728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

    10 công nghệ sẽ làm thay đổi những chiếc máy vi tính trong tương lai

    nino24 ) - 10 công nghệ sẽ làm thay đổi những chiếc máy vi tính trong tương lai
    Cùng xem những công nghệ nào sẽ thay đổi chiếc PC của bạn!

    Những chiếc máy vi tính thực sự là một phát minh tuyệt vời của nhân loại. Thế nhưng giờ đây khi mà nó đã trở nên phổ biến trong xã hội, liệu bạn có thấy nó trở nên nhàm chán? Và bạn có lẽ sẽ mong chờ chúng sẽ nhanh hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn, nhiều năng lượng và sử dụng hiệu quả hơn.

    Hãy cùng dành một chút thời gian để cùng xem 10 công nghệ sẽ xuất hiện trên những chiếc máy vi tính trong tương lai để xem mong muốn của bạn có thành hiện thực không nhé.

    1. Chipset Broadwell giúp các thiết bị "2 trong 1" trở nên mạnh mẽ hơn



    Ngày nay, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Window khiến người dùng phải đứng trước lựa chọn khó khăn: sử dụng những thiết bị mỏng và nhẹ (như netbook), sử dụng chip Bay Trail của Intel hay chấp nhận hy sinh tính di động để sử dụng các sản phẩm sử dụng sức mạnh đến từ các bộ chip Core mạnh mẽ.

    Chipset thế hệ tiếp theo của Intel, mang tên Broadwell sẽ giúp cân băng chuyện này bên trong các thiết bị "2 trong 1", bởi nó sẽ cho phép tạo ra những máy tính bảng kích thước 12.5 inch có trọng lượng dưới 1,5 kg và mỏng hơn một chiếc iPad Air.

    Mặc dù chậm hơn so với dự kiến, Intel nói rằng các nhà sản xuất máy tính nên bắt đầu sản xuất các sản phẩm mới mang chip Broadwell để kịp tung ra thị trường trong các dịp mua sắm tới.

    2. Những sản phẩm quản lý năng lượng hiệu quả đến từ AMD





    Mặc dù Intel đã đi tiên phong trong việc gây chú ý với các dòng sản phẩm Laptop-tablet lai quản lí năng lượng hiệu quả nhưng AMD đã cho thấy họ có câu trả lời tốt nhất dành cho đối thủ. Trong vòng 6 năm tới, họ cho biết bộ vi xử lý của họ sẽ quản lí năng lượng hiệu quả hơn tới 25 lần, vượt qua định luật Moore bằng cách chuyển đổi một phần khối lượng công việc sang cho bộ xử lí đồ hoạ.

    Và nếu AMD thành công trong việc kết hợp sức mạnh xử lý đồ hoạ với việc quản lý năng lượng hiệu quả, nó sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá nhất đối với các thiết bị trong tương lai.

    3. Những chiếc PC không dây của Intel







    Những khái niệm sạc không dây hay chia sẻ màn hình không phải là mới hiện nay, nhưng chúng thực sự có thể trở thành điểm nhấn trong tương lai với kế hoạch của Intel.

    Vào năm 2016, Intel muốn tạo ra những chiếc PC không dây thực sự, thứ có thể hiển thị nội dung qua màn hình bất kỳ với công nghệ WiGig và được sạc với công nghệ không dây. Ý tưởng này có thể biến bất kì màn hình máy tính hoặc TV trở thành thiết bị output cho chiếc máy tính xách tay của bạn nếu bạn cần thứ gì đó để kết nối.

    4. Những đầu cắm USB Type-C "không thể tiện dụng hơn"



    Một vài năm sau sự ra đời của chuẩn kết nối Lightning đến từ Apple, những đơn vị tạo ra USB đã sẵn sàng cho câu trả lời của mình. Chuẩn USB 3.1 sẽ còn nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ không còn phải đau đầu trong việc ngố xem mình đã cắm đúng chiều USB hay chưa.

    Những chiếc cáp kết nối USB 3.1 trong tương lai sẽ có thể "cắm mặt nào cũng được", và đây dường như là một điều rất tuyệt vời được người dùng máy tính hiện nay mong đợi hơn bao giờ hết.

    5. Bộ sạc Laptop thống nhất



    Nếu bạn là người đã từng trải qua việc mất dây sạc laptop của mình, bạn sẽ thám thía cảm giác phải tìm dây sạc mới ngay lập tức và chi phí dành cho nó. May mắn thay, Uỷ ban Điện tử Quốc tế sẽ công bố một bản mô tả kỹ thuật về các bộ sạc maý tính xách tay phổ thông trong năm nay.

