728x90 AdSpace

  • Latest News

    Được tạo bởi Blogger.
    Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

    Bộ nhớ LP-DDR4 sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động vào năm sau

    nino24 ) - Bộ nhớ LP-DDR4 sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động vào năm sau
    Người dùng di động luôn đòi hỏi một công nghệ tốt hơn qua mỗi đời smartphone, do đó, LP-DDR4 đã được ra đời.

    Trong bối cảnh các sản phẩm di động ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ từ thiết kế, cho tới tính năng, tiện tích thì việc cải tiến công nghệ bộ nhớ là một phần không thể thiếu. Đặc biệt, với game di động và tính năng quay video 4K đang dần trở thành xu thế, công nghệ bộ nhớ LP-DDR4 sẽ sớm có mặt trên smartphone và tablet trong năm sau và phổ biến kể từ năm 2016.



    Cụ thể, theo chuyên gia của IHS - Mike Howard: "Các hãng sản xuất sẽ sớm tích hợp công nghệ bộ nhớ LP-DDR4 cho các mẫu smartphone và tablet cao cấp trong nửa cuối năm 2015. Ban đầu, LP-DDR4 sẽ có mức khá cao nhưng nếu công nghệ này được ứng dụng rộng dãi, giá thành sản phẩm sẽ giảm xuống mức hợp lý hơn vào cuối năm 2016."

    Theo đó, nguyên nhân khiến LP-DDR4 xuất hiện sớm hơn dự kiến là bởi hiện tại, LP-DDR3 đã tỏ ra khá lạc hậu và không đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe dành cho các game di động có cấu hình cao và video 4K. Thêm vào đó là ngày nay, người dùng di động luôn đòi hỏi một công nghệ tốt hơn qua mỗi đời smartphone, đặc biệt là vấn đề về năng lượng. Do đó, LP-DDR4 đã được ra đờinhằm đáp ứng những nhu cầu cấp bách ở trên.



    Được biết, ngoài những hãng chuyên sản xuất vi xử lý như Qualcomm với dòng chipset Snapdragon 810 hay SK Hynix với các mẫu thử nghiệm LP-DDR4, thì Samsung cũng đã bắt tay vào việc sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên của LP-DDR4. Theo đó, hãng sản xuất Hàn Quốc cho biết, công nghệ bộ nhớ mới sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn 50% và tiết kiệm hơn 40% năng lượng so với công nghệ cũ là LP-DDR3. Ngoài ra, một thanh nhớ đơn LP-DDR4 còn có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên đến 17 GB/s khi được tích hợp chipset thông thường, và có thể đạt tốc độ gấp đôi khi đi kèm các vi xử lý 64 bit.




    Có thể, nhiều người sẽ cho rằng: "Thiết bị của tôi đã sở hữu vi xử lý khủng với tốc độ nhanh nhất hiện nay rồi, cần gì phải nâng cấp thêm công nghệ bộ nhớ nữa, tính "lòe" người để kiếm thêm tiền phải không?"

    Tuy nhiên, quan nhiệm trên sẽ là sai lầm, bởi các vi xử lý tốc độ cao sẽ không cải thiện được nhiều hiệu năng trong game trừ khi sử dụng hiệu quả được băng thông bộ nhớ. Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến LP-DDR4 xuất hiện sớm hơn dự kiến đó là số lượng smartphone và tablet được xuất xưởng trong thời gian gần đây đã tăng vọt nên các hãng sản xuất muốn nhanh chóng đưa ra các công nghệ mới nhằm thu hút người dùng. Do đó, vòng đời của LP-DDR3 đã được rút ngắn lại chứ không còn giới hạn ở chu trình 2 năm ra mắt một công nghệ bộ nhớ mới như trước đây.




    Nguồn :
    Người viết :
    Biên soạn lại : Nino 24



    Nhập địa chỉ email vào form bên dưới để nhận được tin từ đề tài này sớm nhất
    ( Vui lòng kích hoạt email khi nhận được link kích hoạt nhé )



    Nếu thấy hay thì click vào nút follow (G+) bên dưới nhé ! Thanks !

    Nếu thấy hay thì click vào nút thích (Like) bên dưới nhé ! Thanks !
    • Nino24 Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Bộ nhớ LP-DDR4 sẽ xuất hiện trên các thiết bị di động vào năm sau Rating: 5 Reviewed By: Poster
    Scroll to Top