán món bún cá lá Ninh Hòa ngon nhất Nha Trang, tôi không ngần ngại giới thiệu ngay cô đến một hàng bún cá nhỏ trong chợ Đầm (25b Nguyễn Hồng Sơn), khu chợ lớn nhất của thành phố.

    Chen chúc trong khu bán rau củ, hành tỏi phía sau lưng chợ Đầm, chỉ với hai dãy bàn thấp, nhưng quán bún cá nhỏ không tên không tuổi này luôn tấp nập người ăn.



    Ở đây luôn tấp nập thực khách ngồi chen chúc, nhường nhau từng
    chỗ một, nhẩn nha tô bún cá ngọt lành, mặc cho những âm thanh còi xe
    rộn ràng đang hối hả lướt qua - Ảnh: Hải Anh


    Vì không có nhiều chỗ để xe, nên người đến ăn phần đông là khách quen đã biết tiếng. Hai vợ chồng cô chủ quán bận rộn tíu tít với việc phục vụ cho những người đến ăn tại chỗ và mang đi giao cho những sạp hàng gần đó.

    Trong các món ăn mang đậm nét Việt Nam, có lẽ, chỉ có bún cá và bánh canh của xứ biển mới có cái nét ngọt lành, thanh, trong của cá mà không có tí mỡ màng nào.

    “Đây toàn là nước nấu từ cá bò, cá dưa gang,… không hà em!” vừa nói, cô chủ quán vừa nhanh tay vớt cho tôi xem mấy khúc cá dưa gang to đang chìm dưới đáy của cái nồi nước tầm năm chục lít đang liu riu sôi trên bếp.

    Điều thú vị là cá nấu kỹ vậy mà không bị nát, ngược lại, càng dai và đậm đà. Bún lá là một loại bún sợi dai và trắng đục, chỉ có làng Thanh Mỹ vùng Ninh Hòa mới sản xuất.



    Bún lá làm nhọc công hơn bún rời phổ thông, nên không mấy lò bún còn làm - Ảnh: Hải Anh


    Bún lá dai, sợi trắng đục, hình tròn cỡ cái dĩa con, xếp thành từng lớp, nằm xen kẽ với lớp lá chuối xanh mướt. Để làm bún lá, sau khi trụng, người ta “bắt” bún thành những khoanh tròn trên những cái dĩa, chờ cho bún nguội và “giữ dáng” mới xếp vào thúng. Bún lá làm nhọc công hơn bún rời phổ thông nên không mấy lò bún còn làm.

    Chả hấp và chả chiên ở quán vốn được chủ quán tuyển chọn và mang từ Ninh Hòa vào. Được làm hoàn toàn bằng cá tươi tại chợ địa phương và gia vị tiêu, tỏi, muối, đường… nên chả mềm, dai, đậm đà mà không quá tanh. Rau ăn kèm với bún là rau ghém gồm xà lách, rau thơm và ít phần đọt non của bắp chuối.

    Bún cá muốn ngon hơn, người ta thường thêm ít mắm ngọt và mắm ruốc vào tô bún cho dậy vị thơm của nước dùng. Ngoài ra, ở quán còn để sẵn những chén con con, để khách tùy nghi pha nước chấm cá và chả cá theo ý thích.



    Quán còn để sẵn những chén con con, để khách tùy nghi pha nước chấm cá
    và chả cá theo ý thích - Ảnh: Hải Anh


    Nước chấm gồm ít mắm ruốc, ớt tươi xay nhuyễn và chanh, được đánh lên cho sủi tăm. Khách có thể gọi thêm phần sứa nhỏ được trụng sơ cho nóng ăn kèm với bún để thưởng thức trọn vẹn những của ngon vật lạ xứ biển này.



    Nước chấm gồm ít mắm ruốc, ớt tươi xay nhuyễn và chanh, được đánh lên cho sủi tăm - Ảnh: Hải Anh


    Giá một tô bún cá kèm theo phần sứa chỉ 20.000đ, sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ bởi món ăn bình dân mà lại chất lượng như vậy.

    Gắp một gắp bún dai dai, chút chát chát của bắp chuối non, vị nước thanh ngọt, chút cay nồng của ớt xiêm tươi; rồi nhâm nhi thêm miếng cá ngọt, chả dai, sứa... sần sật trong miệng. Quả là không gì thú vị bằng việc khởi động vị giác đầu ngày với món bún cá.

    Tuy không phải là quán bún cá duy nhất trong chợ Đầm, nhưng ở đây luôn tấp nập thực khách ngồi chen chúc, nhường nhau từng chỗ một, nhẩn nha tô bún cá ngọt lành, mặc cho những âm thanh còi xe rộn ràng đang hối hả lướt qua.









    Người viết : Trần Hải Anh
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Tìm ăn bún cá trong chợ Đầm Nha Trang Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top