728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

    Phát hiện ra gen quy định trí thông minh phụ thuộc yếu tố di truyền

    nino24 ) - Phát hiện ra gen quy định trí thông minh phụ thuộc yếu tố di truyền
    Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng yếu tố di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định khả năng nhận thức và trí thông minh của loài tinh tinh.

    Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng yếu tố di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định khả năng nhận thức và trí thông minh của loài tinh tinh. Bằng cách kết hợp các bài kiểm tra khả năng nhận thức với phân tích gen, các nhà khoa học từ đại học Georgia đã phát hiện ra một số con tinh tinh thông minh hơn những con khác trong đàn, đặc biệt là sự thông minh này được di truyền từ cha mẹ chúng.

    Nói cách khác, cũng giống như con người, khả năng nhận thức và trí thông minh có thể được truyền từ cha mẹ sang con cái. Quan trọng hơn, các nhà khoa học đã xác định được đoạn gen quy định sự phát triển trí thông minh ở loài tinh tinh.



    Vai trò của di truyền trong việc xác định trí thông minh của con người là một vấn đề đã được tranh luận trong quá khứ. Trong khi trí thông minh có thể thay đổi và phát triển bởi các yếu tố bên ngoài như gia đình, xã hội, môi trường giáo dục và tình trạng kinh tế. Tuy nhiên nó vẫn được quyết định phần lớn bởi yếu tố di truyền, tức là con cái có thể thừa hưởng sự thông minh từ bố mẹ.

    Các nhà khoa học đã tiền hành một nghiên cứu trên 99 con tinh tinh trong độ tuổi từ 9 đến 45 tuổi. Chúng phải trải qua 13 thử thách khác nhau để kiểm tra khả năng nhận thức và trí thông minh của mình. Sau đó, họ kết hợp các dữ liệu này với các phân tích di truyền để xem liệu có phải những con tinh tinh có cùng huyết thống có khả năng nhận thức giống nhau hay không.



    Họ phát hiện ra rằng trong số những con tinh tinh được thử nghiệm, có một số đặc điểm nhận thức có thể đã được di truyền theo huyết thống. Điều này trái ngược với những giả thuyết trước đây, cho rằng các yếu tố môi trường và học tập mới ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh và nhận thức.

    Từ kết quả của cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học liên hệ đến sự di truyền trí thông minh của con người. Do giữa tinh tinh và con người có mối liên hệ gần gũi. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào kết quả của cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học vẫn chưa thể rút ra một kết luận chính xác trên con người. Do đó mà họ vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc thử nghiệm lớn hơn, nhằm tìm ra mỗi liên quan giữa trí thông minh và di truyền, đồng thời tìm ra những gen quy định trí thông minh nhằm nâng cao hoặc cải thiện trí thông minh ở con người.




    Nguồn : iflscience
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Phát hiện ra gen quy định trí thông minh phụ thuộc yếu tố di truyền Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top