728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

    Sự cố cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục như thế nào?

    nino24 ) - Sự cố cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục như thế nào?
    Việc cấp giấy phép điều tàu cho đội xử lý mất khoảng 1 - 2 tuần, di chuyển đến vị trí đứt cáp mất 2 - 5 ngày, và xử lý nối cáp trong khoảng 7 - 10 n

    Nguồn tin từ FPT dẫn lời ông Lê Viết Thanh Luận, Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC) FPT Telecom cho biết: Đơn vị quản lý ở đất liền xác định vị trí cáp bị đứt bằng cách đo điện. Một tín hiệu quang phổ Spread được phát đi, sau đó họ quan sát tín hiệu phản hồi của nó. Bằng các thuật toán và đo thời gian, họ có thể tính toán khoảng cách và xác định được vị trí gặp sự cố. Sau khi đã xác định được vị trí bị đứt, trong vòng 48h, Trung tâm Điều hành cáp quang AAG sẽ hoàn thành kế hoạch sửa chữa chi tiết.

    Việt Nam nằm ở khu vực SEAIOCMA - một trong 3 khu vùng châu Á - Thái Bình Dương theo phân chia của nhà điều hành cáp quang AAG. Khu vực này có 3 đội tàu xử lý nằm ở các điểm Phillipines, Singapore và Ấn Độ.

    Đơn vị điều hành mạng AAG sẽ cử 1 trong 3 đội tàu đến bờ biển Vũng Tàu tiến hành nối cáp quang biển vừa bị đứt. Thường thì đội tàu hay xử lý cho Việt Nam là đội tàu ở Singapore. Việc cấp giấy phép (apply permission) điều tàu mất khoảng 1 - 2 tuần, di chuyển đến vị trí đứt mất 2 - 5 ngày, và xử lý nối cáp trong khoảng 7 - 10 ngày.

    Cần có máy chuyên dụng để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG. Ảnh: Internet.

    Khi đến được vị trí đường dây cáp gặp sự cố, các thợ lặn sẽ có nhiệm vụ xác định chính xác đoạn cáp bị đứt. Sau đó, một cánh tay cần cẩu sẽ được thả xuống đáy biển để đưa dây cáp lên boong tàu và tiến hành nối lại. Ở những vùng biển sâu, tàu chuyên dụng sẽ dùng máy để tời kéo bó cáp quang từ đáy biển lên mặt nước, sau đó cố định đầu cáp bị đứt bằng phao nổi. Tiếp theo, tàu nối cáp tiếp tục tìm đầu bị đứt còn lại của tuyến cáp để tiến hành nối từng sợi cáp quang trong phòng kỹ thuật đặc biệt trên tàu.

    Sau khi nối hoàn tất các sợi cáp quang, bó cáp bảo vệ sẽ được bọc lại như cũ và được rải trở lại đáy biển. Tuy nhiên, quá trình rải cũng đòi hỏi phải có máy móc chuyên dụng để thổi cát dưới đáy biển, tạo thành rãnh đặt cáp quang vào và phủ lấp cát lại lên trên để giảm thiểu khả năng bị va chạm.

    Các tàu trong khu vực không dành riêng cho bất kỳ tuyến cáp biển nào (lắp mới hay sửa chữa) nên tùy tình hình tàu có đang bận xử lý công việc khác hay không, mà việc bắt đầu khởi hành đến vị trí xử lý sớm hay muộn sau khi đã có giấy phép. Ngoài ra, điều kiện thời tiết cũng ảnh hưởng đến công việc. Nếu biển động trên cấp 5, tàu chuyên dụng cũng phải hoãn xử lý.

    AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).





    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Sự cố cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top