    Chúng ta vẫn chưa thẻ biết rõ bộ sạc đó sẽ như thế nào, và liệu hiệu quả nó mang lại có thể giúp chúng ta bớt đi nỗi lo "mỗi máy một loại sạc" như bây giờ hay không. Nhưng dù sao thì, một bản đặc tả kỹ thuật chung sẽ là bước khởi đầu trong việc bảo vệ người dùng khỏi các loại sạc độc quyền đến từ các nhà sản xuất.

    6. Chơi game mượt mà với DisplayPort Adaptive Sync





    Hình ảnh hiển thị bị giật hay lag từ lâu là một trải nghiệm đáng quên đối với các game thủ PC, và nó sẽ trở thành quá khứ với DisplayPort Adaptive Sync. Bằng cách kết hợp tốc độ refresh của màn hình với tốc độ dựng hình cả card đồ hoạ, các tiêu chuẩn mới cho phép chơi game mượt mà hơn mà không bị giật hay lag dựa trên giải pháp phần mềm V-sync.

    Các màn hình hỗ trợ tiêu chuẩn này sẽ sớm được bày bán rộng rãi trong vòng 6 tháng đến 1 năm nữa (Nếu bạn là người thiếu kiên nhẫn và dư dả tài chính, bạn có thể tính đến việc mua giải pháp G-Sync độc quyền của Nvidia ngay từ bây giờ).

    7. Ram DDR4



    Các thanh Ram DDR3 đã xuất hiện lần đầu từ năm 2009, và giờ đây chúng ta chuẩn bị đón chào chuẩn Ram mới. Với DDR4, người dùng có thể có nhiều hơn 50% bộ nhớ và 35% tiết kiệm năng lượng hơn so với người tiền nhiệm của nó, và đặc biệt là nó tương thích với cả máy tính thế hệ mới và cũ cùng lúc.

    Intel đã có kế hoạch hỗ trợ DDR4 trong cho một phiên bản đặc biệt của dòng chip Core vào nửa cuối năm nay, nhưng dòng PC chính sẽ chưa hỗ trợ nó cho đến khi Intel phát hành dòng chip Skylake của họ vào năm 2015.

    8. Các bộ nhớ Hybrid cho tốc độ nhanh hơn ở công suất thấp



    Micron đã tiến xa hơn so với các bộ nhớ DRAM thông thường. Họ đã tiến đến một công nghệ mới gọi là Hybrid Memory Cubes, thứ sắp xếp bộ nhớ theo chiều dọc thay vì đặt chúng bằng phẳng trên mạch chủ. Hiệu quả kết nối cung cấp băng thông gấp 15 lần và quản lý năng lượng tốt hơn 70 lần so với dòng RAM DDR3 hiện nay.

    Công nghệ này sẽ xuất hiện trên các máy trạm và máy chủ hiệu suất cao trong năm tới, và nó sẽ sớm xuất hiện trên các sản phẩm laptop sau đó.

    9. SATA Express hiệu suất cao dành cho SSD



    Hãy nhớ lần đầu tiên bạn sử dụng bộ nhớ dữ liệu thể rắn trên máy tính, và nhận ra rằng nó quá tuyệt vời để bạn có thể chấp nhận quay lại sử dụng ổ đĩa cứng như trước. Giờ đây, với SATA Express bạn sẽ lại có được trải nghiệm đó thêm một lần nữa, khi nó giúp bạn có tốc độ truyền dữ liệu còn nhanh hơn thế rất nhiều. Bằng cách sử dụng chuẩn giao tiếp PCI Express cho thêm đường truyền dữ liệu, SATA Express sẽ đạt đến tốc độ từ 6 gigabits (0.75 gigabytes) đến 2 gigabytes mỗi giây.

    Sẽ cần một khoảng thời gian trước khi SATA Express được đưa vào phổ biến trên các máy tính, tuy nhiên một số bo mạch chủ đã bắt đầu đưa nó vào hỗ trợ.

    10. Wireless 802.11ax cho các kết nối mạng "trơn tru" hơn



    Đối với những người gặp phải tình trạng khó chịu khi phải kết nối với một hotspot công cộng (Trường học, quán cafe,...) tiêu chuẩn wifi thế hệ tiếp theo có thể sẽ là giải pháp họ mong chờ. Thay vì chỉ tăng băng thông tổng, mục tiêu của 802.11ax là tăng tốc độ cá nhân lên gấp 4 lần, đồng thời quản lý băng tần để giảm thiểu tối đa tình trạng nghẽn mạng.

    Chuẩn wifi mới này sẽ còn một chặng đường dài để có thể phổ biến, vì nó sẽ chưa được phê duyệt cho đến năm 2019. Tuy nhiên các thiết bị hỗ trợ 802.11ax có thể sẽ được tung ra thị trường trong một vài năm tới.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: 10 công nghệ sẽ làm thay đổi những chiếc máy vi tính trong tương lai Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top